Xavi: “Aragones và Guardiola là 2 HLV quan trọng nhất với tôi”

Lộc Trần
19:14 ngày 29-03-2014
Đó là những chia sẻ của tiền vệ tài năng Xavi Hernandez trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí So Foot (Pháp).
Xavi: “Aragones và Guardiola là 2 HLV quan trọng nhất với tôi”
Khi được hỏi ai là người có tầm ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của mình, Xavi nói: “Tôi đã làm việc với rất nhiều HLV tài năng nhưng nếu phải chọn ra 2 người, thì đó sẽ là Luis Aragones và Pep Guardiola. Họ là những người rất quan trọng đối với tôi”.

Xavi và HLV Aragones từng cùng nhau giúp ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch tại EURO 2008. Tiền vệ của Barca rất ngưỡng mộ cố chiến lược gia của Bò tót, người vừa qua đời ở tuổi 75 ngày 1/2 vừa rồi. “Ông ấy luôn nói rằng chúng tôi không phải là những người mạnh về thể chất, nhưng về kỹ thuật thì phải thuộc nhóm 5 đội tuyển hàng đầu thế giới”, Xavi hồi tưởng.

Về phần Pep Guardiola, Xavi đã quá thân thuộc với cựu đội trưởng Barca từ lúc còn là cầu thủ đến khi trở thành một HLV: “Ông ấy đã ở đây khi tôi còn là một đứa trẻ và cho đến tận lúc là HLV của tôi. Guardiola là người rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi”.


Bên cạnh đó, dù thừa nhận rằng ngày hội bóng đá tại Brazil năm nay sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của mình, song Xavi vẫn chưa từng nghĩ đến chuyện giải nghệ: “Tôi vẫn đang ở thể trạng rất tốt, thậm chí còn khá hơn trong 2 năm qua. Tôi thừa nhận rằng mình đã chơi không tốt trong một vài trận đấu nhưng sự thật là tôi chưa bao giờ cảm thấy tốt hơn như bây giờ.

Tôi vẫn yêu bóng đá và chưa hề có ý định giải nghệ. Tôi không biết được mình sẽ trông ra sao khi làm một nhân viên văn phòng. Những công việc liên quan đến kinh tế, chính trị hay xã hội quá phức tạp so với tôi. Điều duy nhất tôi thích là bóng đá”.

Khi được ca tụng là cầu thủ Tây Ban Nha thành công nhất mọi thời đại, Xavi khiêm tốn: “Còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Tại sao Casillas không thể trở thành cầu thủ Tây Ban Nha xuất sắc nhất mọi thời đại, anh ấy cũng đạt được những danh hiệu giống tôi.

Bên cạnh đó còn có Puyol, Ramos, Villa, Raul, Hierro, Guardiola, Di Stefano… Được xếp cùng danh sách với những cầu thủ này đối với tôi là một vinh dự”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x