Đêm đáng nhớ của Bendtner

Chi Nguyễn
13:56 ngày 05-12-2013
Chắc chắn Nicklas Bendtner sẽ nhớ mãi trận đấu với Hull City vừa kết thúc rạng sáng nay (5/12). Tiền đạo người Đan Mạch đã thiết lập một dấu mốc quan trọng trong quãng thời gian thi đấu cho Arsenal bằng cách mở tỷ số ngay từ phút thứ 2.
Đêm đáng nhớ của Bendtner
* Kết quả, bảng xếp hạng, lịch thi đấu Premier League


Với một tiền đạo, ghi bàn đơn giản là nhiệm vụ bắt buộc và hết sức bình thương. Nhưng với Bendtner, việc anh ghi bàn vào lưới Hull City rạng sáng nay đáng được xem là một sự kiện. Đó không chỉ là bàn thắng sớm được ghi trong lần đầu tiên đá chính ở Premier League mùa này, mà còn là pha lập công đầu tiên của Bendtner trong màu áo Arsenal trong suốt 3 năm qua. Đáng chú ý, trận gặp Hull City mới đây cũng là lần đầu tiên Bendtner có tên trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ” tại giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3/2011.

Trong quãng thời gian kể từ thời điểm đó tới nay, Bendtner đã mất hút tại Arsenal. Chân sút 25 tuổi này được cho mượn tại Sunderland và Juventus. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Bendtner cũng được Arsenal cho phép đàm phán với các đội bóng khác. Nhưng đến phút cuối, Arsenal lại quyết định giữ tiền đạo cao lớn này ở lại Emirates.

Wenger vốn là một người có biệt tài trong việc nhận định tiềm năng của các cầu thủ. Thế nên, việc chiến lược gia người Pháp vẫn giữ chân sút thường bị gọi là “chân gỗ” như  Bendtner hẳn là phải có cơ sở.



Phát biểu của HLV Arsene Wenger sau trận đấu vừa qua đã cho thấy vì sao ông muốn giữ Bendtner ở lại dù cầu thủ này có… phát phì hay sa sút phong độ. “Nicklas đã chơi một trận rất hay. Cậu ấy đã trở lại và tập luyện rất chăm chỉ trong thời gian qua. Tôi biết Nicklas có đủ khả năng thi đấu cho Arsenal, và cậu ấy đã chứng tỏ điều đó trong ngày hôm nay. Khi Nicklas có thái độ tích cực và thể trạng sung mãn, cậu ấy có thể tranh chấp với bất kỳ ai”.

Bàn thắng của Bendtner ghi được vào lưới Hull City thực tế chẳng có gì đặc biệt. Đó là một pha bóng tấn công đơn giản theo cách lật cánh đánh đầu. Bàn thắng được ghi từ phút thứ 2 có thể là sớm nhất của Arsenal trong mùa giải năm nay, nhưng nó chẳng là gì so với những pha lập công chớp nhoáng như của thủ thành Asmir Begovic (12 giây, trận Stoke gặp Southampton), Jesus Navas (14 giây, trận Man City gặp Tottenham) hay Jay Rodriguez (13 giây, trận Southampton gặp Chelsea). 



Tuy nhiên, Bendtner chắc chắn sẽ coi đây là một trong những bàn thắng quan trọng và đáng nhớ nhất trong quãng thời gian thi đấu cho Arsenal. Sau 3 năm không được trọng dụng, Bendtner vẫn ở lại, vui vẻ tập luyện và thi đấu cho Arsenal dù đã công khai tuyên bố ra đi. Sự chuyên nghiệp đó của Bendtner đã thuyết phục được HLV Wenger điền tên anh vàođội hình xuất phát của “Pháo thủ”. Như chiến lược gia người Pháp đã nói, bàn thắng đến với Bendtner như một điều tất yếu bởi anh đang có trạng thái tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bàn thắng vào lưới Hull City chắc chắn là không đủ để chứng tỏ Bendtner có thể đánh bật Olivier Giroud khỏi đội hình chính thức của Arsenal. Rất có thể, Bendtner sẽ lại ngồi dự bị ở trận đấu kế tiếp của “Pháo thủ”. Nhưng ít ra, tiền đạo người Đan Mạch cũng đang lấy lại niềm tin nơi HLV Wenger.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Những pha bỏ lỡ không tưởng của Torres Những pha bỏ lỡ không tưởng của Torres

    Trong trận Chelsea thắng Sunderland 4-3 ở loạt trận vòng 14 Premier League đêm qua, Fernando Torres đã có một pha bỏ lỡ không tưởng. Nhân sự kiện này hãy cùng điểm lại những pha bỏ lỡ đáng tiếc của El Nino.

  • Vòng 14 Premier League "ngập tràn" siêu phẩm Vòng 14 Premier League "ngập tràn" siêu phẩm

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 14 Premier League 2013/14.

  • 5 thống kê "bất ngờ" từ trận M.U - Everton 5 thống kê "bất ngờ" từ trận M.U - Everton

    Giggs là cầu thủ tạo được nhiều cơ hội nhất, Fellaini chuyền chuẩn nhất... là 2 trong số 5 thống kê có thể khiến bạn ngạc nhiên từ trận đấu tối qua.

  • Bình luận: M.U hết cửa vô địch! Bình luận: M.U hết cửa vô địch!

    Ở vào thời điểm chuyển giao giữa hai triều đại, tất nhiên người hâm mộ M.U chưa đòi hỏi David Moyes phải lập tức gặt hái thành công. Nhưng dường như “người được chọn” đã “đầu hàng” quá sớm so với mong đợi…

  • Internet nổi sóng sau "sự kiện" Bendtner ghi bàn Internet nổi sóng sau "sự kiện" Bendtner ghi bàn

    Việc Nicklas Bendtner ghi bàn cho Arsenal trong trận thắng Hull City 2-0 rạng sáng nay được xem là một sự kiện lớn với các cộng đồng trên mạng xã hội.

  • Wenger và Mourinho lại đấu “võ mồm” Wenger và Mourinho lại đấu “võ mồm”

    Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây trên tờ Daily Mail, Jose Mourinho đã hạ thấp Arsenal khi ông cố tình lờ đội bóng đang dẫn đầu Premier League 2013/14.

  • Wenger ca ngợi màn trình diễn của Bendtner Wenger ca ngợi màn trình diễn của Bendtner

    Ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm, liên tục quấy rối hàng phòng ngự đội khách trong cả trận đấu, chân sút Nicklas Bendtner đã được HLV Arsene Wenger hết lời ngợi khen.

  • Pha bỏ lỡ cơ hội không thể tin được của Torres Pha bỏ lỡ cơ hội không thể tin được của Torres

    Trong thời điểm mà Chelsea cần bàn thắng nhất, Fernando Torres đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn khi sút bóng vọt xà ngang ở khoảng cách chưa đến 7m.

  • Chelsea: Courtois muốn cạnh tranh sòng phẳng với Cech Chelsea: Courtois muốn cạnh tranh sòng phẳng với Cech

    Cuộc đua giành vị trí thủ môn số 1 tại Chelsea hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn sau tuyên bố mới đây của thủ thành Thibault Courtois.

  • Suarez lập siêu phẩm sút xa trận gặp Norwich Suarez lập siêu phẩm sút xa trận gặp Norwich

    Tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ với “cú poker” góp công lớn trong chiến thắng 5-1 của Liverpool trước Norwich rạng sáng nay. Đáng chú ý, bàn mở tỷ số của chân sút người Uruguay đủ sức cạnh tranh pha lập công ấn tượng nhất Premier League 2013/14.

  • David Moyes nói gì sau thất bại của M.U? David Moyes nói gì sau thất bại của M.U?

    HLV David Moyes không giấu giếm vẻ thất vọng và cố gắng bao biện sau khi M.U nhận thất bại 0-1 trước Everton ngay trên sân nhà Old Trafford. Không những vậy, chiến lược gia người Scotland còn phải đón nhận thái độ dè bỉu từ những CĐV của đội bóng ông từng dẫn dắt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x