Colombia 3-0 Hy Lạp: Khởi đầu như mơ

PHONG LINH
Từ 02:37 ngày 15-06-2014
Sau Brazil và Chile, đến lượt một đội bóng Nam Mỹ khác là Colombia đã có lễ xuất quân thành công tại World Cup 2014. Thầy trò HLV Jose Pekerman có chiến thắng khá dễ dàng trước Hy Lạp với tỷ số 3-0 vào đêm qua.

Bàn thắng: Armero (5'), Gutierrez (58'), James Rodriguez (90+3')


Colombia đã sử dụng chiến thuật đánh phủ đầu trong trận đấu với Hy Lạp. Rõ ràng đây là một đấu pháp hợp lý của HLV Pekerman, do Hy Lạp vốn là một đội bóng có khả năng bắt nhịp trận đấu chậm chạp.

Đấu pháp phủ đầu của Colombia đã thành công mỹ mãn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Colombia đã tràn đội hình lên tấn công. Hai hậu vệ biên rất tốc độ của đội bóng Nam Mỹ là Pablo Amero và Juan Zuniga dâng lên rất cao. Để rồi gần như ở cơ hội đầu tiên của trận đấu, Colombia đã có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Từ một đường lên bóng bên cánh phải, ngôi sao chạy cánh Juan Cuadrado đã có một pha căng ngang đầy tính chiến thuật, để cho hậu vệ biên Amero bên hành lang bên kia băng vào dứt điểm. Bóng đi không mạnh nhưng lại hiểm hóc khiến thủ thành Orestis Karnezis của Hy Lạp đành bất lực.

Armero khai thông bế tắc từ khá sớm

Quả thực nếu không chơi bài phủ đầu, Colombia sẽ không dễ dàng có được lợi thế dẫn bàn. Trong khoảng thời gian sau đó, khi Hy Lạp xốc lại đội hình và bắt nhịp với trận đấu, họ đã ngay lập tức trở thành một khối vững chắc, còn kiểm soát tuyến giữa và dồn ép lại Colombia. Hy Lạp có liên tiếp tạo được 3 cú dứt điểm chỉ ít phút sau bàn thua, rất tiếc các cú sút của Kone hay Cholevas chưa đủ độ chính xác. Đến phút 28, Hy Lạp còn tạo được một cơ hội ăn bàn trông thấy, nhưng cú đánh đầu cận thành của hậu vệ Vasileios Torosidis lại đi chệch cột dọc. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Hy Lạp tiếp tục khiến rất đông CĐV Colombia trên khán đài hú vía sau cú bắn đại bác của Kone ngay trước vòng cấm, rất may thủ thành Ospina đã kịp bay người cản phá cứu thua trong gang tấc. 

Có lẽ trong giờ nghỉ giải lao, HLV Pekerman đã chỉ đạo các học trò phải thi đấu quyết liệt hơn để lấy lại thế trận. Một lần nữa, vị chiến lược gia người Argentina lại cho thấy khả năng đọc trận đấu xuất sắc của mình. Chính việc chơi quyết tâm, tranh chấp rất quyết liệt đã giúp Colombia lấy lại thế trận. Họ ngay lập tức gây sóng gió lên khung thành Hy Lạp. Bàn thắng thứ 2 đã không khiến Colombia phải chờ đợi lâu. Phút 58, từ một quả phạt góc, bóng được căng vào rất khó chịu, Abel Aguilar lao vào có một pha chạm bóng rất tinh tế đến vị trí của trung phong Teofilo Gutierrez, và ngôi sao đang chơi cho River Plate đã rất dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia.

Gutierrez nhân đôi cách biệt đầu hiệp 2

Hy Lạp đáng ra phải có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 chỉ sau đó 5 phút. Tuy nhiên, mũi nhọn của họ là Theofanis Gekas đã có một pha bỏ lỡ rất vô duyên với quả đánh đầu ở cự ly rất gần và khi khung thành đã gần như bỏ trống, nhưng lại đưa bóng dội xà ngang.

Sau pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi này, tinh thần của Hy Lạp đã suy giảm rất nhanh. Trong khi đó, Colombia chủ động chơi chậm và chắc. Chiến thắng của Colombia còn trở nên ngọt ngào hơn khi James Rodriguez có bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút cuối cùng trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero (Arias, 74'); Cuadrado, Aguilar (Mejia, 69'); C. Sanchez, James, Ibarbo; Gutierrez (Jackson, 76'). 
Hy Lạp: Karnezis; Torosidis, Manolas, Sokratis, Holebas; Salpingidis (Fetfatzidis, 57'), Kone (Karagounis, 78'), Maniatis, Katsouranis; Samaras, Gekas (Mitroglou, 64'). 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x