Chelsea đang đi trên con đường chiến thắng

Chiêu Văn
06:20 ngày 21-01-2014
Vào ngày anh ghi hat-trick đầu tiên cho Chelsea, Samuel Eto’o vẫn đành phải đóng vai phụ cho HLV của anh Jose Mourinho, người đã làm nên lịch sử với chiến thắng trước Man United.
Chelsea đang đi trên con đường chiến thắng
Trận thắng 3-1 của Chelsea trên sân nhà hôm Chủ nhật là chiến thắng thứ 100 của Mourinho ở Premier League, biến ông thành HLV đạt tới cột mốc đó nhanh nhất trong lịch sử, chỉ sau 142 trận. Sir Alex Ferguson chính là người giữ kỷ lục trước kia, đạt tới mốc 100 chiến thắng sau 162 trận.

Nhưng chia sẻ hào quang với Mourinho không hề khiến Eto’o kém vui. Tuyển thủ Cameroon giờ đã chứng tỏ anh chính là sự khác biệt cho CLB áo xanh khi góp công lớn tạo nên những chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Liverpool và Man United trong vòng 1 tháng qua, dấu hiệu cho thấy anh rốt cuộc đã thực sự hòa nhập với tây London.

Chiến thắng của Chelsea trước kình địch Man United, ngoài 3 điểm, còn cho thấy một điều quan trọng: họ đang đi đúng hướng. Sự khác biệt giữa The Blues của Mourinho và Man United hôm Chủ nhật là rất lớn. Đội bóng của HLV David Moyes đang là nhà ĐKVĐ, nhưng họ chơi rất nhạt nhòa ở Stamford Bridge và tỉ số đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.


Trong khi Chelsea tràn ngập năng lượng và luôn hết sức nguy hiểm, các nhà vô địch chơi rời rạc, chậm chạp và yếu ớt. Thật ra, nếu các chân sút áo xanh lợi hại hơn, đó lẽ ra đã là một chiến thắng hủy diệt.

Đây cũng là trận đấu hay nhất của Eto’o trong màu áo xanh kể từ khi anh tới Chelsea từ Anzhi Makhachkala, màn trình diễn đầy tự tin của một tiền đạo đẳng cấp có cả kinh nghiệm lẫn những tố chất tuyệt vời. Với hat-trick này, Eto’o gia nhập đội ngũ bao gồm David Bentley, Dirk Kuyt và Romelu Lukaku là những cầu thủ từng ghi một hat-trick vào lưới Man United ở Premier League.

Cả 3 bàn thắng của anh đều được ghi bằng hiệu quả tối đa, trong bối cảnh những người hỗ trợ cho anh thiếu sự sắc sảo cần thiết trước khung thành đối phương. Oscar, Eden Hazard, Willian và Ramires đều đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng nhiều tới kết quả chung cuộc ở một trận đấu mà Chelsea hoàn toàn trên chân.


Ra sân một ngày sau khi các ứng cử viên vô địch khác, Manchester City và Arsenal, đều có những chiến thắng thuyết phục, The Blues không thể để mất điểm ở Stamford Bridge. Họ đã đặt mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Đó là áp lực không nhỏ, nhưng Chelsea đã biến sức ép thành động lực và gửi đi một thông điệp rõ ràng với những đối thủ khác rằng họ sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp được trao vào tháng 5.

Trong khi Man United là một đội bóng lạc đường và suy sụp, The Blues đang tiến bộ nhanh chóng và đi đúng hướng. Chia tay thủ lĩnh tối cao của họ trên ghế chỉ đạo, Quỷ đỏ đang thích nghi chật vật với một thời đại mới sau 26 năm rưỡi quá phụ thuộc vào Sir Alex. Trong khi đó, Mourinho trở lại tây London để mang về cảm giác chiến thắng và ngự trị cũ cho Chelsea.

Họ vẫn còn những vấn đề phải giải quyết, nhưng ngay lúc này The Blues đã là một đội bóng sẵn sàng để giành các danh hiệu một cách đều đặn. Nhiều năm thay đổi liên tục và hỗn loạn đã nhường chỗ cho sự ổn định cùng Mourinho. Đội trưởng John Terry nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu rằng những năm vừa qua, The Blues đã gặp nhiều khó khăn, nhưng chính các trận gặp Man United giúp họ tin rằng họ vẫn còn ngự trị ở đỉnh cao Premier League. 

Dựa trên thước đo đó, có lẽ không lâu nữa Mourinho sẽ đạt tới cột mốc 200 chiến thắng ở Premier League.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Mourinho sang Pháp HLV Mourinho sang Pháp

    HLV Jose Mourinho vừa tạm thời gác lại mọi công việc ở Chelsea để sang Paris. Chiến lược gia lừng danh người Bồ Đào Nha thân chinh tới thủ đô nước Pháp thực ra không phải là để “xem giò” ngôi sao nào đó của PSG như nhiều người nghĩ.

  • Moyes khiến M.U không thể mua sao Moyes khiến M.U không thể mua sao

    Theo đánh giá của một trong những người đại diện uy tín nhất thế giới bóng đá, nguyên nhân khiến M.U gặp khó khăn trên TTCN là bởi “nhân tố David Moyes”.

  • Vidic "cãi thầy": M.U đã hết cửa vô địch Vidic "cãi thầy": M.U đã hết cửa vô địch

    Trung vệ người Serbia cho rằng đội bóng của anh không còn hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League nữa bởi đã bị bỏ lại quá xa so với top dẫn đầu.

  • So sánh Arsenal hiện tại với thời hoàng kim So sánh Arsenal hiện tại với thời hoàng kim

    Sắp tròn một thập kỷ kể từ lần gần nhất Arsenal lên ngôi ở Premier League, còn quãng thời gian Pháo thủ được “nếm mùi” danh hiệu cũng đã cách đây 9 năm, đó là chức vô địch FA Cup 2005. Tuy nhiên, phong độ của các học trò Arsene Wenger ở mùa này khiến người hâm mộ bắt đầu liên tưởng tới những năm tháng đẹp nhất của CLB.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 22 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 22 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 22 Premier League chính là chiến thắng nhàn 3-1 của Chelsea trước ĐKVĐ Man United. Hãy cùng Bongdaplus nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • Aguero trở lại, ai cản nổi Man City? Aguero trở lại, ai cản nổi Man City?

    Vừa trở lại sau chấn thương, Sergio Aguero đã liên tiếp ghi bàn trong 2 lần gần nhất được vào sân thi đấu. Nếu tiền đạo người Argentina tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Man City hoàn toàn có thể giành chức vô địch Premier League mùa này.

  • Tại sao Mourinho không ăn mừng bàn thắng của Samuel Eto'o? Tại sao Mourinho không ăn mừng bàn thắng của Samuel Eto'o?

    M.U được xem là một trong những đối thủ nặng ký và nhiều duyên nợ nhất với Mourinho. Vậy tại sao ông lại không ăn mừng khi Eto'o ghi bàn cho Chelsea?

  • Chelsea phiên bản Mourinho: Quá khứ và hiện tại Chelsea phiên bản Mourinho: Quá khứ và hiện tại

    HLV Chelsea Jose Mourinho đã tuyên bố ý định ở lại tây London dài lâu, với những thay đổi, và cả sự kế thừa.

  • Infographic: Cuộc đua tam mã ở Premier League Infographic: Cuộc đua tam mã ở Premier League

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả infographic về cuộc đua căng thẳng đến chức vô địch Premier League 2013/14 giữa 3 đại gia Arsenal, Man City và Chelsea.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 22 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 22 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 22 Premier League 2013/14.

  • Kỹ thuật của Wilfried Bony không kém bất kỳ ai Kỹ thuật của Wilfried Bony không kém bất kỳ ai

    Christian Eriksen đã có một màn trình diễn kỹ thuật tuyệt vời tại Liberty tối qua, nhưng anh không phải người duy nhất làm được điều đó.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x