6 điều rút ra từ chiến thắng của PSG trước Chelsea

Minh Đức Minh Đức
07:17 ngày 03-04-2014
Những sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến Chelsea trả giá bằng trận thua 1-3 trên đất Pháp trước PSG tại tứ kết lượt đi Champions League. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.
6 điều rút ra từ chiến thắng của PSG trước Chelsea

1. Chủ nhà nhập cuộc quá tốt
Cách mà đội chủ nhà bắt đầu trận đấu này là điều mà họ nên phát huy ở trận lượt về. PSG đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tỏ ra lấn lướt đối thủ ở tuyến giữa. Với những tiền vệ rất nhanh nhẹn như Blaise Matuidi hay Marco Verratti, đội chủ nhà đã thiết lập được thế trận trong những phút đầu tiên. Bàn thắng ngay ở phút thứ 4 của Ezequiel Lavezzi là hệ quả tất yếu cho những dồn ép của PSG. Đây chính là tiền đề mở ra thắng lợi cho The Parisian.

2. Blanc đã giải được bài toán Hazard
Eden Hazard rõ ràng là cái tên gây ra nhiều lo lắng nhất cho PSG trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu này. Nhưng đêm qua, tiền vệ người Bỉ đã “tắt ngóm” trước chiến thuật quá hợp lý của HLV Laurent Blanc. HLV của PSG đã điều tiền đạo Edinson Cavani (chạy cánh phải) thường xuyên lui về hỗ trợ hậu vệ phải Christophe Jallet, mỗi khi Hazard nhận bóng trong khu vực tấn công. Dù cũng đã có 57 lần chạm bóng ở trận này, song tất cả những gì cầu thủ này làm được chỉ là một pha sút penalty thành công, và một cú volley chéo góc đưa bóng tìm đến cột dọc ở phút 40.



3. PSG vẫn “ngựa quen đường cũ”
Dù có bàn mở tỉ số từ rất sớm, song PSG lại bị Chelsea gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Đó là một trong những vấn đề rất lớn của đội bóng Pháp ở mùa giải năm nay, kể cả tại Ligue 1. Bất cứ khi nào ở thế dẫn trước, PSG lại chùng xuống một cách khó hiểu, trao lại thế trận cho đối thủ. Trận đấu đêm qua cũng không phải là một ngoại lệ, dù PSG đã có những sự tiến bộ đáng kể trong hiệp 2. Vậy nên, chỉ bằng cách không phòng ngự thụ động và chủ động đẩy cao đội hình, PSG mới mong có được một thế trận tốt với Chelsea trong trận lượt về.

4. Lavezzi vẫn cho thấy giá trị của mình
Bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu đêm qua là pha lập công thứ 9 của Lavezzi cho PSG trên tất cả các mặt trận, và là bàn thứ 6 kể từ tháng 2 của tiền đạo người Argentina. Những gì thể hiện trong trận đấu đêm qua cho thấy Lavezzi nên được đá chính nhiều hơn tại PSG. Tốc độ, lối chơi tấn công trực diện, và những pha đá phạt trực tiếp chết người là những điểm mạnh được cựu cầu thủ Napoli bộc lộ rõ ràng ở chiến thắng của PSG.



5. Ramires bị treo giò, Chelsea lâm nguy
Chiếc thẻ vàng ở phút thứ 12 đã khiến Ramires bỏ lỡ trận lượt về tại Stamford Bridge diễn ra sau đây 1 tuần do án treo giò. Đó sẽ là một sự thiếu hụt rất lớn cho Chelsea ở tuyến giữa, đặc biệt là khi The Blues cần phải có ít nhất 2 bàn thắng để đi tiếp. Cả 2 sự lựa chọn thay thế Ramires ở trận lượt về là Frank Lampard và John Obi Mikel đều không đáp ứng được những yêu cầu cả về phòng ngự lẫn tấn công mà tiền vệ người Brazil đang sở hữu.

6. PSG không phải là “đội bóng 1 người”
Trên thực tế, người được kỳ vọng nhất đêm qua bên phía PSG, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, đã có một trận đấu dưới phong độ. Ibra chỉ có duy nhất 1 cú sút về phía khung thành Petr Cech, và không đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Nhưng nhìn chung, PSG đã tự khỏa lấp sự thiếu hụt đó một cách khá hoàn hảo. Chấn thương của Ibra sẽ khiến anh phải ngồi ngoài vài tuần, và đó sẽ là cơ hội dành cho Cavani ở trận lượt về trên đất Anh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ấn tượng “gừng già” Vidic Ấn tượng “gừng già” Vidic

    Lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy Nemanja Vidic xuất sắc đến như thế. Trung vệ người Serbia đã hóa thành bức tường vững chắc phía trước thủ môn De Gea khi liên tiếp hóa giải hàng loạt pha tấn công của nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

  • Blanc hài lòng, Mourinho xỉ vả phong độ hàng thủ Blanc hài lòng, Mourinho xỉ vả phong độ hàng thủ

    Ức chế sau trận thua PSG tới 1-3 tại trận lượt đi tứ kết Champions League, HLV Jose Mourinho đã ném những lời cay nghiệt tới hàng thủ của Chelsea và tiền đạo Fernando Torres. Trong khi đó, HLV Laurent Blanc của đội chủ nhà tỏ ra hài lòng ra mặt.

  • Ronaldo san bằng thành tích ghi bàn trong một mùa Champions League của Messi Ronaldo san bằng thành tích ghi bàn trong một mùa Champions League của Messi

    Bàn thắng trong trận đấu đêm qua trước Dortmund là pha lập công thứ 14 của Cristiano Ronaldo tại Champions League mùa này, qua đó giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi tại giải đấu này trong một mùa giải.

  • Chấm điểm PSG 3-1 Chelsea: Lavezzi làm lu mờ Ibra Chấm điểm PSG 3-1 Chelsea: Lavezzi làm lu mờ Ibra

    Trước trận đấu, Zlatan Ibrahimovic mới là cái tên khiến Chelsea lo lắng nhất, song rốt cuộc màn trình diễn của Ezequiel Lavezzi trên sân Công viên các Hoàng tử đã làm lu mờ hoàn toàn ngôi sao người Thụy Điển.

  • Real 3-0 Dortmund: Mở cửa vào bán kết Real 3-0 Dortmund: Mở cửa vào bán kết

    Real đã có chiến thắng tưng bừng trước Dortmund để trả món nợ thất bại ở mùa giải trước đồng thời đặt một chân vào vòng bán kết nhằm hiện thực hóa giấc mơ Decima của mình.

  • PSG 3-1 Chelsea: Paris chôn vùi Chelsea PSG 3-1 Chelsea: Paris chôn vùi Chelsea

    10 năm trước, Mourinho dẫn dắt Chelsea vùi dập PSG 3-0 ngay tại Paris. Nhưng trong lần trở lại này, The Blues đã không cưỡng nổi sức mạnh của dàn sao nước Pháp khi gánh chịu thất bại 1-3. Cánh cửa đi tiếp của Chelsea chỉ còn rất hẹp.

  • PSG 3-1 Chelsea: Thành Paris mở hội PSG 3-1 Chelsea: Thành Paris mở hội

    Những tình huống mắc sai lầm sơ đẳng trong phòng ngự cùng bàn đốt lưới nhà của David Luiz đã khiến Chelsea nhận thất bại 1-3 trước PSG. Thành Paris đã có một đêm rực cháy với màn trình diên ấn tượng của đoàn quân HLV Laurent Blanc.

  • Guardiola "dạy dỗ" phóng viên cách ứng xử khi nói chuyện Guardiola "dạy dỗ" phóng viên cách ứng xử khi nói chuyện

    HLV Pep Guardiola của Bayern Munich đã nhắc nhở một phóng viên trong quá trình phỏng vấn mình rằng: "Hãy nhìn vào tôi khi tôi đang nói chuyện với bạn" sau trận hòa 1-1 với M.U ở lượt đi tứ kết Champions League.

  • Eden Hazard tái ngộ PSG: Tỏa sáng hay mất tích Eden Hazard tái ngộ PSG: Tỏa sáng hay mất tích

    Gặp lại PSG, một Eden Hazard vốn không thường xuyên tỏa sáng tại Champions League, còn bị đặt vào thế phải chiến thắng nỗi sợ của chính mình mỗi khi chạm mặt đội bóng Paris. Tỏa sáng hay mất tích đây, Hazard?

  • Ngày Sahin trở lại Bernabeu: Hy vọng chôn vùi quá khứ Ngày Sahin trở lại Bernabeu: Hy vọng chôn vùi quá khứ

    Trận đấu đêm nay sẽ là của Nuri Sahin, người mang trên vai trọng trách đưa Borussia Dortmund an toàn vượt qua hiểm địa Santiago Bernabeu, nơi anh vẫn đang là “người nhà".

  • Ancelotti chưa từng vượt qua tứ kết Champions League từ năm 2007 Ancelotti chưa từng vượt qua tứ kết Champions League từ năm 2007

    Trước cuộc đụng độ với Borussia Dortmund vào đêm nay, các CĐV của Real Madrid có lí do để lo lắng, bởi HLV Carlo Ancelotti của họ chưa được hít thở bầu không khí của một trận bán kết Champions League nào kể từ năm 2007 đến nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x