Chelsea kết thúc Tour du đấu Hè 2014: Sẵn sàng chinh chiến

Tâm Lê
09:36 ngày 14-08-2014
Chelsea vừa kết thúc loạt trận giao hữu mùa Hè bằng chiến thắng 2-0 trước Sociedad. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho dường như đã sẵn sàng chứng minh cho lời ông thầy: “Mùa này, Chelsea sẽ không nhường ngôi vô địch cho bất kỳ ai!”.
Chelsea kết thúc Tour du đấu Hè 2014: Sẵn sàng chinh chiến

TÂN BINH ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO 
Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của trận Chelsea thắng Sociedad 2-0 tại Stamford Bridge rạng sáng qua là Diego Costa tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp. Cầu thủ trị giá 32 triệu bảng người TBN ghi 2 bàn chỉ trong 7 phút đầu ở trận đấu ra mắt khán giả nhà tại Stamford Bridge. Chắc chắn các CĐV The Blues không thể không hài lòng về tân binh đắt giá nhất của đội nhà trong đợt chuyển nhượng mùa Hè năm nay. 

Không chỉ ở trận gặp Sociedad mà cả ở những trận trước đó trong đợt giao hữu trước mùa giải của Chelsea, Costa cũng để lại ấn tượng mạnh. Khả năng hòa nhập của anh khiến Branislav Ivanovic ngạc nhiên. 

Ivanovic nói: “Costa hòa nhập nhanh đến mức có cảm giác như anh ấy đã ở Chelsea 4 năm vậy. Costa học hỏi và tiếp thu rất nhanh, anh ấy biết rõ đồng đội sẽ di chuyển như thế nào trên sân”. Ramires cũng ca ngợi đồng đội mới: “Ở Atletico Madrid, Costa đã chứng tỏ anh là chân sút ngoại hạng, đủ sức làm các CĐV quên Radamel Falcao. Tại Chelsea, Costa cho thấy anh trước nhất là cầu thủ có lối chơi mang tính đồng đội rất cao, luôn hết mình hỗ trợ phòng ngự và tất nhiên là sẽ ghi bàn ngay khi có cơ hội”.  


NGƯỜI MỚI “ĐÈ” NGƯỜI CŨ 
Nếu như Costa khiến các fan của The Blues hứng khởi về mặt tấn công, thì  trong phòng ngự, cái tên được nhắc đến nhiều cũng là một tân binh đến từ Atletico. Sau thời gian thi đấu ở TBN theo dạng cho mượn, thủ môn Thibaut Courtois đã trở lại Chelsea để khẳng định anh chính là lựa chọn tốt nhất trong khung thành. 

Courtois bắt chính ở trận gặp Sociedad trong khi Petr Cech ngồi dự bị. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng Courtois sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến vị trí thủ môn với Cech. Mùa vừa rồi, Cech có tên trong Đội hình tiêu biểu của Premier League. Thủ môn người CH Czech đã bắt chính cho The Blues trong một thập kỷ qua và nhìn chung anh chơi rất hay. Tuy nhiên, tuổi tác và phong độ đã chống lại Cech khi so sánh với Courtois. Mourinho vừa nói: “Courtois là thủ môn trẻ hay nhất thế giới” trong khi nhiều chuyên gia bóng đá khẳng định Courtois là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay, nếu có ai đó hơn thì chỉ có thể là Manuel Neuer của đội vô địch World Cup 2014 Đức.

So với Neuer, Courtois vẫn chưa bằng ở khả năng làm chủ khu vực 16m50 và phán đoán tình huống. Nhưng về phản xạ và các pha đón bóng bổng, thủ môn người Bỉ có thể còn hay hơn thủ thành của Bayern Munich. Quan trọng nhất, Courtois đã có được sự tự tin và bản lĩnh cần thiết để làm hài lòng HLV khó tính Mourinho, cũng như là chỗ dựa lớn cho hàng thủ Chelsea ở mùa giải 2014/15. 

Courtois đã chơi rất xuất sắc mùa trước giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và vào đến chung kết Champions League. HLV Diego Simeone của Atletico đánh giá: “Một thủ môn hay như Courtois có giá trị ngang một siêu sao tấn công như Messi hay Ronaldo, vì một mùa giải Courtois có thể cứu thua vài chục bàn”. Sự có mặt của Courtois hứa hẹn giúp Chelsea tiếp tục có hàng thủ hay nhất Premier League như mùa trước (lọt lưới 27 bàn/38 trận).    

Mourinho cũng khen Costa 
Màn thể hiện ấn tượng của Diego Costa ở trận gặp Sociedad khiến HLV Mourinho rất hài lòng: “Tôi  đã có cơ hội mua tiền đạo trong đợt chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhưng Chelsea đã kiên nhẫn chờ Costa vì tin rằng cậu ấy có thể đem lại  những điều rất đặc biệt. Tôi đã không lầm. Costa thật sự rất xuất sắc”, Mou khen cậu học trò mới.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • M.U công bố số áo: Januzaj mặc áo số 11, "treo" số 7 chờ Vidal M.U công bố số áo: Januzaj mặc áo số 11, "treo" số 7 chờ Vidal

    Một cửa hàng bán đồ thể thao của M.U đã bất ngờ bán áo thi đấu có in tên Adnan Janujza và số áo mới 11 thay vì số 44 kể từ mùa giải 2014/15.

  • M.U: Chậm là chết M.U: Chậm là chết

    M.U khóa sổ mùa giải trước với vị trí không tưởng (hạng 7 chung cuộc), chỉ 1 năm sau khi đăng quang ở Premier League làm quà chia tay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chỉ trong thời gian ngắn, đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh đã thay đổi quá nhiều.

  • Băng đội trưởng của Man United: Tại sao lại là Rooney? Băng đội trưởng của Man United: Tại sao lại là Rooney?

    HLV Louis van Gaal cuối cùng đã quyết định được ai sẽ thay thế Nemanja Vidic đeo băng đội trưởng của Manchester United. Không phải là Robin van Persie, đồng hương và là đội trưởng của ĐT Hà Lan dưới thời Van Gaal, như người ta vẫn nghĩ, mà là Wayne Rooney. Tại sao?

  • Cuộc chiến HLV tại Premier League: Sóng sau đè sóng trước Cuộc chiến HLV tại Premier League: Sóng sau đè sóng trước

    Jose Mourinho đại chiến Louis van Gaal được xem là cuộc so tài hấp dẫn và thú vị nhất Premier League 2014/15. Mối quan hệ trong quá khứ cùng bảng thành tích lừng lẫy cũng như cá tính độc đáo (và có phần giống nhau) giữa Mourinho và Van Gaal chắc chắn sẽ làm tốn giấy mực của báo chí và sự quan tâm của giới hâm mộ.

  • Tin Premier League (13/8): Van Gaal đổi ý muốn giữ Fellaini Tin Premier League (13/8): Van Gaal đổi ý muốn giữ Fellaini

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 13/8.

  • "Vua tốc độ" Walcott bị truất ngôi ở Arsenal "Vua tốc độ" Walcott bị truất ngôi ở Arsenal

    Tiền đạo Theo Walcott từng gây ngỡ ngàng cho CĐV Arsenal và Premier League khi phá vỡ kỷ lục chạy 40m của huyền thoại Thierry Henry. Tuy nhiên, đến lượt thành tích của Walcott cũng đã bị 1 tài năng trẻ khác của đội nhà vượt qua.

  • Đâu sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của M.U? Đâu sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của M.U?

    Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đang đếm ngược từng ngày, và cho đến lúc này M.U vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những nhân tố mới cho mùa giải 2014/15.

  • Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới

    Mùa giải Premier League trước chứng kiến thành công của rất nhiều cầu thủ trẻ, với Ross Barkley, Raheem Sterling và Luke Shaw là những ví dụ điển hình. Còn mùa này thì sao? Ai là những gương mặt triển vọng còn chưa được biết tới?

  • Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao

    Có lẽ rất hiếm kỳ chuyển nhượng Premier League nào xuất hiện nhiều cầu thủ miễn phí chất lượng cao như Hè 2014.

  • Chelsea: Thợ săn đích thực Chelsea: Thợ săn đích thực

    “Đây là mùa giải của Chelsea. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ngay từ vòng 1”, Jose Mourinho vừa nói vậy. Quả thật, Mourinho đã có những bổ sung dù ít nhưng thực sự chất lượng, để đội hình Chelsea tiệm cận sự hoàn hảo. Và để The Blues hô biến từ “ngựa nhỏ” thành thợ săn danh hiệu đích thực.

  • Bình luận Arsenal: Nho chín! Bình luận Arsenal: Nho chín!

    Arsenal đã thắng thuyết phục Man City 3-0 ở Siêu Cúp Anh đêm Chủ nhật vừa qua. HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố: “Thời của Arsenal đã đến!”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x