Đánh giá những hợp đồng chuyển từ Arsenal tới thành Manchester

Chiêu Văn
14:57 ngày 07-08-2014
Thomas Vermaelen có thể là người tiếp theo gia nhập danh sách các cầu thủ chất lượng mà HLV Arsene Wenger cho phép rời Arsenal để tới một trong 2 CLB lớn của thành phố Manchester.
Đánh giá những hợp đồng chuyển từ Arsenal tới thành Manchester

Trung vệ người Bỉ, đang là mục tiêu của HLV Louis van Gaal ở Old Trafford, sẽ là tên tuổi lớn thứ 6 chuyển tới Manchester từ Arsenal nếu thương vụ liên quan tới anh được sắp xếp suôn sẻ hè này. Wenger đã bỏ túi 96 triệu bảng từ việc bán các cầu thủ của ông cho Manchester, nhưng liệu ông có đúng khi để rất nhiều tài năng lớn của mình ra đi tới các CLB đối địch?

Emmanuel Adebayor, mua về từ Monaco (7 triệu bảng), bán cho Man City (25 triệu bảng)
Arsenal: Biệt danh “Tiểu Kanu”, Adebayor đã không giành được danh hiệu nào trong 3 năm ở Arsenal, lần gần nhất là thất bại 1-2 dưới tay Chelsea ở chung kết League Cup 2006, trận mà anh bị đuổi khỏi sân vì ẩu đả với Frank Lamapard (kèm theo án treo giò 4 trận). Không được đánh giá cao về thái độ thi đấu, nhưng Adebayor cũng có những khoảnh khắc tỏa sáng, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2007/08 và Bàn thắng đẹp nhất mùa với cú vô-lê vào lưới Paul Robinson trận gặp Tottenham.

Manchester City: Anh ký một hợp đồng 5 năm, nhưng chỉ ở CLB 3 năm và một nửa thời gian được đem cho mượn. Adebayor khởi đầu ấn tượng khi ghi bàn trong 4 trận mở màn cho Man City. Nhưng từ đó trở đi chỉ toàn là những nỗi thất vọng. Tiền đạo người Togo lại không giành được danh hiệu nào với sự kiện đáng nhớ nhất là pha ăn mừng gây tranh cãi sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal.


Gael Clichy, mua về từ Cannes (250.000 bảng), bán cho Man City (7 triệu bảng)
Arsenal: Wenger đã đích thân tới nhà Clichy ở Tournefeuille, Pháp, để thuyết phục anh chuyển sang Arsenal năm 2003. Trong mùa đầu tiên, anh chủ yếu làm dự bị cho Ashely Cole, nhưng vẫn ra sân đủ để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử, 18 tuổi và 10 tháng, giành chức vô địch Premier League trong mùa giải bất bại của Arsenal. Anh giành thêm một Cúp FA năm 2005 và một Community Shield 2004 cũng như góp mặt trong đội bóng vào chung kết Champions League 2006.

Manchester City: Clichy đã nằng nặc đòi ra đi để tìm kiếm các danh hiệu, và chủ yếu là để hưởng lương cao hơn ở Man City. Và anh đã có cả hai điều đó. Kể từ khi tới Etihad, Clichy đã 2 lần vô địch Premier League, giành 1 League Cup và 1 Community Shield. Ban đầu anh chỉ là dự bị cho Aleksandar Kolarov, nhưng rồi giành lấy vị trí của cầu thủ chạy cánh người Serbia. Clichy gặp nhiều vấn đề với chấn thương trong thời gian gần đây, nhưng đã ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với CLB.


Robin van Persie, mua về từ Feyenoord (2,75 triệu bảng), bán cho Man United (24 triệu bảng)
Arsenal: 8 năm của Robin Van Persie là sự pha trộn giữa đỉnh cao và vực sâu. Anh bị các chấn thương hành hạ trong một thời gian dài và nhiều CĐV áo đỏ-trắng ngán ngẩm không biết tiền đạo người Hà Lan có bao giờ đóng góp được điều gì ý nghĩa cho CLB hay không. Nhưng vào lúc ra đi, Van Persie là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Ở Arsenal, anh đã giành Cúp FA 2005 và Community Shield 2004 và là vua phá lưới ở CLB trong 4 mùa liên tiếp, 2 mùa trong số đó anh còn là vua phá lưới cả giải đấu.

Man United: Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục phong độ ở Arsenal khi tới Man United và giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League ngay mùa đầu tiên. 26 bàn của anh cũng đã giúp Quỷ đỏ có chức vô địch Anh thứ 20. Chân sút 31 tuổi này là một trong vài điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải tệ hại vừa rồi của Man United dưới thời David Moyes. Giờ cùng HLV ưa thích của anh, đồng hương Louis Van Gaal, Van Persie còn được kỳ vọng nhiều hơn nữa.


Bacary Sagna, mua về từ Auxerre (6 triệu bảng), tới Man City theo dạng CNTD
Arsenal: Sagna trải qua 7 năm ở Arsenal và là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu. Anh góp công lớn trong chiến thắng ở Cúp FA mùa trước, nhưng đó cũng là danh hiệu duy nhất của anh ở CLB. Anh là hậu vệ phải trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải các mùa 2007-08 và 2010-11.

Man City: Nhiều người nói anh ra đi vì tiền, nhưng cũng là hợp lý nếu bạn được đề nghị hợp đồng 3 năm với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, nhiều hơn 60.000 so với ở Arsenal. Sagna nói: “Tôi muốn làm rõ về những bình luận nói tôi ham tiền. Tôi không hề như thế. Tôi đã ở 6 hay 7 năm ở Arsenal. Rõ ràng không phải chuyện tiền bạc. Cá nhân tôi muốn có sự thay đổi”.


Samir Nasri, mua về từ Marseille (15,8 triệu bảng), bán cho Man City (24 triệu bảng)
Arsenal: Wenger một lần nữa sử dụng các mối quan hệ của ông ở Pháp để lôi kéo Nasri tới Arsenal. Anh được so sánh với Zinedine Zidane khi mới đến, nhưng dù cũng có những khoảnh khắc lóe sáng, Nasri chơi không ổn định và dính một chấn thương nặng năm 2009. Mùa 2010-11 có lẽ là mùa hay nhất của anh ở Arsenal, 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng và ghi 15 bàn trong cả mùa đó.

Man City: Nasri cũng không được đánh giá cao ở Man City, nhưng anh thành công hơn so với ở Arsenal. Trong mùa giải đầu tiên, anh giúp Man xanh giành chức vô địch Premier League và mùa vừa rồi đã bổ sung thêm một Premier League, 1 Community Shield và 1 League Cup nữa. Dẫu vậy, thái độ của Nasri vẫn luôn bị coi là có vấn đề.


Kolo Toure, mua về từ ASEC Abidjan (150.000 bảng), bán cho Man City (16 triệu bảng)
Arsenal: Toure đã gia nhập Arsenal vào tháng 2/2002 nhưng chỉ có thể ra mắt ở trận chung kết Community Shield mùa hè năm đó. Anh ban đầu chỉ được coi là một cầu thủ dùng để xoay tua, có thể chơi cả tiền vệ trụ hay hậu vệ phải. Nhưng nhờ tinh ý, Wenger đã đưa anh vào đá trung vệ đầu mùa 2003/04, nơi Toure nhanh chóng thể hiện anh là một trong những trung vệ giỏi nhất của giải đấu. Cùng với Sol Campbell, anh trở thành xương sống của đội hình Arsenal giành danh hiệu bất bại mùa giải đó. Tháng 4/2009, anh đệ đơn xin được chuyển nhượng.

Man City: Toure được HLV Mark Hughes trao băng đội trưởng nhưng bị HLV Roberto Mancini lấy lại vào đầu mùa 2010/11. Anh vẫn có mặt trong kế hoạch của Mancini và sẽ giành 1 Premier League, 1 Cúp FA và 1 Community Shield. Tuy nhiên, giai đoạn Toure ở CLB cũng đầy tranh cãi do anh không vượt qua được xét nghiệm thuốc bị cấm vào tháng 3/2011 và bị treo giò 6 tháng. Mùa hè năm ngoái, anh chuyển sang Liverpool theo dạng CNTD.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • So sánh giai đoạn trước mùa của M.U dưới thời Van Gaal và Moyes So sánh giai đoạn trước mùa của M.U dưới thời Van Gaal và Moyes

    Man United đã trải qua hai giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới rất khác nhau trong 2 mùa hè vừa qua.

  • HLV Louis van Gaal: Trời đất không sợ,  sợ gì... đồng nghiệp! HLV Louis van Gaal: Trời đất không sợ, sợ gì... đồng nghiệp!

    Sự có mặt của Louis van Gaal có thể sẽ giúp M.U lấy lại vị thế trong... phòng họp báo, vốn đã không còn được duy trì từ khi David Moyes tiếp quản chiếc ghế mà HLV Alex Ferguson bỏ lại.

  • Với Van Gaal, sẽ không có chuyện thỏa hiệp Với Van Gaal, sẽ không có chuyện thỏa hiệp

    Có một điều mà ban lãnh đạo và các cầu thủ Man United có thể chắc chắn: HLV Louis van Gaal không phải là tuýp người thỏa hiệp. Lịch sử cầm quân của chiến lược gia này thậm chí được viết lên bởi những cuộc cãi vã không khoan nhượng với... tất cả.

  • “Lỗ đen” Old Trafford “Lỗ đen” Old Trafford

    Đề tài Louis van Gaal tiêu tốn quá nhiều giấy mực của báo chí, nhưng đề tài ấy vẫn “nóng” vì mỗi ngày tân HLV của M.U đều cho chúng ta những câu chuyện mới thú vị để bình bán, tranh cãi, trải nghiệm...

  • Young sẽ như Kuyt  tại tuyển Hà Lan Young sẽ như Kuyt tại tuyển Hà Lan

    Tại World Cup 2014, HLV Louis van Gaal đã khiến không ít người bất ngờ khi bố trí tiền vệ công Dirk Kuyt đảm nhận vị trí cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 3-5-2 của ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, Van Gaal cho thấy ông đã đúng khi Kuyt chơi rất hay trong vai trò mới và giúp Cơn lốc da cam vào tới tấn bán kết.

  • Núi công việc vẫn chờ Van Gaal dọn dẹp Núi công việc vẫn chờ Van Gaal dọn dẹp

    Không thể phủ nhận HLV Louis van Gaal đã có màn ra mắt quá ấn tượng khi giúp M.U đăng quang ở Guinness International Champions Cup 2014 trên đất Mỹ. Tuy nhiên, dẫn dắt Quỷ đỏ chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Khó khăn vẫn còn phía trước và vẫn có cả núi công việc đợi Van Gaal giải quyết sau khi trở lại xứ sương mù…

  • Lampard nói gì sau buổi "trình làng" tại Man City? Lampard nói gì sau buổi "trình làng" tại Man City?

    Tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã chính thức ra mắt người hâm mộ Man City sáng qua và có buổi gặp gỡ cùng các đồng đội mới.

  • Sagna hội quân với CLB mới Man City Sagna hội quân với CLB mới Man City

    Hôm qua (6/8), hậu vệ Bacary Sagna lần đầu tiên xuất hiện ở Man City. Ngay khi đến đại bản doanh của nhà ĐKVĐ Premier League, cầu thủ người Pháp đã được người đồng đội cũ ở Arsenal là Samir Nasri đưa đến gặp HLV Manuel Pellegrini để giới thiệu.

  • Arsenal hướng tới trận tranh Community Shield: Niềm tin vào sức trẻ Arsenal hướng tới trận tranh Community Shield: Niềm tin vào sức trẻ

    Rất có thể 2 tài năng trẻ Yaya Sanogo và Calum Chambers sẽ được HLV Arsene Wenger “chọn mặt gửi vàng” trong trận tranh Community Shield với Man City vào cuối tuần này.

  • Chelsea nên  trở lại với 4-3-3 Chelsea nên trở lại với 4-3-3

    Cách đây 5 năm, Chelsea đã tạo nên mùa giải Premier League (2009/10) vào loại hay nhất lịch sử khi vô địch với kỷ lục 103 bàn thắng. Đó là mùa giải Didier Drogba và Frank Lampard ghi bàn kỳ diệu (29 bàn và 22 bàn), nhưng chính ý đồ thiên về tấn công của HLV Carlo Ancelotti trong sơ đồ 4-3-3 đã tạo nên thành công lớn cho The Blues.

  • Jose Mourinho: Hãy trở lại là  “chuyên gia tâm lý”! Jose Mourinho: Hãy trở lại là “chuyên gia tâm lý”!

    Jose Mourinho từng là bậc thầy tâm lý chiến, chuyên gia kích thích tâm lý thi đấu cho học trò. Nhưng bây giờ, có vẻ như khả năng này đang dần bị mai một… Nếu muốn trở lại đỉnh cao, xem ra Mourinho phải sớm tìm lại thứ một thời từng được xem là bản năng của ông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x