Bảng F sau loạt trận đầu tiên: Xứng danh tử thần

Quang Hòa
19:32 ngày 19-09-2013
Kể từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League vào năm 1992, hiếm khi nào người ta được chứng kiến một bảng đấu quy tụ những đội bóng có thực lực không quá chênh lệch như những gì đang diễn ra ở bảng F. Sau lượt đấu đầu tiên, Marseille đã tỏ ra hụt hơi, và chỉ thế cũng đủ để khiến cơ hội đi tiếp của họ giảm đi trông thấy.
Bảng F sau loạt trận đầu tiên: Xứng danh tử thần
Trong số những đội bóng được xếp vào bảng F, Marseille là CLB bị đánh giá thấp nhất. Quả thực, với những gì mà Marseille đã thể hiện trong trận đấu với Arsenal, ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám tin vào khả năng họ sẽ vượt qua được vòng bảng.

Thất bại trước Pháo thủ thực sự rất tai hại, nó cho thấy Marseille chẳng hề đáng sợ khi được thi đấu tại tổ ấm của mình. Khi Marseille đã đánh mất lợi thế được chơi trên sân nhà,  sẽ chẳng ai bất ngờ nếu trận lượt về họ tiếp tục trắng tay khi tới làm khách trên sân của Pháo thủ.

Cũng phải nhận thất bại như Marseille, nhưng với Dortmund, trận thua sát nút trên sân của Napoli chưa thể gọi là bi kịch. Cần biết, đó là trận đấu mà đội bóng áo vàng phải đá trên sân khách, chưa kể họ phải gặp bất lợi không nhỏ khi chỉ được chơi với 10 người trong suốt cả hiệp 2 (Roman Weidenfeller phải nhận thẻ đỏ ngay trước khi hiệp một kết thúc).

Thất bại trước Napoli chưa phải là thảm họa với Dortmund (áo vàng)

Trong tình cảnh khó khăn như thế, việc Dortmund gỡ lại được một bàn sau khi để thủng lưới trước 2 quả thực sự là nỗ lực rất đáng khen ngợi. Vị thế của Dortmund thực ra rất khác so với Marseille. Ngoài chất lượng đội hình nhỉnh hơn, đội bóng vùng Ruhr còn đang có phong độ cực tốt.

Sự ổn định của Dortmund được thể hiện qua việc họ là đội bóng duy nhất toàn thắng ở Bundesliga sau 5 lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, Marseille hiện chỉ xếp thứ 4 ở Ligue 1 và bị đánh giá là khó có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Monaco hay PSG. 

Trận thua vừa rồi trước Napoli đúng là có ảnh hưởng tới tinh thần của Lewandowski và các đồng đội của anh, nhưng họ vẫn còn cơ hội sửa sai khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Tất nhiên, đây chẳng phải là nhiệm vụ đơn giản bởi Napoli đang chơi rất tốt dưới sự chỉ đạo của tân HLV Rafa Benitez. Sau khi thay đổi chiến thuật từ 3-4-3 sang 4-2-3-1, đội quân dưới quyền cựu HLV CLB Liverpool đang đi đúng hướng, họ đã đánh bại cả 3 đối thủ đầu tiên ở Serie A và vươn lên dẫn đầu BXH một cách thuyết phục.

Cùng với Dortmund, Napoli thực sự là thử thách đáng gờm dành cho Arsenal, đội bóng đã chơi khởi sắc hơn hẳn kể từ thất bại muối mặt 1-3 trước Aston Villa hồi đầu mùa. Sau thất bại thảm hại đó, Pháo thủ đã đứng dậy mạnh mẽ với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp.

Với những gì mà Arsenal, Dortmund và Napoli đã thể hiện, có thể thấy bảng F rất xứng đáng với danh hiệu “bảng tử thần”. Đúng là Marseille đã tỏ ra hụt hơi ngay từ bước chạy đầu tiên, nhưng không vì thế mà những trận đấu còn lại ở bảng đấu này mất đi tính khó lường và độ hấp dẫn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x