Chelsea sẽ sử dụng Matic như thế nào?

MINH ĐỨC
13:21 ngày 16-01-2014
Chelsea đã bỏ ra số tiền gấp gần 14 lần khoản mà họ đã dùng để chiêu mộ Matic lần đầu tiên từ MFK Kosice, để đưa anh trở lại Chelsea. Với chi phí đã bỏ ra, chắc chắn The Blues sẽ phải có rất nhiều dự định trong việc sử dụng cầu thủ này.
Chelsea sẽ sử dụng Matic như thế nào?
Từng là món hàng “đính kèm” để mang David Luiz về sân Stamford Bridge vào năm 2011, ngay cả những tuyển trạch viên xuất sắc nhất của The Blues cũng không ngờ có một ngày họ lại phải chào đón Matic trở lại như một ngôi sao. Giờ đây, sự có mặt của Matic có thể sẽ giúp Chelsea giải quyết được một vài vấn đề ở hàng tiền vệ.

Điểm lại những cái tên mà Chelsea đã và đang dùng ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1 mà họ rất hay dùng ở mùa này, có thể thấy, chưa ai có khả năng công thủ toàn diện để có thể là một tiền vệ giữ nhịp của The Blues. Với Matic, họ có thể sẽ tạo nên được khác biệt.



Hiện tại Chelsea đang có Mikel, Lampard, Essien, Ramires và David Luiz là những người đang được luân phiên cho 2 vị trí ở giữa sân. Trong khi Mikel không tỏ ra vượt trội ở khả năng phát động tấn công, và thiên hơn về đánh chặn và phòng ngự, thì Lampard lại chỉ xuất sắc ở khu vực nửa cuối phần sân đối phương, chứ không còn có thể “bao sân” bởi ảnh hưởng tuổi tác. Còn với Essien, cầu thủ này thực sự đã qua thời kỳ đỉnh cao và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Việc tiền vệ người Ghana ra đi sẽ chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Chỉ còn lại Ramires và David Luiz, 2 cái tên có vẻ đáp ứng được nhiều yêu cầu nhất ở tuyến giữa. Tuy nhiên, cả hai anh cũng đều cho thấy những điểm không thích hợp. Trong khi với Ramires, việc để cầu thủ này chơi ở vị trí giữa sân là một sự lãng phí với tốc độ và nền thể lực tuyệt vời rất hợp cho những tiền vệ chạy cánh, thì David Luiz rõ ràng không phải là một lựa chọn lâu dài ở vị trí này, khi anh sẽ là thủ lĩnh ở hàng thủ thay thế John Terry trong tương lai.



Với Matic, Chelsea có một cầu thủ đủ điềm tĩnh và kỹ năng có thể làm chủ khu vực giữa sân và cân bằng các tuyến phòng ngự cũng như tấn công. Cựu cầu thủ của Benfica có thể kết hợp với Mikel trở thành một cặp tiền vệ có năng lực có thể sánh ngang Yaya Toure và Fernandinho của Man City. Matic cũng có thể hợp cùng Lampard tạo nên sự chắc chắn và ổn định trong những trận đấu với các đối thủ giàu kinh nghiệm, hay cặp cùng Ramires khi thế trận đòi hỏi tốc độ và thể lực.

Cũng như Willian hay Schuerrle, Matic là những sự đầu tư cho tương lai ở Chelsea. Vì thế Matic có thể sẽ không được sử dụng thường xuyên ở phần còn lại của Chelsea ở mùa giải 2013/14. Lý do là đòi hỏi ở hàng tiền vệ của Chelsea chưa đến mức cấp thiết khiến Mourinho buộc phải có những sự điều chỉnh ngay tức khắc, khi mà nó đang có dấu hiệu ổn định với chu trình "xoay vòng" khá hợp lý của "Người đặc biệt". 

Chelsea chiêu mộ Matic là để nhắm cho vị trí của Lampard trong tương lai khi lão tướng này đã bước sang tuổi 35 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. 

Sẽ chẳng bất ngờ nếu Matic sẽ được Mourinho sử dụng một cách dè dặt giống như trường hợp của Willian và Schuerrle ở giai đoạn đầu, những người hiện bắt đầu để lại những dấu ấn riêng tại The Blues. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man City muốn mang Xavi về... New York City Man City muốn mang Xavi về... New York City

    BLĐ New York City đang muốn cạnh tranh chức vô địch MLS trong năm 2015 và để thực hiện mục tiêu đó, đội bóng này sẽ hỏi mua Xavi.

  • Man City đủ sức giành cú “ăn 4”? Man City đủ sức giành cú “ăn 4”?

    Hẳn Jose Mourinho đã đúng khi cho rằng Man City là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League mùa này nhờ sở hữu lực lượng vượt trội so với những đối thủ còn lại.

  • Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người” Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người”

    Chiến lược gia người Scotland cùng các đồng sự đang đi “vòng quanh thế giới” để tìm kiếm tài năng cho công cuộc “cứu vớt” M.U.

  • Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt

    Thông tin xấu cho HLV David Moyes là tiền đạo quan trọng Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ không thể cùng M.U góp mặt trong trận đấu với Chelsea vào ngày Chủ Nhật. Thậm chí, tiền đạo này cũng chưa chắc góp mặt ở trận bán kết lượt về Cúp Liên Đoàn gặp Sunderland 3 ngày sau đó.

  • Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực" Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực"

    Tiền vệ người Nhật của M.U tin rằng anh sẽ cần phải tập luyện để trở nên khỏe mạnh hơn nếu muốn tỏa sáng tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

  • Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao" Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao"

    Chiến lược gia người Chile đã hết lời khen ngợi hàng công ba người của Man City sau chiến thắng 5 sao rạng sáng nay trước Blackburn Rovers.

  • Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn

    Alvaro Negredo tiếp tục khẳng định được tiếng nói của mình trong đội hình Man City với bàn thắng khai thông bế tắc trong phút thi đấu cuối cùng hiệp 1. Pha lập công mang tính bản lề này đã mở ra chiến thắng “5 sao” cho Man xanh và không ngạc nhiên khi chân sút người TBN được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

  • Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U

    BLĐ Chelsea đã nhận được tin vui khi bộ phận y tế CLB thông báo tiền vệ Frank Lampard đã bình phục và đủ khả năng ra sân trong trận gặp M.U vào cuối tuần này.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1

    Những tin chính: U19 Việt Nam được trao giải thưởng fair-play 2013. Man City vùi dập Blackburn. Tân binh Honda tỏa sáng, Milan thắng đậm. Messi không có mặt trong đội hình tiêu biểu 2013 của UEFA. M.U bán Nani, chiêu mộ Mata.

  • Chelsea chiêu mộ xong Matic Chelsea chiêu mộ xong Matic

    Chelsea xác nhận đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với tuyển thủ Serbia Matic từ Benfica. Được biết, The Blues đã phải bỏ ra 25 triệu euro để mua lại chính tiền vệ mà họ từng đẩy đi trong quá khứ.

  • M.U: Rooney tái xuất ở trận gặp Chelsea M.U: Rooney tái xuất ở trận gặp Chelsea

    Man United sẽ đón chào sự trở lại của Wayne Rooney trong trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào đêm Chủ nhật tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x