Martino vs Pellegrini: Kẻ linh hoạt, người chắc chắn

Phong Linh
13:51 ngày 18-02-2014
Dù đều là những HLV người Nam Mỹ, nhưng Gerardo Martino và Manuel Pellegrini lại sở hữu 2 triết lý bóng đá khác nhau. Vị HLV của Barca là hiện thân, hình mẫu tiêu biểu của bóng đá Argentina: rất linh hoạt, giỏi thích ứng, chẳng khác gì con tắc kè hoa rất giỏi biến hình.
Martino vs Pellegrini: Kẻ linh hoạt, người chắc chắn

Khi cầm quân đội bóng yếu, Tata sẵn sàng áp dụng thứ bóng đá phòng ngự chặt chẽ đến lạnh lùng. Điều này được minh chứng khi Tata dẫn dắt ĐT Paraguay rất thành công, nhưng khiến cả thế giới phải “phát tởm” bởi lối chơi phản bóng đá ở World Cup 2010 và Copa America 2011.

Song khi đến với một đội bóng mạnh, ông đã cùng các học trò trở thành những nghệ sỹ hào hoa trên sân cỏ. Newell’s Old Boys trước kia và Barcelona hiện tại chính là bộ mặt tươi đẹp của Tata đó.

Pellegrini thì khác, dù dẫn dắt CLB yếu hay mạnh, ông vẫn theo đuổi triết lý bóng đá tấn công đến cùng. Khi còn làm việc ở Nam Mỹ, LDU Quito, River Plate hay San Lorenzo của ông luôn là những CLB tiên phong của bóng đá cống hiến. Đặc biệt, với Villarreal, Ngài kỹ sư đã biến CLB nhỏ bé này thành một trong những đội bóng đáng xem nhất tại châu Âu từ năm 2004 tới 2009. Tất nhiên, Real Madrid cũng như cả Malaga sau đó và Man City hiện tại của Pellegrini cũng luôn tràn lên phần sân đối phương tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Một chi tiết khác nhau nữa giữa Martino và Pellegrini là kinh nghiệm tại Champions League. Cần biết, Pellegrini đều giúp các đội bóng tại châu Âu mà mình dẫn dắt dự Champions League, từ Villarreal, Malaga, Real cho tới Man City với tổng cộng 5 lần. Trong khi đó, đây mới là mùa đầu tiên Martino sang châu Âu cầm quân. Song thực tế, Tata không hề ngỡ ngàng ở lục đia già, ông vẫn đang gánh vác rất tốt nhiệm vụ khổng lồ tại Nou Camp.

HLV Martino (Barca)
Tôi luôn quan tâm và ngưỡng mộ sự nghiệp cầm quân của Pellegrini ở cả châu Âu lẫn khi ông ấy còn làm việc ở Nam Mỹ

HLV Pellegrini (Man City)
Tôi cho rằng Tata là HLV rất giỏi. Ông đã vượt qua sức ép khổng lồ khi tiếp quản Barca - CLB giành rất nhiều danh hiệu trước đó

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Soriano & Begiristain: Những cule xây mộng cho Man City Soriano & Begiristain: Những cule xây mộng cho Man City

    Đêm nay, Man City sẽ chạm trán Barcelona. Đó là ngày Yaya Toure gặp lại những đồng đội cũ, và cũng là cơ hội để hai cựu thành viên khác của Barca chứng tỏ rằng, mình có thể làm được những gì sau khi rời Nou Camp.

  • Barca: Gã khổng lồ thấp bé Barca: Gã khổng lồ thấp bé

    Một khía cạnh mà Barca sẽ hoàn toàn lép vế trong trận đấu đêm nay, đó là ở những pha không chiến.

  • [DỰ ĐOÁN] Champions League: MAN CITY - BARCA [DỰ ĐOÁN] Champions League: MAN CITY - BARCA

    Thân mời các quản lý CẦU TRƯỜNG RỰC LỬA (goal.bongdaplus.vn) tham gia sự kiện dự đoán vòng loại trực tiếp Champions Leauge năm 2014 trận đấu: Man City vs Barca

  • 5 điều được chờ đợi ở đại chiến Man City – Barca 5 điều được chờ đợi ở đại chiến Man City – Barca

    Man City gặp Barca là một trong những cặp đấu được chú ý nhất ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Dưới đây là những điều được mong chờ ở trận đấu giữa họ diễn ra vào đêm nay.

  • Man City và Barca: Hai mặt của đồng xu Man City và Barca: Hai mặt của đồng xu

    Man City chi tiền mua nhân tài, còn Barcelona tự đào tạo ngôi sao, thậm chí là siêu sao. Hai cách làm nhưng có cùng điểm đến: đó đều là những CLB hàng đầu châu Âu hiện nay và là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này.

  • Neymar và Messi làm quen sân Etihad, sẵn sàng cho đại chiến với Man City Neymar và Messi làm quen sân Etihad, sẵn sàng cho đại chiến với Man City

    Trước thềm trận đấu giữa Man City và Barca trên sân Etihad đêm nay, các cầu thủ khách đến từ xứ Catalunya đã có buổi làm quen sân vào ngày hôm qua.

  • Lăng kính: Bản sao & Bản chính Lăng kính: Bản sao & Bản chính

    Man City đi trên con đường của Barca, họ chưa bao giờ giấu điều đó. Bởi vì điều quan trọng nhất với đường lối vĩ mô của CLB là một vị GĐĐH thì họ đã đưa từ Barca tới, là Ferran Soriano. Điều quan trọng nhất với hướng phát triển bóng đá là một vị GĐKT, họ cũng đưa về từ Barca, là Txiki Begristain.

  • Champions League: Barcelona ngại sân khách Champions League: Barcelona ngại sân khách

    Thi đấu trên sân khách ở giai đoạn loại trực tiếp của Champions League thực sự là thử thách lớn với Barcelona.

  • Pellegrini: Barca không chỉ là Messi Pellegrini: Barca không chỉ là Messi

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp FC Barcelona, khi được hỏi về cách đối phó với Leo Messi như thế nào, HLV của Manchester City, Manuel Pellegrini, cho biết đội bóng xứ Catalunya không chỉ là tiền đạo người Argentina mà là cả một tập thể tài năng.

  • Yaya Toure thừa nhận Man City thua trình Barca Yaya Toure thừa nhận Man City thua trình Barca

    Tiền vệ Yaya Toure của Man City đã có những nhận định cho rằng đội bóng cũ của anh, Barcelona, đang ở “cửa trên” trong cuộc đối đầu sắp tới giữa 2 đội.

  • 16 ngôi sao đang lên tại Champions League 16 ngôi sao đang lên tại Champions League

    Vòng loại trực tiếp của Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này và hãy cùng điểm qua những cầu thủ đang chơi lên chân gần đây của cả 16 đội bóng.

  • VIDEO bàn thắng Torino vs Milan: 3-1 (Vòng 37 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Torino vs Milan: 3-1 (Vòng 37 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Torino vs Milan Ở trận đấu giữa Torino vs Milan tại vòng 37 Serie A 2023/24, đội khách đã bất ngờ bại trận trên sân Olimpico Grande Torino. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới vị trí của Milan trên BXH nhưng nó chỉ ra phong độ của CLB đang cực tệ ở thời gian này khi chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Ghi bàn Torino: Zapata (26'), llic (40'), Rodriguez (46') Milan: Bennacer (pen 55')

  • Harry Kane hụt chiếc cúp đầu tiên với Bayern mùa tới Harry Kane hụt chiếc cúp đầu tiên với Bayern mùa tới

    Thất bại 2-4 của Bayern trước Hoffenheim ở vòng cuối Bundesliga 2023/24 đã gây ra ảnh hưởng lớn mùa tới, khiến Harry Kane lại lỡ một cơ hội đoạt danh hiệu.

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/5 Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/5

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Kết quả Torino vs Milan: Milan thảm bại trên sân khách Milan thảm bại trên sân khách

    Ở trận đấu giữa Torino vs Milan tại vòng 37 Serie A 2023/24, đội khách đã bất ngờ bại trận trên sân Olimpico Grande Torino. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới vị trí của Milan trên BXH nhưng nó chỉ ra phong độ của CLB đang cực tệ ở thời gian này khi chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x