Bayern ở một đẳng cấp khác so với Premier League?

Chiêu Văn
14:09 ngày 20-02-2014
Người ta vẫn nói rằng ở giai đoạn này của Champions League, giải đấu cấp CLB đẳng cấp thế giới, khoảng cách thắng bại là rất mong manh, đôi khi chỉ được phân định bằng sự may rủi.
Bayern ở một đẳng cấp khác so với Premier League?
Nhưng tối thứ Tư, Bayern Munich đã chứng minh điều ngược lại và cùng với chiến thắng đó, họ cho thấy HLV Arsene Wenger cùng đội bóng của ông khó có thể được coi là một thế lực lớn ở châu Âu vào thời điểm này.

Tất nhiên, nhà vô địch Đức và châu Âu không phải là không có chút may mắn ở Emirates. Cả hai đội đều đã được hưởng những quả phạt đền rõ ràng, không thể tranh cãi, nhưng những người ủng hộ Arsenal có thể đặt câu hỏi tại sao Wojciech Szczesny nhận thẻ đỏ trong pha vào bóng với Arjen Robben, còn Jerome Boateng chỉ bị cảnh cáo thẻ vàng vì đã phạm lỗi với Mesut Oezil, cũng trong vòng cấm địa, chỉ vài phút trước đó.

Nhưng những người ủng hộ Bayern có thể nói rằng pha vào bóng của Szczesny với Robben nguy hiểm hơn nhiều và vấn đề không phải là nó diễn ra ở khu vực nào trên sân. Một pha vào bóng như thế luôn phải nhận thẻ đỏ. Dẫu vậy, gác sang một bên những tranh cãi, có một sự thật hiển nhiên là Arsenal thua cuộc vì không đủ mạnh.



Sau thẻ đỏ của Szczesny, Bayern bắt đầu tấn công ồ ạt, nhưng có lẽ ngay cả không có chiếc thẻ đỏ, không nhiều người nghĩ Arsenal có thể tiếp tục lối chơi đôi công của họ quá 20 phút kể từ khi khai cuộc. Wenger đã hy vọng chiến thuật đánh phủ đầu dữ dội của ông có thể khiến Bayern giật mình và lỡ bộ.

Chiến thuật đó đã thất bại, và đội bóng Đức chậm chạp, nhưng chắc chắn, thiết lập sự thống trị quen thuộc của họ mà chúng ta đã được chứng kiến nhiều lần ở mùa giải này. Mọi hy vọng về một cuộc đọ sức ngoạn mục ăn miếng trả miếng từ các CĐV trung lập đã kết thúc vào giờ nghỉ khi HLV Pep Guardiola rút Boateng khỏi sân và đưa vào hậu vệ phải Rafinha. Điều đó có nghĩa là Javi Martinez, một tiền vệ trung tâm chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1, quay về đá trung vệ, và đội trưởng Philipp Lahm trở thành người cầm trịch trận đấu.

Từ đó trở đi, Arsenal không còn nhìn thấy bóng và Lahm cùng các đồng đội của anh đã khuất phục được đội chủ nhà. Dù hoàn toàn chiếm lĩnh bóng và kiểm soát thế trận, một phong cách quá quen thuộc với những ai từng xem các đội bóng của Guardiola thi đấu, Bayern đã không hề vội vàng và nôn nóng, họ kiên nhẫn chờ đợi và khi cơ hội đến, dứt điểm đối thủ không thương tiếc.

Đó là cách bàn mở tỉ số đến, một đường chuyền ngược lại cho Toni Kroos ở phút 54 sau hàng loạt pha đi bóng và phối hợp giúp cầu thủ trẻ này có đủ thời gian và khoảng trống để sút bóng vào góc phải khung thành Lukasz Fabianski. Bayern không hề gấp gáp vươn lên dẫn trước dù chơi hơn người và kiểm soát hoàn toàn thế trận, điều cho thấy họ thực sự là một đội bóng lớn.



Sự trầm tĩnh và thứ bóng đá tập thể cho thấy Bayern hiểu đối thủ, và quan trọng hơn cả, hiểu rõ chính họ ra sao. Đội bóng Đức biết và tự tin rằng họ không cần phải lao ngay về phía khung thành đối phương, bởi các bàn thắng sớm muộn sẽ đến. Họ ghi bàn khi họ thấy cần, và Arsenal đành bó tay bất lực.

Sự khác biệt đó là về đẳng cấp, và càng rõ ràng hơn vào thời điểm vài phút trước khi trận đấu khép lại. Arsenal vội vàng lao lên từ một quả phạt họ được hưởng bên phần sân Bayern, có vẻ như là cơ hội cuối cùng để đội bóng Anh cứu vãn trận đấu. Trung vệ Laurent Koscielny là người dẫn đầu cuộc xung phong cuối cùng đó (lẽ ra Bayern đã được hưởng một quả phạt đền thứ hai do lỗi của Koscielny nếu Thomas Mueller ngã khéo hơn một chút). Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã bị cỗ máy Bavaria trừng phạt không thương tiếc ở pha phản công kinh điển sau đó.

Bayern tràn lên khắp mặt sân khi có lại bóng, và qua đôi chân ma thuật của Lahm, bóng đến chân Mueller, hoàn toàn không thấy Koscielny đâu, bàn thắng thứ hai, đòn kết liễu, đến như một tất yếu.

Chiến thắng này thật sự cho thấy đẳng cấp của một nhà vô địch châu Âu và quyết tâm sắt đá của Bayern cùng Guardiola đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Wenger phải trả giá vì sai lầm chiến thuật Wenger phải trả giá vì sai lầm chiến thuật

    Thất bại của Arsenal trước Bayern không hoàn toàn vì chiếc thẻ đỏ của thủ thành Wojciech Szczesny, mà người phải chịu trách nhiệm chính nên là HLV Arsene Wenger.

  • Leverkusen uống ... nhầm thuốc? Leverkusen uống ... nhầm thuốc?

    Leverkusen tiếp đội khách PSG trong tình trạng mơ ngủ và hậu quả là họ phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-4. Trận thua đẩy Leverkusen chìm vào khủng hoảng và một mùa giải thất bại đang dần hiện ra trước mắt thày trò HLV Sami Hyypia...

  • Guardiola tố Arsenal dựng "xe buýt" trước khung thành Guardiola tố Arsenal dựng "xe buýt" trước khung thành

    Dù đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Emirates của Arsenal, nhưng HLV Pep Guardiola cho biết thật khó để có thể tìm kiếm đường vào khung thành đối thủ khi trước vòng cấm địa luôn có tới 9 hậu vệ.

  • 6 điều rút ra từ trận Arsenal 0-2 Bayern Munich 6 điều rút ra từ trận Arsenal 0-2 Bayern Munich

    Quyết định của trọng tài, Guardiola chọn sai chiến thuật, phong độ trái ngược của Oezil và Lahm... là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận thắng 2-0 của Bayern trước Arsenal rạng sáng nay.

  • Champions League: Cả 4 đội chủ nhà đều thua trắng! Champions League: Cả 4 đội chủ nhà đều thua trắng!

    Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra 4 cặp đấu, và có một sự kiện lạ lùng đó chính là việc cả 4 đội chủ nhà đều bại trận và không ghi được bàn thắng nào.

  • Chiến thuật: Bayern đã đánh bại Arsenal như thế nào? Chiến thuật: Bayern đã đánh bại Arsenal như thế nào?

    Đúng như dự đoán của nhiều người, Arsenal đã không thể cưỡng được sức mạnh khủng khiếp của Bayern, khi hai đội chạm trán nhau trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Emirates vào rạng sáng nay (20/2).

  • Phát biểu sau trận: Wenger bức xúc, Mertesacker lạc quan Phát biểu sau trận: Wenger bức xúc, Mertesacker lạc quan

    HLV Arsene Wenger rất không hài lòng sau khi chứng kiến Arsenal của ông để thua Bayern Munich 0-2 trên sân nhà vào đêm qua (lượt đi vòng 1/8 Champions League). Theo “Giáo sư”, thất bại của Arsenal chủ yếu xuất phát từ quyết định thiếu chuẩn xác của trọng tài.

  • Tranh cãi ở 2 tình huống thổi penalty trận Arsenal - Bayern Tranh cãi ở 2 tình huống thổi penalty trận Arsenal - Bayern

    Hiệp 1 của trận đấu giữa Arsenal và Bayern chứng kiến 2 khoảnh khắc điên rồ khi cả 2 quả penalty đều bị đá hỏng. Cùng nhìn lại và có những phán xét về quyết định của các trọng tài trong 2 pha bóng này.

  • Chấm điểm trận Arsenal 0-2 Bayern: Rực sáng Toni Kroos Chấm điểm trận Arsenal 0-2 Bayern: Rực sáng Toni Kroos

    Với bàn mở tỉ số cùng phong độ chói sáng ở trận đấu này, Toni Kroos xứng đáng được khen ngợi. Anh tiếp tục là “hung thần” với Arsenal, khi ở lần chạm trán vào mùa giải năm ngoái, cầu thủ này cũng là người mở điểm cho “Hùm xám”. Sau đây là chấm điểm cụ thể cho từng cầu thủ của hai đội trong trận đấu này.

  • Milan 0-1 Atletico Madrid: Tiếc cho chủ nhà Milan 0-1 Atletico Madrid: Tiếc cho chủ nhà

    AC Milan đã chơi không hề tệ trước các vị khách đang nổi đình nổi đám tới từ Tây Ban Nha Atletico Madrid. Rất tiếc cho đội chủ nhà là dù tạo ra được nhiều cơ hội hơn, họ là không kiếm nổi một kết quả hòa khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc.

  • Lại ồn ào chuyện Barca được trọng tài "giúp sức" Lại ồn ào chuyện Barca được trọng tài "giúp sức"

    Những tiếng còi gây tranh cãi trên sân Etihad rạng sáng qua của trọng tài Jonas Eriksson càng khiến Barcelona bị quy kết dựa hơi các ông vua sân cỏ ở Champions League. Đã có quá nhiều quyết định có lợi cho đội bóng xứ Catalan được giới cầm còi đưa ra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x