5 ngôi sao sáng nhất vòng bảng Champions League 2013/14

QUANG MINH
14:03 ngày 12-12-2013
Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic hay Aaron Ramsey được đánh giá là 3 trong số 5 ngôi sao có phong độ tốt nhất tại vòng bảng Champions League.
5 ngôi sao sáng nhất vòng bảng Champions League 2013/14
6 lượt trận vòng bảng Champions League đã kết thúc, UEFA tìm ra được 16 tấm vé vào vòng knock-out. Đã có rất nhiều những kỷ lục cũ bị phá bỏ, những kỷ lục mới được lập nên. Những bất ngờ cũng đã xảy ra khi Juventus bất ngờ bị loại, Napoli dù có 12 điểm bằng Arsenal và Dortmund cũng bị loại bởi đo thua về chỉ số phụ.

Bên cạnh những kỷ lục bị phá bỏ, những bất ngờ xảy ra, Champions League cũng chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Cùng điểm lại 5 gương mặt được đánh giá cao nhất sau khi vòng bảng kết thúc.

1. Cristiano Ronaldo (Real) - 8 điểm
Thành tích: 9 bàn thắng, 2 đường kiến tạo


Ronaldo đã có phong độ chói sáng cùng Real, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất Champions League tính đến thời điểm hiện tại với 20 bàn thắng sau 6 trận. Trong số này, cá nhân cầu thủ người Bồ Đào Nha đóng góp 9 bàn, chiếm 45% tổng số bàn thắng). Với 9 pha lập công đó, ngôi sao 28 tuổi cũng đã vượt mặt các đàn anh Van Nistelrooy, Filippo Inzaghi và Hernan Crespo (8 bàn) giữ kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng Champions League.

2. Zlatan Ibrahimovic (PSG) - 7,2 điểm
Thành tích: 8 bàn thắng


Việc không được ra sân ở lượt trận cuối cùng trong thất bại 1-2 của PSG trên sân Benfica khiến Ibrahimovic không thể đuổi kịp thành tích ghi bàn tại vòng bảng với Ronaldo. Tuy nhiên, với 8 bàn thắng ghi được tại vòng bảng (chiếm 50% tổng số bàn thắng của PSG), Ibrahimovic cũng đã có một sự khởi đầu rất ấn tượng và việc được đánh giá là một trong năm ngôi sao sáng nhất vòng bảng cũng không phải là điều quá khó hiểu.

3. Arjen Robben (Bayern Munich) - 7 điểm
Thành tích: 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo


Phong độ chói sáng của Robben ở mùa giải trước tiếp tục được ngôi sao người Hà Lan thể hiện ở mùa giải này. Trong lúc người đồng đội Franck Ribery không để lại nhiều dấu ấn, chính Robben  đã là người truyền cảm hứng chiến thắng cho Bayern Munich. Ngoài việc có được 3 bàn thắng, cựu cầu thủ của Chelsea đã có 5 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công.

4. Aaron Ramsey (Arsenal) - 6,8 điểm
Thành tích: 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo


Không thực sự tỏa sáng như khi thi đấu tại Premier League, song những đóng góp của Aaron Ramsey tại vòng bảng Champions League cũng là khá ấn tượng. Phong độ ổn định của tuyển thủ xứ Wales đã giúp Pháo thủ thành London xuất sắc vượt qua bảng tử thần với những đối thủ sừng sỏ như đương kim Á quân Champions League - Dortmund, đương kim Á quân Serie A -Napoli và đương kim Á quân Ligue 1 - Marseille.

5. Mohamed Salah (Basel) - 6,4 điểm
Thành tích: 2 bàn thắng

Mohamed Salah (số 22)

Salah có lẽ là cái tên mà HLV Jose Mourinho của Chelsea nhớ nhất, đơn giản bởi 2 bàn thắng mà cầu thủ người Ai Cập có được tại vòng bảng Champions League đều là những bàn thắng vào lưới The Blues, giúp Basel đánh bại đội bóng nước Anh ở cả hai lượt trận đi và về. Dù Basel không thể có được tấm vé vào chơi tại vòng knock-out (Chelsea và Schalke đi tiếp), song với những gì mà Salah thể hiện, anh hoàn toàn xứng đáng nằm trong Top 5 ngôi sao sáng nhất vòng bảng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x