QUAN ĐIỂM

ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị?

VIỆT DŨNG
13:35 ngày 12-10-2013
Từng là lựa chọn khả dĩ nhất bên hành lang cánh phải của ĐT Anh, nhưng sau khi theo dõi trận đấu đêm qua tại Wembley, hẳn Walcott đã phải lo sốt vó. Bởi người thay thế anh, Andros Townsend đã thể hiện quá ấn tượng.
ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị?

Sự nghiệp của Andros Townsend dường như gắn liền với con số 9. Anh gia nhập Tottenham Hotspur năm 9 tuổi. Năm 2009, sau 9 năm “ăn tập” tại White Hart Lane, Townsend được đôn lên đội chính và rồi lần lượt được cho mượn tại… 9 CLB khác nhau, trước khi có trận đấu đầu tiên tại Premier League cách đây 9 tháng trong màu áo QPR.

Và ở trận đấu đêm qua cùng ĐT Anh, Townsend đã được tung hô lên… chín tầng mây với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cầu thủ mang áo số 7 của “Tam sư” mang tới một luồng gió mới nơi hành lang cánh phải của Roy Hodgson, anh ghi dấu ấn đậm nét trong bàn mở tỉ số, và trực tiếp là tác giả bàn thắng thứ 3 – bàn thắng được Hodgson mô tả là “chết chóc” – khép lại hy vọng có điểm của đội khách Montenegro.


Townsend thi đấu rất ấn tượng bên cánh phải ĐT Anh

Đầu mùa giải năm nay, chính Townsend chứ không ai khác là cầu thủ thi đấu ổn định và bùng nổ nhất trong “dàn sao” của Tottenham. Lối chơi quyết liệt, đầy nỗ lực và cũng không kém hiệu quả khiến cho anh đang dần thay thế Aaron Lennon trở thành lựa chọn số một bên cánh phải của “Gà trống”. Anh được chấm 7,50 điểm mỗi trận, tức chỉ kém đôi chút so với người có điểm trung bình cao nhất Moussa Dembele (7,53 – theo đánh giá của Whoscored).

Đáng tiếc cho Townsend và cho ĐT U21 Anh khi tiền vệ 22 tuổi không có cơ hội tham dự giải EURO trẻ diễn ra trên đất Israel hồi Hè vừa qua. Lý do là bởi FA đã quyết định loại cầu thủ này khỏi thành phần đội U21 vì dính nghi án… cá độ. Nếu như tham dự và tỏa sáng trong giải đấu ấy, hẳn Townsend đã không phải chờ đến tận lúc này để được công nhận rộng rãi tại xứ sở Sương mù.

Trên tất cả, chính Townsend cũng đã tỏ ra tự tin trước liên tiếp những cơ hội “đổi đời”: “Tôi không sợ hãi dù phải đối mặt với những hậu vệ trái xuất sắc nhất. Hodgson đã theo dõi tôi khoảng 6 tháng nay, từ khi tôi còn chơi bóng cho QPR. Ông ấy bảo tôi hãy tiếp tục những gì tôi đang thể hiện và tôi sẽ có cơ hội lên tuyển. Bởi vậy, tôi ra sân, tận hưởng những khoảnh khắc thi đấu và cố gắng tạo sự khác biệt”.

Walcott nên bắt đầu lo lắng cho tương lai tại ĐT

Những trận đấu liên tiếp bừng sáng của cầu thủ có duyên với con số 9 đang mang lại hy vọng không chỉ cho CLB phía Bắc London mà với cả nước Anh. "Tam sư" trước đó đã không ít lần tỏ ra quá thiếu những phương án tấn công đa dạng, đặc biệt là từ hai cánh. Tuy vậy, vẫn có ít nhất 2 người Anh không vui vẻ gì khi chứng kiến Townsend tỏa sáng, đó là Aaron Lennon và phần nào là Theo Walcott, những cầu thủ có nguy cơ mất suất tại lần lượt CLB Tottenham và ĐTQG vào tay tiền vệ 22 tuổi.

Đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến một cầu thủ chơi hay đến như vậy bên cánh phải “Tam sư”, kể từ sau thời của David Beckham. Theo Walcott là một cầu thủ giỏi, không ai phủ nhận điều đó, nhưng những cống hiến của anh trong màu áo ĐT không ổn định cũng như chính hình ảnh của anh tại Arsenal. Bởi vậy, sự xuất sắc của Townsend lúc này là một niềm hy vọng mới cho HLV Roy Hodgson, đặc biệt trước thềm VCK World Cup 2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • ĐT Anh: Hay gì, trò đùa với lửa! ĐT Anh: Hay gì, trò đùa với lửa!

    Những năm gần đây, người Anh dường như đã quen với trò đi trên dây qua miệng vực. Thông thường, họ phải chờ tới loạt trận cuối cùng mới biết mình có vé hay không. Năm nay, thầy trò Roy Hodgson dường như cũng đang đi trên con đường đó.

  • Rooney từng muốn Redknapp dẫn dắt ĐT Anh Rooney từng muốn Redknapp dẫn dắt ĐT Anh

    Tiền đạo Wayne Rooney thừa nhận trước báo giới rằng anh chỉ muốn Harry Reknapp là người dẫn dắt ĐT Anh sau khi HLV Fabio Capello từ chức.

  • ĐT Anh: A.Cole chấn thương, cơ hội cho Baines ĐT Anh: A.Cole chấn thương, cơ hội cho Baines

    Ashley Cole sẽ không thể góp mặt trong đội hình Tam sư khi đối đầu với Ba Lan và Montenegro vì chấn thương anh gặp phải trong trận Chelsea thắng Norwich 3-1 tuần trước. Hậu vệ cánh trái số một của đội tuyển Anh sẽ phải ở lại CLB để điều trị chấn thương.

  • ĐT Anh: Hai mặt Roy Hodgson ĐT Anh: Hai mặt Roy Hodgson

    Cây viết uy tín của tờ Telegraph, Henry Winter vừa có một bài bình luận khá sâu sắc về khả năng xoay chuyển cục diện của HLV Roy Hodgson và đưa ra kết luận: Những quyết định thay người của Hodgson chỉ đạt đến mức độ hợp lý, còn xuất sắc thì chưa. Vấn đề là ĐT Anh cần hơn thế.

  • Hàng công “vô danh” của ĐT Anh: Khi Lambert lĩnh xướng Hàng công “vô danh” của ĐT Anh: Khi Lambert lĩnh xướng

    Lambert có thể khiến cả SVĐ im lìm dõi theo màn trình diễn của anh. Nhưng đấy là... ca sỹ Adam Lambert. Còn khi đội tuyển Anh bước vào sân Olympic với chàng trai cũng có tên Lambert là Rickie, chắc chắn sẽ có rất nhiều người hỏi: Lambert này là tay nào vậy?

  • ĐT Anh: Hodgson, hãy trao cơ hội cho Lambert! ĐT Anh: Hodgson, hãy trao cơ hội cho Lambert!

    Hoàn toàn có tiền đề để tin vào một tương lai đẹp đẽ dành cho Lambert sau bước xuất phát hoàn hảo của tiền đạo đang khoác áo Southampton rạng sáng qua. Anh đóng góp một bàn thắng và điều đáng ngạc nhiên nhất là thực hiện 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp để bạn diễn Welbeck lập cú đúp.

  • ĐT Anh: Đâu rồi truyền thống đổ máu vì màu cờ sắc áo? ĐT Anh: Đâu rồi truyền thống đổ máu vì màu cờ sắc áo?

    Đã rất lâu rồi người Anh không được nhìn thấy hình ảnh hào hùng như của những Paul Ince hay Terry Butcher, những người băng đầu, khuôn mặt đầy máu nhưng vẫn chạy trên sân.

  • Thẻ vàng "ngớ ngẩn" của Welbeck đẩy ĐT Anh vào thế khó Thẻ vàng "ngớ ngẩn" của Welbeck đẩy ĐT Anh vào thế khó

    ĐT Anh tiếp tục rơi vào cuộc khủng hoảng tiền đạo trong trận gặp ĐT Ukraine vào thứ Ba tuần sau khi Danny Welbeck bị treo giò.

  • Hàng công ĐT Anh: Trông hết vào Walcott Hàng công ĐT Anh: Trông hết vào Walcott

    ĐT Anh bước vào trận gặp Moldova trong bối cảnh thiếu trước hụt sau trên hàng công. Với tình hình hiện nay, nhiều khả năng Tam sư sẽ phải trông chờ vào khả năng xoay trở và tạo đột biến từ Theo Walcott.

  • ĐT Anh triệu tập: Bất ngờ mang tên Townsend và Barkley ĐT Anh triệu tập: Bất ngờ mang tên Townsend và Barkley

    Hai tài năng trẻ Andros Townsend và Ross Barkley là những cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất khi được triệu tập vào thành phần ĐT Anh cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 gặp Moldova và Ukraine.

  • "Wilshere xứng đáng là thủ quân ĐT Anh trong tương lai" "Wilshere xứng đáng là thủ quân ĐT Anh trong tương lai"

    Steven Gerrard cho rằng Jack Wilshere có đầy đủ mọi yếu tố để trở thành thủ lĩnh của Tam Sư trong tương lai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x