Arsenal: Như chưa từng có cuộc... khủng hoảng!

LÂM PHONG
10:36 ngày 23-08-2013
“Khủng hoảng? Làm gì có cuộc khủng hoảng nào ở Emirates?” Chiến thắng 3-0 ngoạn mục trước Fenerbahce ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp cho Arsenal có thêm tự tin hét câu này vào mặt những kẻ cho rằng, Pháo thủ giờ chỉ còn lớn ở cái tên.
Arsenal: Như chưa từng có cuộc... khủng hoảng!
KHỦNG HOẢNG? KHỦNG HOẢNG NÀO?
Đã trở thành một thói quen, cứ khi nào Arsenal bị dìm sâu nhất, cũng đồng thời là lúc có họ khát vọng vươn lên mạnh mẽ nhất. Thua Galatasaray ở Emirates Cup, Pháo thủ lập tức bắn hạ Man City 3-1 để thắp lại niềm tin. Và rồi ngay sau khi thua tan tác Aston Villa 1-3 trong trận mở màn Premier League, vào đúng thời điểm mà phần đông NHM cho rằng lòng tự trọng của thày trò Wenger sẽ thêm một lần nữa bị chà đạp thảm thương trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, thì Pháo thủ lại thắng, thậm chí là theo cái cách tưng bừng nhất có thể.

Phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra một trận Champions League xa nhà Arsenal đá tốt và thắng đậm như rạng sáng qua. Chẳng cần đến một chuyên gia hay người dành tình cảm lớn lao cho Arsenal cũng đủ hiểu, chiến thắng này có giá trị động viên lớn tới nhường nào.

Nó giống như cơn mưa ngang qua làm dịu mát dải sa mạc cằn cỗi, nơi những mầm niềm tin không tìm được ánh sáng mặt trời để nảy nở. Nhưng quan trọng hơn, nó một lần nữa chứng minh, Arsenal luôn có thể làm nhiều hơn những gì người ta hình dung về họ.

Một chiến thắng đại diện cho lòng tự tôn, xuất phát từ khát khao bảo vệ sự định danh và tham vọng tiến xa hơn tại Champions League. Thắng tới 3-0 ngay trên sân khách, bây giờ họa may chỉ có trời sập mới cướp đi tấm vé dự vòng bảng Champions League vốn đã nằm một nửa trong túi thày trò Wenger.

Bàn mở tỷ số của Gibbs: Ramsey khéo léo xoay trở trước hai cầu thủ Fenerbahce rồi chuyền bóng cho Walcott băng xuống.
 Tiền vệ người Anh căng ngang thuận lợi để Gibbs đệm bóng cận thành ghi bàn.

PHÍA TRƯỚC LÀ BẦU TRỜI
Hi vọng nảy nở từ trong cơn nguy khốn còn được kỳ vọng sẽ trở thành động lực đẩy khẩu pháo thành London vững vàng đi tiếp con đường mà họ thực tế chỉ mới đi được bước vững vàng đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không cần phải quá bi quan. Arsenal trong trận gặp Fenerbahce rạng sáng qua không chỉ thắng đối thủ, mà họ còn thắng chính bản thân mình.

Wenger đã tạo ra thay đổi, và tất cả đều mang tới những nét tích cực trong lối chơi của Pháo thủ. Không còn những pha giữ bóng rườm rà, kiểu tư duy máy móc. Arsenal thực hiện ý đồ chiến thuật của Wenger một cách khoa học, lạnh lùng. 11 cú dứt điểm, trong đó có 7 lần tìm đến trúng khung gỗ. Nó đại diện cho sự hiệu quả. 515 đường chuyền, 84,6% thành công, nó minh họa cho sự cơ động. 18 cú tạt bóng, mà 13 lần tìm đến đúng địa chỉ, thêm một minh chứng cho sự tự tin.

Những thống kê chuyên môn mang đến vô số niềm tin này liệu đã đủ cơ sở để thuyết phục NHM tin vào những gì thày trò Wenger có thể làm được hay không?

Fenerbahce tố Galatasaray “gắp lửa bỏ tay người” 
Như tin đã đưa, khoảng 2 tiếng trước khi trận đấu giữa Arsenal và Fenerbahce bắt đầu, một nhóm CĐV đã tụ tập trước cửa khách sạn nơi các cầu thủ Arsenal đang nghỉ ngơi và bắt đầu hò hét, đốt pháo sáng uy hiếp tinh thần thày trò Wenger. Tuy nhiên, theo lãnh đạo CLB Fenerbahce, thì những người thực hiện hành vi bị UEFA cấm tiệt này lại là các fan của… Galatasaray. Đối thủ không đội trời chung với Fenerbahce đã cố tình chơi trò “gắp lửa bỏ tay người” để gây ấn tượng xấu về Fenerbahce trong mắt UEFA.

CON SỐ
10. Arsenal toàn thắng cả 10 trận đấu trong khuôn khổ vòng play-off Champions League mà họ từng tham dự

10 TRẬN PLAY-OFF

CHAMPIONS LEAGUE ARSENAL TỪNG DỰ

Mùa bóng

Đối thủ

Lượt đi

Lượt về

2006-07

Dinamo Zagreb

3-0

2-1

2007-08

Sparta Prague

2-0

3-0

2008-09

Twente

2-0

4-0

2009-10

Celtic

2-0

3-1

2011-12

Udinese

1-0

2-1

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x