Apple kết thúc 13 năm thống trị của thương hiệu Coca-Cola

Đức Hiếu
09:48 ngày 01-10-2013
Kể từ năm 2000, thương hiệu Coca-Cola luôn giữ vị trí độc tôn trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới theo đánh giá của Interbrand.
Apple kết thúc 13 năm thống trị của thương hiệu Coca-Cola
Theo báo cáo mới nhất từ Interbrand – công ty chuyên đánh giá và tư vấn thương hiệu thuộc tập đoàn Omnicom Group, cho biết thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2013 đã thuộc về Apple. Như vậy, trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất, Coca-Cola đã phải nhường vị trí số 1 cho Apple, khi để tụt xuống vị trí thứ 3. Theo Interbrand, giá trị ước tính của thương hiệu Apple hiện nay là xấp xỉ 98,3 tỷ USD, tăng 28% so với năm 2012. Đây được xem như là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của Apple trong suốt 6 năm vừa qua. Apple liên tiếp cho ra những sản phẩm thành công, đặc biệt là với doanh thu kỉ lục 54,5 tỷ USD trong quý I năm nay.


TOP 10 thương hiệu theo đánh giá của Interbrand.

Ngày 23/9, Apple công bố kỷ lục mới khi chỉ trong 3 ngày mở bán đầu tiên, Apple đã bán ra được 9 triệu máy iPhone 5S và iPhone 5C, vượt gần gấp đôi kỷ lục 5 triệu máy do iPhone 5 lập năm ngoái. Doanh số bán 2 phiên bản iPhone mới đã vượt ra ngoài sức tưởng tượng của giới phân tích tài chính, các nhà công nghệ và giới truyền thông.

Apple cũng đồng thời công bố đã có hơn 200 triệu thiết bị được người dùng nâng cấp lên iOS 7, chỉ sau 5 ngày được chính thức phát hành. Đây cũng một con số lớn hơn rất nhiều so với những phiên bản iOS cũ khi nâng cấp tính trong cùng khoảng thời gian. Thị trường ngay lập tức đã có những phản ứng tích cực khi giá cổ phiếu Apple tăng 5%, trong bói cảnh toàn thị trường chứng khoán Mỹ đang trên đà đi xuống, tính thời điểm sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 23/9.


iPhone 5S đang ở tình trạng không có hàng để bán.

Google cũng vươn lên 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, và xếp ở vị trí thứ 2 ngay sau Apple. Ngoài ra, trong TOP 10 thương hiệu trong danh sách của Interbrand thì có tới 5 công ty về công nghệ: Apple, Google, Microsoft (vị trí số 5, giữ nguyên), Samsung (số 8, tăng 1 bậc so với năm ngoái), và Intel (số 9, lùi 1 bậc). Trong TOP này còn có IBM và Facebook.

Tuy nhiên, cũng có những hãng công nghệ bị tụt dốc thê thảm. BlackBerry được đánh giá ở vị trí thứ 56 trong năm 2011, đã rơi xuống vị trí 93 vào năm ngoái, và hiện đã bị loại khỏi danh sách của Interbrand. Nokia năm nay cũng tụt hạng nhanh chóng và hiện đang ở vị trí 57.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Kylian Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid? Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid?

    Kylian Mbappe đã “chốt đơn” với Real Madrid và sẽ hội quân cùng đội bóng thủ đô Madrid vào tháng 8 tới. Nhiều khả năng anh sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở Bernabeu, sau khi hàng loạt những ngôi sao kỳ cựu như Luka Modric, Toni Kroos… lần lượt ra đi.

  • ‘Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường  'Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường

    Thép xanh đã bị "nung chảy" ngay tại Thiên Trường. Họ tan chảy bởi ngọn lửa rực cháy mang tên Hải Phòng. Một kết quả ngoài dự đoán với những người yêu bóng đá Nam Định và nó có nguy cơ tạo ra những cái bẫy khôn lường trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

  • Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương bắp chân trong trận đấu giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus. Anh gặp vấn đề ngay trước thời điểm ĐT Việt Nam công bố danh sách hướng đến vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

  • Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN

    Chế độ đãi ngộ là một phần nguyên nhân khiến Quang Hải quyết định chia tay CAHN để sang Nhật Bản chơi bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x