5 điều rút ra sau trận Atletico Madrid – AC Milan

LỘC TRẦN
11:29 ngày 12-03-2014
AC Milan đã để thua trước những người Madrid với tỉ số 1-4 trong một trận đấu có quá nhiều điều đáng bàn.
5 điều rút ra sau trận Atletico Madrid – AC Milan


1. Kaka vẫn là linh hồn của Milan
Trong cả trận đấu tối qua trên đất Tây Ban Nha, dường như chỉ có một mình Kaka là đang chơi bóng bên phía AC Milan. Anh chính là người đã gỡ hòa và thắp lên những hi vọng cho các CĐV Milan. Ngoài ra Kaka còn bỏ lỡ một tình huống đánh đầu cận thành rất đáng tiếc.

Dù quay trở lại Milan theo dạng cho mượn nhưng rõ ràng Kaka đã hòa nhập rất nhanh và trở thành một cầu thủ vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Clarence Seedorf. Trong những lúc khó khăn nhất, người ta vẫn có thể dựa vào những phẩm chất ngôi sao đã đưa Kaka đến đỉnh thế giới trong những năm trước đây.


Kaka

Còn về phần Rossoneri, đội bóng đỏ đen thành Milan sau thất bại đáng xấu hổ này có nguy cơ làm khán giả tại Champions League trong vòng 2 năm tiếp theo do đang thi đấu vô cùng bết bát tại Serie A và chỉ đứng thứ 10 trên BXH.
 
2. Diego Costa – đại pháo của Atletico Madrid
Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Abbiati rạng sáng nay, Diego Costa đã có được 7 bàn tại Champions League, cộng thêm 21 pha lập công có được tại La Liga, mùa giải này đang diễn ra vô cùng tuyệt vời với chân sút người Brazil. Thành tích này khiến Costa trở thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất châu Âu, sánh ngang với những siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Messi.


Diego Costa

Để có được thế trận tốt như trận đấu vừa qua, Atletico phải cảm ơn bàn thắng trên sân khách của Costa rất nhiều. Chính bất lợi này buộc Milan phải dâng lên tấn công ngay từ đầu và đó là thời cơ không thể tốt hơn để Atletico tổ chức phản công giành chiến thắng.
 
3. Dấu ấn Diego Simeone
Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Atletico giành quyền vào vòng tứ kết Champions League. Điều đáng nói ở đây là lối chơi của đội bóng sọc đỏ trắng thành Madrid rất có phong cách. Cứ nhìn cái cách họ hủy diệt một Milan già dơ tại Champions League với tỉ số chung cuộc 5-1 là đủ để hiểu điều đó.


Diego Simeone

Người đã thổi một làn gió mới vào lối chơi của đội bóng không ai khác ngoài HLV Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina mong muốn một lối chơi tạo sức ép, tự tin cầm bóng và tận dụng mọi cơ hội có thể. Đó là lý do vì sao Mario Balotelli biến mất tại Vicente Calderón và Diego Costa ghi đến 3 bàn sau 2 lượt trận.

HLV Simeone đã biến Atletico Madrid thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất và trở thành một ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch Champions League.
 
4. Milan có quá nhiều vấn đề
Thay HLV và cả đội hình chiến thuật đi kèm luôn khiến đội bóng mất một thời gian nhất định để làm quen. Và điều đáng tiếc là Milan của Clarence Seedorf đã không kịp thích nghi và nhận thất bại đau đớn trước Atletico Madrid.


Milan không còn giữ được bản sắc

Điều đáng nói là Milan thiếu một tinh thần chiến đấu thực sự dù bị dồn đến chân tường trong hiệp 2. HLV người Hà Lan đã không khơi dậy được nhiệt huyết của các học trò và Milan thi đấu rất thiếu thuyết phục. Balotelli cùng các đồng đội thi đấu nhạt nhòa và bị cuốn theo lối chơi đầy toan tính của Atletico.

Các CĐV Milan giờ đây cần phải cho HLV Clarence Seedorf thời gian để tìm ra lối chơi hữu hiệu nhất cho Rossoneri trong thời điểm hiện tại.
 
5. Thất vọng Balotelli
Khi người Milan cần anh nhất, Balotelli đã ở đâu? Tiền đạo gốc Ghana là người có tài năng, điều này không cần phải bàn cãi. Nhưng việc anh luôn biến mất trong những trận đấu lớn của Milan khiến người hâm mộ băn khoăn liệu Balotelli đã đủ sức để dẫn dắt Rossoneri. 


Balotelli sẽ bước sang tuổi 24 vào năm nay. Ở độ tuổi này anh cần một cú hích thực sự để trở thành một ngôi sao lớn, thay vì cứ mãi là một đứa trẻ biết đá bóng như thời điểm hiện tại. Ngoài kỹ năng chuyên môn, cái Balotelli cần rèn luyện là tinh thần thi đấu, sự lì lợm và quyết đoán trong những trận đấu lớn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x