coppa Italia 2013/14 - Vòng 1/8, sân San Siro

0h00 ngày 16/1, Milan vs Spezia: Milan “rửa mặt”

Huy Hiếu
08:43 ngày 15-01-2014
Hầu như không còn hy vọng đua tranh ở Serie A, nên Coppa Italia gần như là cánh cửa duy nhất dẫn Milan đến cúp châu Âu mùa tới. Sau cuộc chia tay Massimiliano Allegri, HLV tạm quyền Tassotti và học trò có cơ hội lớn để “rửa mặt” khi chỉ phải gặp Spezia.
0h00 ngày 16/1, Milan vs Spezia: Milan “rửa mặt”
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Viễn cảnh trận derby thành Milan ở tứ kết  Coppa Italia đã tan thành mây khói sau thất bại của Inter hồi tuần trước. Thay vì đối thủ cùng thành phố, nếu đánh bại Spezia, Milan sẽ chỉ phải gặp Udinese tại tứ kết. Đây sẽ là động lực lớn để Rossoneri tiến sâu tại mặt trận bị xem là thứ yếu này.

Spezia chưa bao giờ tham dự Serie A. Hồi Hè 2012, Spezia đã lần đầu tiên trở lại Serie B sau… 61 năm vật lộn ở các hạng đấu thấp hơn. Bởi vậy, rõ ràng đội bóng vùng Liguria này không phải là đối thủ của Milan. Tuy nhiên, Spezia có một nhân vật khiến Milan rất chú ý, đó là HLV Devis Mangia.

Khi Mangia dẫn dắt đội U21 Italia thi đấu rất thành công, Milan từng khá nhiều lần liên hệ với ông để thay thế Allegri, theo lời gợi ý của cố vấn đặc biệt Sacchi. Tuy nhiên viễn cảnh đó chưa bao giờ thành sự thực, bởi lần nào Allegri cũng thoát nạn, cho tới tận sau trận thua Sassuolo mới đây. Không chờ được Milan, Mangia gật đầu với đội bóng vô danh Spezia hồi giữa tháng 12 vừa qua.


Mối tình… hụt với Mangia không làm các Milanista tiếc nuối, bởi đội bóng áo đỏ-đen sớm muộn cũng sẽ tìm được người xứng đáng thay thế Allegri. Ngay cả khi người đó (Clarence Seedorf hay Inzaghi?) còn chưa tới, dàn sao của Milan chắc chắn cũng sẽ thi đấu với tinh thần khác hẳn trận thua Sassuolo vừa qua.

Tân binh Honda hay tiền đạo từng bị thất sủng Robinho đã chơi khá hay trước Sassuolo, họ đều đang có rất nhiều động lực để thể hiện dưới màu áo Milan, trước BHL mới thời hậu Allegri. Hơn nữa, gặp đối thủ hạng dưới Spezia cũng là cơ hội để Milan giúp CĐV nhà thỏa cơn khát chiến thắng. Mùa này, Milan mới thắng 5 trận ở Serie A, 3 trận thắng trước PSV và Celtic (2 lần) tại Champions League. Tất cả 8 khúc khải hoàn trong các giải đấu chính thức, quá ít ỏi cho một đội bóng đã quen với những cuộc chinh phục đỉnh cao!

Spezia cũng đã qua giai đoạn trăng mật ban đầu với HLV Mangia, bằng chứng là thất bại  1-4 trước Latina ngay trên sân nhà trong trận đấu khép lại năm 2013. Milan lại như một chiếc lò xo đang bị nén hết cỡ, chỉ chờ dịp thích hợp để bung ra!

THÔNG TIN
Milan:
Vắng El Shaarawy, Birsa, Abate, Constant (chấn thương); Balotelli (bị treo giò).

Spezia: Đầy đủ đội hình.

Theo châu Á, Milan thắng 3, thua 5/8 trận gần đây; Spezia thắng 2, thua 3/5 trận gần nhất.

Theo châu Á, Milan thắng 3, thua 5/8 trận sân nhà vừa qua; Spezia thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây.

Milan thắng 8, hòa 6, thua 2/16 trận chính thức vừa qua trên sân nhà; Spezia thắng 2, hòa 2, thua 3/7 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
3 bàn thắng trở lên

6/8 trận gần đây của Milan và 6/8 trận gần nhất của Spezia đều có 3 bàn thắng trở lên. Khi đôi bên cùng chơi cởi mở cũng như hàng thủ kém cỏi của Milan, hãy tin trận này sẽ có mưa bàn thắng.
Lưới rung cuối trận
5/6 trận gần đây của Milan ở giải quốc nội, cả 4 trận vừa qua của Spezia và cả 3 trận mùa này của Spezia tại Coppa Italia đều có sự thay đổi tỉ số kể từ phút 75 tới cuối hiệp 2. Hãy tin kịch bản này sẽ lặp lại.



DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x