"Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League?

Chiêu Văn
21:49 ngày 17-08-2014
Premier League trở lại vào cuối tuần này và hứa hẹn sẽ là một chiến dịch kịch tính nữa khi có 5 CLB có thể nghĩ tới chức vô địch.
"Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League?
Jose Mourinho tuyên bố mùa giải trước rằng Chelsea chỉ là “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua vô địch, nhưng trước chiến dịch mới, ông đang sở hữu trong tay đội hình với nhiều triển vọng giành Premier League nhất. Sau những kịch tính ở mùa trước, giải Ngoại hạng đang chuẩn bị khai màn với thậm chí còn nhiều phấn khích hơn nữa.

Chelsea, Manchester City, Arsenal, Liverpool và Manchester United đều có thể giành danh hiệu được trao vào cuối tháng 5, nhưng CLB tây London đang được đánh giá cao hơn nhờ một mùa hè chuyển nhượng cực kỳ hiệu quả. 

Mourinho đã xây dựng một đội hình cực mạnh. Chelsea hiện có đội hình xuất phát về lý thuyết là mạnh nhất trong nhóm ứng cử viên. Họ đã chia tay Ashley Cole, Frank Lampard và David Luiz, nhưng đó chỉ là những tổn thất nhỏ nhờ vào khoảng tiền 94 triệu euro được chi ra cho Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis, chưa kể thủ thành Thibaut Courtois trở về từ Atletico Madrid.

Ashley Cole và Frank Lampard đã chia tay Chelsea

Mourinho đã dành gần như cả mùa trước để bác bỏ khả năng vô địch của The Blues và than phiền về năng lực của các tiền đạo. Giờ thì ông đã có một đội hình đủ sức thống trị ở Anh và tiến xa ở Champions League.

Nhóm cầu thủ Chelsea hiện giờ thậm chí còn mạnh hơn so với đội hình đã 2 lần giành chức vô địch trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho ở Stamford Bridge, mạnh hơn so với đội hình Inter Milan giành cú ăn ba năm 2010 và không hề thua kém Real Madrid dưới thời “Người đặc biệt”. Đây thậm chí có lẽ là đội hình mạnh nhất Mourinho từng dẫn dắt, với mỗi vị trí đều có một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Ngay từ trong giai đoạn trước mùa, Costa và Fabregas đã cho thấy họ sẽ là “nhân tố X” cho Chelsea mùa tới, khi Costa ghi 4 bàn trong các trận khởi động và đồng đội của anh ở ĐT TBN tạo ra sức ảnh hưởng lớn ở hàng tiền vệ. Mourinho chắc chắn đã sẵn sàng hơn bao giờ hết cho trận mở màn mùa giải gặp đội mới thăng hạng Burnley.

“Chúng tôi đã có đội hình chúng tôi muốn”, Mourinho nói tuần này. “Đó là một đội bóng cho ngày mai, cho mùa giải tới, và cũng có thể là đội bóng cho 5-10 năm với rất nhiều người trẻ. Tôi rất thích đội hình”.

2 tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas của Chelsea

Tất nhiên, Mourinho sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. ĐKVĐ Manchester City đã tiến bộ nhiều trong giai đoạn cuối mùa trước, nhưng sự chuẩn bị cho mùa giải mới của họ đã gặp trục trặc vì luật công bằng tài chính của UEFA. Đồng thời, có cảm giác mùa này ưu tiên của HLV Manuel Pellegrini sẽ là Champions League.

Sự có mặt của Alexis Sanchez đã giúp Arsenal trở thành một ứng cử viên đích thực cho chức vô địch kể từ sau đội hình bất bại 2004. HLV Arsene Wenger hiện giờ sở hữu hàng công cực kỳ hùng mạnh và đội bóng của ông đang rất lạc quan sau chức vô địch Cúp FA hồi tháng 5.

Chelsea đã sẵn sàng chinh phục ngôi vương

Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn cần thêm 2 sự bổ sung nữa, một trung vệ và một tiền vệ phòng ngự, để tham gia lâu dài vào cuộc đua vô địch và đánh bại những đối thủ trực tiếp, điều mà họ không làm được ở mùa giải trước.

Louis van Gaal đang có một Man United đầy phấn khích sau khi đưa Hà Lan tới vị trí thứ 3 ở World Cup. Tuy nhiên, sau thảm họa với David Moyes mùa trước, một vị trí trong tốp 4 của sẽ là mục tiêu thực tế cho Man United mùa giải này. Họ đã tăng cường Ander Herrera và Luke Shaw với giá khoảng 75 triệu euro, nhưng phó chủ tịch điều hành Ed Woodward còn phải chi mạnh tay nữa vì Man United còn nhiều vị trí cần phải bổ sung.

Tân HLV Louis van Gaal của M.U

Thật khó hiểu là sau khi để Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Man United vẫn chưa tăng cường trung vệ nào và nhiều khả năng khởi đầu mùa giải chỉ với 3 cầu thủ có thể đá ở vị trí đó Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones.

Liverpool, một ứng viên khác, cũng đã tăng cường khá tốt trong mùa hè, nhưng việc chia tay Luis Suarez, sang Barcelona với giá 87 triệu euro, và việc phải tham dự Champions League sẽ khiến họ gặp thêm nhiều rắc rối. The Reds vẫn sở hữu hàng công hùng hậu với những tài năng trẻ như Raheem Sterling và Philippe Coutinho, nhưng việc phải chia sẻ sức lực và mất đi ngôi sao lớn nhất là thử thách thực sự cho đội bóng của Rodgers.

Cân nhắc tất cả những điều đó, cơ hội của Chelsea là bây giờ, hoặc không bao giờ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật) Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật)

    Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

  • 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch

    Man City được xem là đang tiệm cận sự hoàn hảo. Còn Newcastle đang trên đường định hình lại lối chơi sau sự ra đi của một loạt trụ cột. Trong hoàn cảnh đó, gặp Newcastle là cơ hội để các nhà ĐKVĐ Premier League chứng tỏ sức mạnh ngay từ trận ra quân.

  • Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 17/8.

  • Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này? Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này?

    Lịch sử 136 năm của M.U đã chỉ ra rằng, cứ lần nào Quỷ đỏ thất thủ trên sân nhà ở trận đầu tiên tại giải đấu cao nhất nước Anh thì họ sẽ không thể về nhất vào cuối mùa.

  • Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay? Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay?

    Tối nay, đến lượt Liverpool và Man City sẽ xuất quân tại Premier League, đối đầu với lần lượt Southampton và Newcastle. Cùng chỉ ra những điểm đáng chờ đợi của 2 cuộc đối đầu này.

  • David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Manchester United - David Moyes đã chia sẻ nhiều thông tin chưa từng được công bố trong thời gian ông còn chưa rời Old Trafford. Theo Moyes, ông từng có ý định đưa Ronaldo trở lại Old Trafford và không hề có bất đồng với tiền đạo Robin van Persie như nhiều người vẫn tưởng.

  • Man City không còn điểm yếu? Man City không còn điểm yếu?

    Với những sự tăng cường mang tên Caballero, Mangala và Fernando, có thể thấy Man City đang sở hữu đội hình mạnh và hoàn thiện nhất Premier League hiện nay.

  • Man City chỉ cần Toure cho hiện tại Man City chỉ cần Toure cho hiện tại

    Man City vừa gia hạn với một loạt trụ cột như Sergio Aguero, Vincent Kompany, David Silva, Samir Nasri… nhưng không có Yaya Toure. Có lẽ Man City sẽ chỉ níu chân anh trong Hè này. Ở tuổi 31, Toure không được xem là tương lai của Man xanh.

  • Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm

    Man City là ứng viên sừng sỏ cho danh hiệu vô địch, nhưng cũng như các đối thủ cạnh tranh khác, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng có điểm yếu. Đá sân khách không hay và tốn nhiều thời gian rốt đa chính là những điểm yếu của Man xanh.

  • Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối

    “M.U, thủ quân của các bạn là một Scouse!”, đó là những lời chế giễu các fan Swansea không ngớt cất lên trên các khán đài Old Trafford tối qua.

  • Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng tiền đạo tân binh Alexis Sanchez sẽ nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong màu áo mới sau màn ra mắt khá thành công ở chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Crystal Palace tại vòng 1 Premier League 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x