5 điều rút ra từ loạt trận Champions League giữa tuần qua

Dũng Lê
17:45 ngày 28-11-2013
Chỉ còn một lượt trận nữa và vòng bảng sẽ khép lại, nhưng chừng đó đã là đủ để hơn một nửa số lượng vé vào vòng trong xác định được chủ nhân. Ở đó, có không ít điều đáng để suy nghĩ...
5 điều rút ra từ loạt trận Champions League giữa tuần qua
“Bảng tử thần” vẫn chưa thể xác định được hai ứng cử viên đi tiếp, dù Arsenal vẫn đang là lựa chọn gần mức an toàn nhất để đặt cược, bởi họ đã có lợi thế 3 điểm sau chiến thắng Marseille. Dortmund vượt qua Napoli và điều này đồng nghĩa là lượt trận cuối cùng vẫn sẽ căng thẳng và kịch tính đúng như những gì người ta trông chờ ở bộ ba này.

Barcelona bất ngờ ngã ngựa trước lối chơi sắc bén của Ajax trong khi AC Milan tiếp tục bám đuổi vé vào vòng trong bằng cách chấm dứt hi vọng của Celtic. Atletico chắc chắn vào vòng trong, để lại một suất cho Zenit và Porto tranh giành.

Chelsea lại thua trước Basel và Mohamed Salah, khiến cho Schalke không khỏi phiền lòng khi họ bị Steaua Bucharest cầm hòa và giờ kém CLB Thổ Nhĩ Kỳ đúng 1 điểm. Trong khi đó, vẫn chưa có đội nào gây khó được cho Bayern Munich, đội vừa vươn tới một kỷ lục mới khi đánh bại CSKA Moscow. Manchester City cũng đã có vé trước thắng Viktoria Plzen.

Juventus cuối cùng cũng có chiến thắng trước Copenhagen. Real Madrid giúp đỡ Bà đầm già bằng cách đánh bại Galatasaray trong ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt.


Manchester United đã lọt vào vòng trong với chiến thắng đậm đà trước Bayer Leverkusen. Shakhtar Donetsk chưa bỏ cuộc khi đánh bại Real Sociedad một cách thuyết phục.

Paris St-Germain giành 3 điểm ở những phút cuối cùng trong trận gặp Olympiakos, Benfica cũng vượt qua Anderlecht. Đây gần như là những dấu ấn cuối cùng của bảng đấu này.

Và đây là năm điều rút ra được từ lượt trận nói trên:

1. “Hàng nóng” Forster lộ mặt thật
Celtic đã mất 2 trong số những cái tên chủ chốt trong mùa hè là Gary Hooper và Victor Wanyama vào tay các CLB Premier League, tuy nhiên họ đã giữ được thủ thành được đánh giá cao – Fraser Forster. Anh đã góp công lớn trong những thành tích gây bất ngờ của đội bóng áo sọc trắng-xanh ở Champions League mùa trước và sự ổn định ở vòng loại năm nay đã mang tới lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Anh cho cựu thủ môn của Newcastle.


Tuy nhiên, màn trình diễn của anh đúng trong trận đấu quyết định hi vọng có mặt trong cuộc tranh giành vé đi tiếp cùng AC Milan và Ajax đã khiến cho nhiều người phải thất vọng tràn trề.

Sai lầm trong trận gặp Aberdeen cuối tuần trước còn chưa “nguội” thì anh lại khiến người ta ôm mặt ngán ngẩm trong không dưới 3 pha bóng ở trận đấu với Rossoneri, trong đó có tình huống dẫn đến bàn của Kaka hay quyết định không băng ra cản phá Mario Balotelli ghi bàn.

Có thể đây không phải là những lỗi quá lớn, nhưng nó cho thấy bản năng cần thiết của một thủ môn đẳng cấp và Forster nên làm nhiều hơn là chỉ bay nhảy khi đối phương dứt điểm.

2. Porto thiếu “lá phổi” Moutinho
Đội bóng Bồ Đào Nha nằm trong số ít những CLB mà mùa nào cũng bán đi những cầu thủ hay nhất nhưng rồi vẫn cứ mạnh mẽ nhờ tiềm lực dồi dào. Tuy nhiên, lần này có vẻ như họ chưa có được sự trù bị cần thiết khi để Joao Moutinho ra đi.

Vắng anh, Porto như một cỗ máy cứng nhắc chứ không còn là một đội bóng tấn công giàu cảm xúc. 24.000 khán giả trên sân Estadio Dragao đã không dưới hai lần đồng thanh hô tên anh như một cách “đá xoáy” những người điều hành CLB.

Porto sẽ buộc phải đánh bại Atletico Madrid nếu muốn lọt vào vòng trong, và kể cả khi ấy thì họ cũng không tự quyết định được số phận của mình.

3. Cú đúp “ăn ba” cho Bayern Munich?
Ba điểm trước CSKA Moscow không chỉ giúp Bayern xây chắc ngôi đầu bảng mà còn giúp họ tạo ra một kỷ lục mới khi thắng trận thứ 10 liên tiếp tại Champions League, vượt qua thành tích của Barcelona 2002/03. Kể từ sau cú trượt chân trước Arsenal vào tháng Ba, Hùm Xám đã tiến lên cắn xé mọi đối thủ và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Pep Guardiola đã vẽ ra một con đường mới sau khi tiếp nhận đội quân vô địch của Jupp Heynckes. Anh đang tạo ra một lối chơi khác biệt nhưng vẫn tận dụng được những sức mạnh nhân sự của đội bóng. Tập thể Bayern vẫn chẳng sợ hãi đối thủ nào.

Một “cú ăn ba” thứ hai là hoàn toàn nằm trong khả năng của họ.

4. Isco tốt hơn cho Real Madrid so với Oezil!
Trong một lượt đấu mà Mesut Oezil không thể đánh bại Steve Mandada trên chấm phạt đền thì Isco lại tỏa sáng mạnh mẽ trong thắng lợi với 10 người của Real Madrid trước Galatasaray.


Không phủ nhận rằng Oezil đã góp công trong sự thành công của Arsenal ở mùa giải này nhưng dường như sự thất thường trong phong độ của anh vẫn là khá đáng lo ngại về đường dài. Trong khi đó, Isco vẫn chơi rất tốt dù phải ngồi ghế dự bị một thời gian không ngắn trước đó.

Trong một tập thể “đầy sao” của Real, những người như Isco sẽ giúp BHL có nhiều lựa chọn hơn. Đừng quên rằng anh mới chỉ 20 tuổi. Chỉ thời gian mới có thể trả lời, nhưng ở thời điểm hiện tại, việc Isco chưa phải một “ngôi sao” như Ozil sẽ có ích hơn bởi cái tôi của anh không quá lớn cho việc dự bị.

5. Màn sắp xếp của UEFA đang có kết quả như ý muốn
Đã nhiều nhà chuyên môn nói về việc cách sắp xếp nhóm hạt giống bốc thăm chia bảng của Champions League như để “làm lợi” cho các đội bóng hàng đầu châu Âu, điều này thể hiện khá rõ ràng qua kết quả chia bảng khi mỗi bảng đều có tối thiểu một đội bóng hàng đầu châu Âu. Napoli ở mùa đầu tiên dự Champions League đã trở thành nạn nhân khi rơi vào nhóm hạt giống thấp, còn lại những cái tên lớn như Barcelona, hai đội bóng thành Madrid, hai đội bóng thành Manchester, Chelsea, Bayern, Paris Saint-Germain... đều có không dưới hai đội ít tiềm năng trong cùng bảng đấu.

Điều này đương nhiên có lợi cho UEFA khi các vòng trong sẽ tràn đầy cơ hội gồm các cặp đấu hấp dẫn hơn, và đương nhiên tiền bản quyền truyền hình thu về sẽ đáng kể hơn. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x