Lộ diện thêm ứng viên cho vị trí CEO tại Microsoft

Nhật Minh Nhật Minh
11:51 ngày 13-12-2013
Theo Bloomberg, Microsoft mới bổ sung vào danh sách rút gọn cho vị trí Giám đốc điều hành CEO của mình, một cái tên hoàn toàn mới: Steve Mollenkopf.
Lộ diện thêm ứng viên cho vị trí CEO tại Microsoft
Kể từ khi cựu CEO Steve Ballmer nghỉ hưu vào tháng 8 vừa qua, Microsoft đã phải khởi động cuộc tìm kiếm người thay thế, vì thời gian không còn nhiều nữa. Theo kế hoạch dự kiến, CEO mới của Microsoft sẽ ra mắt chậm nhất là cuối năm 2013 này. Trong bản danh sách rút gọn gồm Alan Mulally – CEO hiện tại của Ford Motor, Stephen Elop – cựu CEO của Nokia, Satya Nadella – Phó chủ tịch bộ phận điện toán đám mây và doanh nghiệp của Microsoft, Tony Bates – cựu chủ tịch của Skype, bây giờ lại thêm một nhân vật chưa từng xuất hiện trong các tin đồn trước đây. Đó chính là Giám đốc điều hành khối văn phòng COO (Chief Operating Officer) của Qualcomm – nhà sản xuất chip cho các thiết bị di động rất nổi tiếng, ông Steve Mollenkopf.


Stephen Elop trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Trong những gương mặt kể trên, theo Bloomberg thì Stephen Elop và Alan Mulally đứng cuối lựa chọn của Microsoft cho vị tri CEO mới thay Steve Ballmer. Cựu CEO của Nokia, Stephen Elop từng tuyên bố thực hiện một số cải cách mạnh mẽ tại Microsoft nếu lên năm quyền điều hành, và chính điều này đã đưa Stephen Elop tự loại mình khỏi cuộc đua.


Alan Mulally - CEO hiện tại của Ford Motor.

Còn Alan Mulally thì tuy trước đây từng được đánh giá rất cao do có những mối quan hệ với các ông chủ tại Microsoft và cũng được Steve Ballmer tiến cử thay mình trước khi nghỉ hưu, nhưng cho đến hiện tại thì dường như lại trở thành ứng viên ít sáng giá hơn cả do kinh nghiệm liên quan đến mảng điều hành kinh doanh công nghệ bị hạn chế. Thêm nữa, một thành viên của hội đồng quản trị của Ford Motor tiết lộ rằng, Alan Mulally đang có kế hoạch sẽ ở lại Ford cho đến tận cuối năm 2014.


Mollenkopf trong sự kiện ra mắt LG G2.

Kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ lại là thế mạnh đối với COO của Qualcomm, ông Steve Mollenkopf. Gia nhập Qualcomm từ năm 1994 và đây lần thứ hai Mollenkopf ở vị trí quan trọng dẫn dắt một trong những nhà sản xuất chip di động hàng đầu trên thế giới. Qualcomm đang rất thành công trong mảng di động và đây chính là yếu tố cần thiết để đưa nền tảng hệ điều hành Windows Phone trở nên lớn mạnh, đủ sức vượt qua các đối thủ lớn như iOS hay Android trong tương lai.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x