ĐHTB World Cup 2014: Dấu ấn nhà vô địch

Lý Nam
Từ 15:02 ngày 14-07-2014
Sau một kỳ World Cup thành công rực rỡ, nhà tân vô địch thế giới Đức hoàn toàn xứng đáng sở hữu tới 5 đại diện trong danh sách ĐHTB của giải đấu.

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)
Trong khung gỗ, chắc chắn không ai xứng đáng hơn Neuer, dù mùa giải năm nay cũng chứng kiến rất nhiều tài năng cùng vị trí, điển hình là bộ tứ châu Mỹ: Tim Howard (Mỹ), Claudio Bravo (Chile), Guilermo Ochoa (Mexico) và Keylor Navas (Costa Rica). Sở hữu kỹ năng chặn bóng, nhận thức vị trí và khả năng khống chế bóng bằng chân đều rất tốt, vai trò “thủ môn quét” độc nhất vô nhị được anh thực hiện hoàn hảo. Với 5 trận giữ sạch lưới cùng một loạt màn trình diễn ấn tượng và chắc chắn, Neuer xứng đáng là thủ thành hay nhất trên đất Brazil.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Đức)
Ở cánh phải hàng thủ, Lahm là số một. Được Joachim Loew sử dụng ở hàng tiền vệ trong những trận đấu vòng bảng, nhưng ngay khi trở lại vai trò hậu vệ cánh sở trường, Lahm lập tức để lại dấu ấn và góp phần giúp hàng thủ ĐT Đức chơi chắc chắn hơn.


Trung vệ: Mats Hummels (Đức)
Ngôi sao phòng ngự của Borussia Dortmund xua tan mọi nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của anh, dù trước đó đã một thời gian dài gặp vấn đề thể lực. Chính sự chắc chắn và cả khả năng không chiến tốt trong những tình huống cố định của Hummels đã không ít lần giúp ích cho người Đức trong chặng đường tiến tới trận chung kết.

Trung vệ: Giancarlo Gonzalez (Costa Rica)
Chặng đường quả cảm của “ngựa ô” Costa Rica (vào tới tứ kết) có đóng góp cực lớn của Gonzalez, khi tài năng của anh đã làm câm lặng hàng công Italia và Anh ở vòng đấu bảng, cũng như Hà Lan trong 120 phút thi đấu ở tứ kết. Cũng không thể không nhắc tới phong độ tuyệt vời của hậu vệ đang chơi tại MLS ở trận đấu với Hy Lạp, từ thời điểm người đá cặp Oscar Duarte nhận thẻ đỏ rời sân.

Hậu vệ trái: Daley Blind (Hà Lan)
Với Blind bên cánh trái, Hà Lan của Louis van Gaal đã chơi rất ổn định suốt cả giải. Con trai huyền thoại Danny Blind đã đóng góp 2 pha kiến tạo giúp “Cơn lốc da cam” đánh bại nhà cựu vô địch Tây Ban Nha, đồng thời có được bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Brazil, nhấn chìm đội chủ nhà trong trận đấu tranh hạng 3.


Tiền vệ trung tâm: Javier Mascherano (Argentina)
Được trả lại vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ sau 2 mùa giải phải làm quen với vai trò trung vệ trong màu áo Barca, Mascherano là “hòn đá tảng” của Argentina, giúp đội bóng này giữ sạch lưới tới 4 trên tổng số 7 trận tại Brazil. Đặc biệt ấn tượng là màn trình diễn của cựu cầu thủ Liverpool trước Hà Lan, làm câm lặng hoàn toàn ngôi sao Arjen Robben.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos (Đức)
Không quá nếu nói Kroos là trái tim của ĐT Đức, nhà tân vô địch thế giới. Với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, tầm ảnh hưởng của tiền vệ Bayern Munich lên Die Mannschaft là không thể phủ nhận.

Tiền vệ phải: Arjen Robben (Hà Lan)
Robben đã chơi bùng nổ ở hầu như mọi trận đấu của Hà Lan tại World Cup năm nay. Sự cơ động của anh giúp “Cơn lốc da cam” trở nên đa dạng và khó lường trong những pha tấn công, chưa kể khả năng “kiếm” phạt đền đã thành thương hiệu của ngôi sao Bayern Munich.


Tiền vệ công: Lionel Messi (Argentina)
Có thể nói, một tay Messi đã đưa Argentina vượt qua vòng đấu bảng, với 4 bàn thắng mang tính quyết định vào lưới Bosnia&Herzegovina, Iran và Nigeria. Siêu sao của Barca đồng thời là người đã kiến tạo bàn thắng duy nhất của Angel di Maria giúp La Albiceleste đánh bại Thụy Sỹ, cũng như góp công trong pha làm bàn của Gonzalo Higuain vào lưới Bỉ. Danh hiệu Quả bóng vàng World Cup dành cho anh là một sự tưởng thưởng tuyệt vời.
 
Tiền vệ trái: James Rodriguez (Colombia)
Rodriguez chính là nguồn cảm hứng phía sau thành công của ĐT Colombia tại World Cup năm nay. Ghi được tới 6 bàn thắng và giành danh hiệu Chiếc giày vàng cho dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ công là một thành tích vô cùng ấn tượng, nhưng ấn tượng hơn nữa là pha lập công siêu đẳng vào lưới Uruguay, bàn thắng đẹp nhất trên đất Brazil.

Tiền đạo: Thomas Mueller (Đức)
Vị trí tiền đạo cắm thuộc về Mueller, cầu thủ thi đấu ổn định nhất tại World Cup của ĐT Đức. Chủ nhân Chiếc giày vàng tại Nam Phi 2010 đã lập một hat-trick ngay trong ngày ra quân vào lưới Bồ Đào Nha, trước khi tiếp tục “nổ súng” ở các trận gặp Mỹ và Algeria.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2014


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x