Real: Gần hơn giấc mộng Decima

MINH KIỆT
09:59 ngày 25-04-2014
Tại Bernabeu rạng sáng qua, máy quay dừng rất lâu ở góc khán đài - nơi có tấm băng rôn khổng lồ in dòng chữ “Reyes de Europa” (Vua của châu Âu).
Real: Gần hơn giấc mộng Decima
Đã lâu rồi, đội bóng giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp C1/Champions League (9 lần) không còn đến gần ngai vàng kể từ cú vô lê thần thánh của Zinedine Zidane mùa 2001/02. Nhưng giờ, Real đang có cơ hội rất lớn hoàn thành giấc mộng giành cú Decima (10 lần vô địch).

Khi Real bước vào trận bán kết lượt về tại Allianz Arena sau đây 1 tuần, họ tự tin không chỉ vì pha ghi bàn duy nhất của Karim Benzema mà còn bởi lối chơi đã thể hiện ở lượt đi. Los Blancos đã biến sự vượt trội trong kiểm soát bóng của Bayern thành một thứ phòng ngự chủ động không hơn không kém. Cú sút nguy hiểm đầu tiên và duy nhất của Bayern chỉ đến sau 84 phút thi đấu và nó bị Iker Casillas cản phá. Thật khó tin là 1 năm về trước, Bayern của những cầu thủ ấy đã dội vào lưới Barcelona 7 bàn trong 2 trận bán kết.

“Bayern có bóng, chúng tôi có cơ hội và đấy mới là điều quan trọng”, người hùng Karim Benzema đã thâu tóm được tinh thần trận đấu. Vì xét về cơ hội, Real có nhiều hơn và lẽ ra, họ phải ghi thêm 2 bàn sau các pha dứt điểm của Cristiano Ronaldo và Angel di Maria.


Philipp Lahm nói Bayern đã thống trị trận đấu và đội chủ nhà chỉ còn biết chống đỡ. Ở đây, thủ quân của Bayern có thể đã nhầm lẫn về khái niệm. Vì Bayern thống trị thời lượng kiểm soát bóng chứ không hề thống trị trận đấu. Chính Real với lối chơi phòng ngự khu vực chặt chẽ, với những tiền vệ cơ động sẵn sàng phát động phản công mới là những người làm chủ trận đấu.

Bạn đừng tin những chấm điểm của Marca, AS hay Bild vì làm sao tránh khỏi việc “bênh gà nhà”. Hãy xem nhận xét của tờ L’Equipe (Pháp). Điểm trung bình của các cầu thủ Real là 6/10, trong khi Bayern chỉ có 4,8. Cầu thủ cao điểm nhất của Bayern là Lahm chỉ nhận được điểm 6, trong khi Luka Modric và Benzema của Real nhận điểm 8 đầy xứng đáng. Modric đã chơi một trận đỉnh cao, và là “quân bài tẩy” cho chiến thuật phòng ngự phản công đầy chất Ý của HLV Carlo Ancelotti. Anh có sự dẻo dai của Sami Khedira, kỹ thuật cầm bóng của Mesut Oezil cùng nhãn quan chiến thuật của Xabi Alonso. Những đường chuyền phản công của Modric vốn lợi hại, nhưng chính khả năng di chuyển không mệt mỏi của tiền vệ này đã giúp Real vô hiệu hóa lối chơi dựa trên hàng trăm đường chuyền ngang dọc mặt sân của Bayern.

Bayern đá lượt về trên sân nhà và đấy sẽ là lúc họ khoe hết tất cả những bài tấn công tinh túy nhất để san lấp khoảng cách 1 bàn mong manh. Nhưng đừng quên là Real cũng chưa chơi hết sức. Ronaldo chỉ đá 50% phong độ, trong khi cống hiến của Gareth Bale gần như bằng 0 vì bệnh dạ dày. Chưa kể Isco, trong trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp đến lúc này, còn bị khớp và hoàn toàn lạc nhịp. 


Tất cả những điều đó sẽ khác ở trận lượt về khi Real có thể tái lập bộ ba BBC (Gareth Bale-Karim Benzema-Cris Ronaldo) và Di Maria trở về vị trí quen thuộc. Đồng ý là Los Blancos thua Bayern nhiều hơn thắng khi ra châu Âu, nhưng bạn có nhớ là 4 lần loại Bayern tại Champions League là 4 lần họ giữ trắng lưới khi đá ở Bernabeu, vào các năm 1988, 2000, 2002 và 2004? 14 năm trước, Real đã trở thành “Reyes de Europa” khi loại Bayern ở bán kết. Liệu lịch sử có gợi ý điều gì?

Người Đức vẫn ngại Bernabeu 
Bernabeu tiếp tục là miền đất dữ với các đội bóng Bundesliga mùa này. Tại đây, Real Madrid đã hạ Schalke ở vòng 2, thắng Dortmund ở tứ kết và vừa hạ nốt Bayern ở bán kết lượt đi. Trong 27 lần đón tiếp các đội bóng Đức tại cúp châu Âu trong lịch sử, Real cũng mới thua 2 lần.

Chung kết toàn Tây Ban Nha?
Sau khi dự khán trận đấu tại Bernabeu, Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha tỏ ra rất tự tin về cơ hội của Real Madrid. Ông nhận định “đội hay hơn đã chiến thắng” và thậm chí còn tuyên bố: “Có thể sẽ có một trận chung kết toàn Tây Ban Nha. Hãy chờ xem!”.

"Tôi hạnh phúc vì những gì các học trò thể hiện. Trận lượt về tại Munich sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đang thi đấu với sự tự tin cao. Với sức mạnh hiện tại, Real có thể vượt qua bất cứ khó khăn nào" - HLV Carlo Ancelotti (Real) 

"Tôi tự hào về đội bóng của mình. Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát bóng. Tất nhiên, Bayern gặp một số trục trặc ở trận này. Tôi sẽ xem lại trận đấu và tìm ra vấn đề nằm ở đâu trước khi bước vào trận lượt về" - HLV Pep Guardiola (Bayern)

CON SỐ:
1 - Real vừa có chiến thắng đầu tiên ở Bernabeu trước các đối thủ do HLV Josep Guardiola dẫn dắt.
3 - Trong 3 lần bị loại ở bán kết Champions League gần đây, Bayern đều thua ở lượt đi.
18 - Real ghi bàn và bất bại trong cả 18 trận sân nhà liên tiếp tại Champions League (16 thắng), kể từ sau trận thua Barca 0-2 ngày 27/04/2011.
59 - Có tới 59% các đội đi tiếp sau khi thắng 1-0 tại lượt đi trên sân nhà ở các cúp châu Âu từ mùa 1970/71. Thống kê dựa trên 853 trường hợp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra? Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra?

    Đó là tháng 6/2007. Real Madrid vừa vô địch La Liga. Nhưng các khán đài sân Bernabeu không hề tỏ ra hài lòng: CĐV vẫn liên tục phỉ báng HLV Fabio Capello, khiến ông này, trong một cơn mất kiểm soát đã giơ “ngón tay thối” về phía khán đài. Và BLĐ Real quyết định rằng sẽ cân nhắc chiếc ghế HLV trưởng của ông thày người Italia.

  • Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico

    Quá trình bình phục chấn thương mắt cá của trung vệ John Terry đang diễn ra theo chiều hướng rất tích cực. Theo báo giới Anh, nhiều khả năng thủ quân Chelsea sẽ trở lại sớm hơn so với dự kiến.

  • THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern? THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern?

    Có lợi thế cách biệt 1 bàn và đặc biệt là giữ sạch lưới trên sân nhà, song nếu nhìn vào lịch sử và lý thuyết toán học thì Real Madrid cũng chỉ sở hữu 50% cơ hội đi tiếp trước trận lượt về trên sân Bayern Munich.

  • Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần

    Pep Guardiola, cũng giống như hầu hết các HLV đỉnh cao khác, gần như miễn nhiễm trước những lời chỉ trích của số đông. Ông chỉ sợ duy nhất một BLV: Cristina, vợ ông.

  • Khi Diego Simeone gặp ngay... sư phụ Khi Diego Simeone gặp ngay... sư phụ

    Trận bán kết rạng sáng qua không hề dễ xem chút nào với NHM trung lập. Nhưng nếu nhìn dưới góc độ chiến thuật thì nó vẫn đáng được ghi vào sách giáo khoa về phòng ngự. Tại Vicente Calderon, Chelsea đã giải mã được hiện tượng Atletico, Jose Mourinho đã bắt bài được Diego Simeone.

  • Mou vật lộn với bài toán chấn thương Mou vật lộn với bài toán chấn thương

    Sẽ mất 4 trụ cột vì chấn thương và treo giò ở trận lượt về, HLV Jose Mourinho thẳng thắn cho biết, ông chưa biết phải tính toán thế nào cho cuộc chiến tại sân Stamford Bridge giữa tuần tới.

  • Ronaldo: Không ghi bàn, không kiến tạo, vẫn là số 1 Ronaldo: Không ghi bàn, không kiến tạo, vẫn là số 1

    Không ghi bàn, thậm chí không phải là tác giả của đường chuyền quyết định mang đến chiến thắng cho Real Madrid trong cuộc tiếp đón Bayern, song Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu rạng sáng nay.

  • Kết thúc bán kết lượt đi Champions League: Bóng đá thực dụng lên ngôi Kết thúc bán kết lượt đi Champions League: Bóng đá thực dụng lên ngôi

    Kết thúc 2 trận đấu lượt đi vòng bán kết Champions League, chỉ có 1 bàn thắng được ghi, và đội bóng duy nhất bị thủng lưới ấy là đại diện duy nhất đã không chấp nhận chơi phòng ngự.

  • ĐHTB lượt đi bán kết Champions League: Màu trắng chiếm ưu thế ĐHTB lượt đi bán kết Champions League: Màu trắng chiếm ưu thế

    Là đội duy nhất giành chiến thắng trong 2 trận lượt đi bán kết Champions League vừa diễn ra, việc Real có tới 6 đại diện trong ĐHTB là điều không ngạc nhiên. Cùng BONGDAPLUS chỉ ra 11 gương mặt xuất sắc nhất sau 2 màn đụng độ này.

  • HLV Guardiola nhận "trái đắng" đầu tiên tại Bernabeu HLV Guardiola nhận "trái đắng" đầu tiên tại Bernabeu

    Kể từ khi bước chân vào nghiệp HLV chuyên nghiệp, Pep có thể thua ở bất cứ đâu, song chỉ duy nhất thánh địa Bernabeu là nơi ông chưa một lần phải nếm "trái đắng". Nhưng chuyện này chỉ còn đúng cho đến rạng sáng nay.

  • Ronaldo trêu tức Neuer Ronaldo trêu tức Neuer

    Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đã có tình huống đùa giỡn với thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich) trong trận bán kết lượt đi Champions League 2013/14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x