MAN CITY LẦN ĐẦU TIÊN VƯỢT QUA VÒNG BẢNG

Chiến công đầu của Pellegrini

MINH VIỆT
06:32 ngày 07-11-2013
Ngày 5/11/2013 sẽ đi vào lịch sử Man City. Bởi đó là ngày nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Etihad, Pellegrini đã tạo nên một bước đột phá, điều mà Roberto Mancini bất lực trong suốt triều đại của mình…
Chiến công đầu của Pellegrini
PELLEGRINI VƯỢT QUA NỖI ÁM ẢNH MANCINI...
Không có chiếc cúp nào cho Pellegrini trong đêm đội quân của ông đại thắng CSKA Moscow 5-2. Nhưng ngày 5/11 vẫn sẽ đi vào lịch sử Man City. Bởi đó là lần đầu tiên, Man xanh ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League. Kể từ mùa 2011/12, tức 3 mùa giải liên tiếp, hơn 250 triệu bảng đã được ông chủ Sheikh Mansour ném vào TTCN. Nhưng tới giờ thì mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League của Man City mới được cụ thể hóa. Với người Man City, đây thực sự là một chiến công, nhất là khi họ đã thất bại liên tiếp cùng Mancini ở 2 mùa trước. 

Đồng ý rằng Man City đã gặp may hơn 2 mùa bóng trước khi không phải rơi vào bảng tử thần, nhưng vượt qua được nỗi ám ảnh Mancini thì vẫn là công lao rất lớn của Pellegrini. Chiến lược gia người Chile đến và ông đã thổi thứ tư duy, tinh thần chiến đấu và sự tự tin vào những ngôi sao ở Etihad. Nasri là ví dụ rõ ràng nhất. 12 trận ở Champions League qua 2 mùa trước, tiền vệ người Pháp chỉ đóng góp 1 bàn và không có nổi một pha kiến tạo nào. Nhưng chỉ 4 trận ở giải đấu này với Pellegrini, Nasri đã có 4 đường kiến tạo thành công.

Tại Champions League, Pellegrini hơn Mancini ra sao?

Tổng quan hơn, Man City  dưới thời Mancini mang nặng tư tưởng thận trọng, thậm chí đôi lúc là sợ hãi đến hèn nhát. Pellegrini thì khác. Trong ngày đầu đến Etihad, ông đã hứa sẽ biến Man City thành đội bóng chơi tấn công đến hơi thở cuối cùng, nghĩa là trái ngược hẳn Mancini. Và những gì diễn ra cho thấy Pellegrini không hề nói dối. Mỗi trận đấu của Man City bây giờ được coi là một lễ hội bàn thắng, sau khi nã vào lưới Norwich 7 bàn, Man City khiến CSKA Moscow phải 5 lần vào lưới nhặt bóng. Số bàn thắng trung bình của Man City dưới thời Mancini ở Champions League là 1,33 bàn/trận. Con số tương tự với Pellegrini cao gấp đôi, 2,75 bàn/trận. 12 trận ở Champions League, Man City của Mancini chỉ thắng 3. Với Pellegrini, chỉ sau 4 trận, Man City đã có 3 chiến thắng.

Nói vậy để thấy, trong khi Champions League vẫn là ngục tù với Mancini (Galatasaray của Mancio vừa thua Copenhagen 0-1) thì với Pellegrini, Man City đã bước lên tầm cao mới.

GIAN NAN VẪN Ở PHÍA TRƯỚC
Aguero đã ghi 12 bàn/9 trận gần nhất cho Man City. Negredo cũng vừa lập cú hat-trick đầu tiên ở cúp châu Âu. Hàng công Man City đang vận hành một cách hoàn hảo. Nhưng Pellegrini vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Man City tiến sâu hơn ở Champions League. Trong đó, một lần nữa phải nhắc đến hàng thủ tồi tệ của Man xanh.

Trước CSKA, Clichy lại trở thành trò cười bên hành lang trái. Sau khi để Torres qua mặt dễ dàng ở trận đấu với Chelsea cách đây 2 tuần (tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên), hậu vệ người Pháp tiếp tục để Doumbia làm điều tương tự, khiến Man City phải nhận bàn thua thứ 2 trước CSKA Moscow. Cả bộ đôi trung vệ Nastasic - Demichelis cũng không mang lại sự an toàn. Nguy hiểm ở chỗ, HLV Pellegrini chỉ biết trông chờ vào sự trở lại của Kompany chứ ông cũng không có giải pháp nào thay thế.


Hàng thủ từng là niềm tự hào của Man City mùa trước, nay không còn giữ được sự chắc chắn. Nên nhớ, họ chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Pellegrini đã lập chiến công đầu tiên khi giúp Man City vượt qua vòng bảng. Nhưng ông phải hiểu rằng tham vọng của ông chủ người Arab không dừng lại ở đó. Và nếu muốn tiến sâu hơn nữa, hàng thủ là tuyến đầu tiên Pellegrini phải gia cố.

HLV MANUEL PELLEGRINI:
“Man City sẽ là nỗi sợ hãi cho mọi đối thủ”
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pellegrini hùng hổ tuyên bố: “Man City đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt. Chúng tôi đã giành vé vào vòng sau và tôi tự tin khẳng định chẳng đội bóng nào muốn đối đầu với Man City. Chúng tôi sẽ là nỗi sợ hãi cho bất kỳ đối thủ nào”. Cùng với Pellegrini, tiền vệ Yaya Toure cũng cho biết: “Hôm nay là một ngày đặc biệt. Chúng tôi đã đợi ngày này suốt 2 năm qua. Tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến các CĐV Man City, những người đã ủng hộ tôi trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc”. 

Aguero ghi bàn đẳng cấp


Phút 20 trận thắng CSKA Moscow, nhận được bóng từ pha chọc khe tinh tế của Nasri, Aguero giật gót kỹ thuật vừa đủ để loại hậu vệ của CSKA Moscow. Sau đó, chân sút người Argentina thực hiện cú cứa lòng chân phải khéo léo vào góc xa đánh bại thủ thành Akinfeev để nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Pha bóng này thể hiện đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời nhất của Aguero: Nhanh nhẹn, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tuyệt vời.

Cục diện bảng D
- Bayern Munich và Man City đã giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Bayern chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Nếu Bayern và Man City cùng thắng ở lượt đấu thứ 5 thì trận đấu cuối cùng giữa hai đội ở vòng 6 sẽ có tính chất quyết định ngôi đầu bảng. 
- Suất đá Europa League sẽ là cuộc cạnh tranh giữa CSKA Moscow và Viktoria Plzen. Hiện CSKA Moscow đang có lợi thế với 3 điểm nhiều hơn và hơn thành tích đối đầu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • “Thánh Iker” vẫn còn... màu nhiệm “Thánh Iker” vẫn còn... màu nhiệm

    “Cứ 2 tuần mới được thi đấu một lần, giữ phong độ và phản xạ tốt là cả một vấn đề”, Iker Casillas đã nói thế sau trận hòa 2-2 với Juventus.

  • Dortmund 0-1 Arsenal: Ân đền oán trả Dortmund 0-1 Arsenal: Ân đền oán trả

    Arsenal đã thanh toán sòng phẳng nợ nần với Dortmund, đội bóng từng buộc họ phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 ngay tại Emirates cách đây 2 tuần. Gặp lại các nhà Á quân Bundesliga trên đất Đức, thầy trò HLV Wenger được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng rút cục họ lại ra về với 3 điểm trọn vẹn.

  • Barca 3-1 Milan: Messi "giải khát" bằng cú đúp Barca 3-1 Milan: Messi "giải khát" bằng cú đúp

    Sau chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn tại mọi đấu trường, Lionel Messi đã lập cú đúp giúp Barca đánh bại Milan với tỉ số 3-1 trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay.

  • Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa" Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa"

    Dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn lên phần sân Arsenal nhưng Dortmund đã phải chịu đòn “hồi mã thương” khi Ramsey ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội khách.

  • 02h45 ngày 7/11, Dortmund vs Arsenal: Ngày Pháo sập bẫy 02h45 ngày 7/11, Dortmund vs Arsenal: Ngày Pháo sập bẫy

    Thất bại trên sân nhà trong trận lượt đi khiến Arsenal buộc phải đánh bại Dortmund đêm nay nếu muốn rộng cửa đi tiếp ở bảng F tử thần. Nhưng khi Arsenal nôn nóng, việc họ sập bẫy của bậc thầy phòng ngự phản công như Dortmund là kịch bản dễ nhìn thấy trước…

  • 02h45 ngày 7/11, Barca vs Milan: Bình mới rượu cũ 02h45 ngày 7/11, Barca vs Milan: Bình mới rượu cũ

    Milan từng gây nhiều khó khăn cho Barca ở lượt đi. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng Italia sẽ lại thảm bại trên đất Tây Ban Nha giống như kịch bản trước đây của cặp đấu đầy duyên nợ này...

  • 02h45 ngày 7/11, Chelsea vs Schalke: Xóa nhòa nỗi đau kép 02h45 ngày 7/11, Chelsea vs Schalke: Xóa nhòa nỗi đau kép

    Lần đầu tiên kể từ sau thất bại đau đớn trước Basel (19/9), Chelsea trở lại sân nhà với mục tiêu chiến thắng để xóa đi hai ký ức buồn: Cú ngã lộn cổ ngay tại Stamford Bridge trước Basel và trận thua xấu hổ trước Newcastle cuối tuần qua.

  • Tìm hiểu Aubameyang, mối đe dọa cho Arsenal Tìm hiểu Aubameyang, mối đe dọa cho Arsenal

    Cùng tìm hiểu về Aubameyang - cầu thủ nguy hiểm bên phía Dormund mà Arsenal phải dè chừng.

  • Thêm một ký ức buồn chờ Oezil? Thêm một ký ức buồn chờ Oezil?

    Kể từ khi rời Bundesliga, sân Signal Iduna Park dường như chưa bao giờ giang tay chào đón Mesut Oezil.

  • Lịch thi đấu và truyền hình các trận Champions League rạng sáng 7/11 Lịch thi đấu và truyền hình các trận Champions League rạng sáng 7/11

    BONGDAPLUS cập nhật lịch truyền hình các trận Champions League rạng sáng 7/11 với tâm điểm là cuộc thư hùng giữa Dortmund - Arsenal.

  • Có một Fabregas vô hại ở Champions League Có một Fabregas vô hại ở Champions League

    Cesc Fabregas hiện là thành viên quan trọng bậc nhất của Barcelona dưới triều đại HLV “Tata” Martino. Tuy nhiên, những dấu ấn mà cầu thủ này để lại ở đấu trường châu Âu lại tương đối mờ nhạt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x