Italia 2-2 Nigeria: Đại chiến bất phân thắng bại

V. DŨNG
08:42 ngày 19-11-2013
Italia và Nigeria đã có trận đấu cuối cùng trong năm 2013 với kết quả hòa 2-2 trên sân Craven Cottage (London) vào rạng sáng nay.
Italia 2-2 Nigeria: Đại chiến bất phân thắng bại
Ghi bàn: 
Italia: Rossi (12’), Giaccherini (47’)
Nigeria: Dike (35’), Ameobi (39’)


Chỉ 2 ngày sau khi “đại bàng xanh” chính thức giành quyền dự VCK World Cup, đoàn quân của HLV Stephen Keshi, dù thay đổi rất nhiều vị trí, đã tiếp tục thể hiện sức mạnh hàng tấn công của họ trước nhà cựu vô địch thế giới Italia.

Giuseppe Rossi và Mario Balotelli là hai cái tên được sử dụng ngay từ đầu trên hàng tiền đạo của Azzurri, và họ đã không phụ lòng HLV Cesare Prandelli khi cùng nhau tạo ra bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 12 của trận đấu.

“Super Mario” đã rất khéo léo xoay người vượt thoát khỏi sự kèm cặp của Azubuike Egwuekwe và đẩy bóng cho Rossi đang đà băng lên, trước khi tiền đạo sinh tại Mỹ chỉnh bóng và nhẹ nhàng lốp qua người thủ thành Austine Ejide.


Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút 26 tuổi đang chơi cho Fiorentina trong màu áo thiên thanh, kể từ tháng 6 năm 2011, sau 17 tháng gặp rắc rối với các chấn thương đầu gối liên tiếp.

Không lâu sau, Ogenyi Onazi có cơ hội thử thách thủ thành Salvatore Sirigu với pha dứt điểm từ khoảng cách 25 mét. Nhìn chung, “Đại bàng xanh” châu Phi đã gặp nhiều khó khăn trong các pha lên bóng. Tuy nhiên, từ những cơ hội không thực sự rõ ràng, họ đã liên tiếp có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút, từ phút thứ 35 cho tới phút thứ 39.

Cầu thủ tiếp theo sau Rossi ghi tên mình trên bảng tỉ số là chân sút được sinh ra tại Hoa Kỳ Bright Dike. Xuất phát từ quả tạt bóng của Shola Ameobi bên hành lang trái, cầu thủ đang chơi tại MLS này bật cao hơn Manuel Pasqual và đánh đầu cận thành tung lưới Sirigu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


Chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo đang thi đấu cho Newcastle đã trực tiếp lập công với cú vô-lê đẹp mắt sau khi nhận bóng từ Francis Benjamin bên cánh trái.

Bàn thắng quân bình tỉ số của Italia đến không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Xuất phát từ quả đánh gót của Balotelli, lần lượt Rossi và Antonio Candreva đẩy bóng ngang vòng cấm địa để tiền vệ đang thi đấu cho Sunderland Emanuele Giaccherini dứt điểm tung lưới thủ thành Ejide từ khoảng cách 12 mét.

Có được bàn gỡ hòa, Italia tiếp tục là đội chơi chủ động hơn nhưng đã không thể có được chiến thắng khi lần lượt những pha dứt điểm sau đó của Alessandro Diamanti và Marco Parolo đã bị khung gỗ từ chối. Hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2.

Đội hình thi đấu:
Italia: Sirigu, Maggio, Pasqual, Ogbonna, Ranocchia, Thiago Motta, Montolivo, Candreva, Giaccherini, Rossi, Balotelli
Nigeria: Ejide, Kwambe, Oboabona, Egwuekwe, Francis, Onazi, Mikel, Oduamadi, Moses, Dike, Ameobi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x