Điểm mặt "hot-boy" trong trận Chelsea-Galatasaray

NAM ANH
19:48 ngày 18-03-2014
Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn phải hết sức cảnh giác với Galatasaray bởi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu khá nhiều nhân tố có đủ khả năng tạo nên những bất ngờ.
Điểm mặt "hot-boy" trong trận Chelsea-Galatasaray
1. Didier Drogba
Đêm nay, chắc chắn Drogba sẽ đem đến những cảm xúc cực kỳ khó tả cho người hâm mộ tại sân Stamford Bridge. Trong quá khứ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng là một công thần của The Blues nhưng bây giờ, anh sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ của mình.

Lượt đi, trong một ngày mà trung vệ John Terry làm tốt nhiệm của mình, Drogba đã hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, tiền đạo 36 tuổi vừa có thêm 2 pha lập công cho Galatasaray. Và chắc chắn, Drogba đang có thừa quyết tâm để sút tung lưới Chelsea ở trận cầu sắp tới, nhất là khi cửa vào tứ kết của đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn rất sáng.



2. Wesley Sneijder
Mùa hè năm ngoái, Sneijder từng được Chelsea liên hệ đàm phán nhưng cuối cùng, cầu thủ người Hà Lan lại quyết định lựa chọn khoác áo Galatasaray. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, tất nhiên không ai có thể đánh giá thấp vai trò của cựu tiền vệ Inter Milan.

Dù không còn trẻ nhưng khả năng sáng tạo và điều tiết lối chơi của Sneijder vẫn đang giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Mancini. Trong quá khứ, Sneijder cũng từng là một nhân tố trong đội hình Inter đã giành thắng lợi 1-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge vào năm 2010. Khi đó, người dẫn dắt ngôi sao người Hà Lan, không ai khác chính là Jose Mourinho.

3. Felipe Melo
Cầu thủ người Brazil dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn luôn có sở thích lao lên xâm nhập vòng cấm đối phương. Thậm chí, Melo còn thích bóng đá tấn công tới mức đặt tên con trai mình theo tên của cựu danh thủ Gary Lineker, một tiền đạo lừng danh trong quá khứ.

Cho đến thời điểm này, Melo mới chỉ ghi được 2 bàn cho Galatasaray nhưng đó không phải vấn đề quá quan trọng. Bởi cựu tiền vệ Juventus chính là người giúp cho tuyến giữa của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đạt được sự cân bằng cần thiết. Theo thống kê, trong trận lượt đi, Melo chính là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền trên sân (65 đường chuyền).



4. Petr Cech
Rạng sáng mai, thủ thành người CH Czech sẽ có lần thứ 100 ra sân tại Champions League, với 88 lần cho Chelsea và 12 cho Sparta Prague. Năm nay dù đã 32 tuổi nhưng Cech vẫn luôn thể hiện một phong độ thuyết phục trong màu áo The Blues. Kể từ đầu mùa đến giờ, anh chỉ bị thủng lưới đúng 10 bàn tại Stamford Brdige và nếu tính riêng trong năm 2014 thì chỉ có duy nhất 1 lần thủ thành này bị đánh bại trên sân nhà.

Rõ ràng, Cech đang là một thử thách khó khăn dành cho Galatasaray bởi nếu không ghi được bàn vào lưới Chelsea, thầy trò HLV Mancini chắc chắn sẽ bị loại.


5. Fernando Torres
Tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của NHM kể từ khi gia nhập Chelsea từ Liverpool ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011. Tuy nhiên, những con số thống kê tại Stamford Bridge không có nghĩa Torres "chẳng là gì" trong cuộc tái đấu với Galatasaray. Nên nhớ, Torres là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi và tiền đạo này luôn rất có duyên với những trận đấu cúp. Còn nhớ chính Torres là người ấn định chiến thắng cho Chelsea trước Barca ở bán kết Champions League 2011/12 trước khi cùng đội bóng này đăng quang tại Allianz Arena hai năm trước (đánh bại Bayern Munich). 

Lúc này, Torres và các đồng đội đang rất tự tin khi được thi đấu tại sân nhà. Vì thế, sẽ chẳng bất ngờ nếu Torres tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu rạng sáng mai, để The Blues giành vé vào tứ kết. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Thổ Nhĩ Kỳ cũng có... Man City Lăng kính: Thổ Nhĩ Kỳ cũng có... Man City

    Sẽ là không công bằng nếu liên tục nói về Chelsea mà không bận tâm đến những người bên kia chiến tuyến (ngoài Drogba, vốn cũng được nói đến bởi anh là người cũ của Chelsea).

  • Góc nhìn: Hazard kiệt sức, Chelsea kiệt quệ Góc nhìn: Hazard kiệt sức, Chelsea kiệt quệ

    Jose Mourinho từng tâm sự, ông muốn biến Eden Hazard thành Cristiano Ronaldo của Chelsea. Tiếc thay cũng chính vì tư duy này, Mourinho đang gián tiếp khiến căn bệnh phụ thuộc Hazard của The Blues ngày càng trầm trọng.

  • Hãy để Oscar phất cờ Champions League Hãy để Oscar phất cờ Champions League

    Giới chuyên môn đã nói quá nhiều về Eden Hazard mà quên mất rằng, Chelsea còn nhiều tiền vệ tài năng có thể lãnh trọng trách dẫn dắt lối chơi, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Oscar chính là ví dụ đáng tham khảo.

  • Drogba trở lại Stamford Bridge: Về mái nhà xưa Drogba trở lại Stamford Bridge: Về mái nhà xưa

    Trên trang Twitter, Didier Drogba viết: “Galatasaray gặp Chelsea, tôi được đá cả hai trận trên sân nhà”. Stamford Bridge đúng nghĩa là nhà của Voi rừng từ năm 2004 đến 2012. Đêm nay, Drogba trở về mái nhà xưa, nơi để lại cho anh nhiều kỷ niệm, nơi anh cũng sẽ được chào đón như một người hùng.

  • Mourinho gánh trên vai danh dự của người Anh Mourinho gánh trên vai danh dự của người Anh

    Dù các CĐV Anh có căm thù Jose Mourinho đến mấy, thì họ cũng không thể phủ nhận rằng, Chelsea của HLV người BĐN là niềm hy vọng cuối cùng của người Anh tại Champions League mùa này.

  • 1 ngày trước trận M.U - Olympiakos: “Giọt nước” Olympiakos sẽ cuốn trôi Moyes! 1 ngày trước trận M.U - Olympiakos: “Giọt nước” Olympiakos sẽ cuốn trôi Moyes!

    Con thuyền M.U vẫn tiếp tục chìm trong tay David Moyes. Và nếu trận thua đậm Liverpool (0-3) cuối tuần qua chưa phải giọt nước tràn ly, thì một kết quả tồi trước Olympiakos đêm mai có thể sẽ kết thúc triều đại tệ hại của David Moyes.

  • 02h45 ngày 19/3, Chelsea vs Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy 02h45 ngày 19/3, Chelsea vs Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy

    Việc “ký gửi” được 1 bàn thắng trên sân của Galatasaray ở trận lượt đi là lợi thế cực lớn cho Chelsea. Bởi đây sẽ là cơ sở để HLV Jose Mourinho triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường, rồi chờ đợi người Thổ sập bẫy ở Stamford Bridge…

  • Petr Cech tập với bóng tennis trước trận đấu với Galatasaray Petr Cech tập với bóng tennis trước trận đấu với Galatasaray

    Trong buổi tập mới đây của Chelsea, thủ môn Petr Cech đã gây chú ý khi cố gắng bắt gọn những trái bóng tennis. Một số ý kiến cho rằng bài tập phản xạ này sẽ giúp thủ thành người CH Czech tự tin hơn nếu trận đấu có lỡ bước vào loạt luân lưu.

  • 10 bộ ba hay nhất trong lịch sử cúp châu Âu 10 bộ ba hay nhất trong lịch sử cúp châu Âu

    Từ Di Stefano, Puskas & Gento tới BBC, cùng điểm danh top 10 bộ ba hay nhất trong lịch sử cúp châu Âu.

  • Drogba: “Tôi phải cầm lòng khi trở lại Stamford Bridge” Drogba: “Tôi phải cầm lòng khi trở lại Stamford Bridge”

    Đêm nay, Drogba sẽ trở lại Stamford Bridge, mảnh đất mà 8 năm anh đã nếm trải nhiều thành công và kỷ niệm. Nhưng đêm nay cũng là đêm mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà buộc phải nén lại những cảm xúc, khi đứng bên kia chiến tuyến, chống lại đội bóng mà anh dành nhiều tình yêu.

  • Nỗi sợ hãi là kẻ thù lớn nhất của Galatasaray Nỗi sợ hãi là kẻ thù lớn nhất của Galatasaray

    Để có thể nuôi hy vọng vượt qua Chelsea, Galatasaray cần phải kiên định với lối đá tấn công sở trường.

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ: Tốt hơn hết là cậu ta ra đi Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ

    Mối quan hệ giữa chủ tịch Barca, Joan Laporta và HLV Xavi Hernandez dường như đã vượt qua giới hạn. Tờ Marca trong ấn bản mới nhất đã khẳng định rằng người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou sẽ sa thải huyền thoại đội bóng khi mùa giải hạ màn.

  • EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh? EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh?

    HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch để Kieran Trippier trở thành hậu vệ trái tại EURO 2024. Đây là một phương án chữa cháy của nhà cầm quân 53 tuổi sau khi ông không có được cái tên khả dĩ nào cho vị trí hậu vệ trái.

  • Sir Alex Ferguson sờ đùi gái trẻ 'Ông già gân' Ferguson sờ đùi gái trẻ

    22 năm trước, Sir Alex Ferguson vướng vào vụ bê bối động trời ở Nam Phi, khi một cô gái trẻ tên Nadia Abrahams cáo buộc "ông già gân" đã có hành vi quấy rối tình dục mình ngay trên xe của cô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x