ĐT Đức bị chỉ trích vì kiểu ăn mừng chế giễu Argentina

Quang Minh
Từ 10:48 ngày 17-07-2014
"Vũ điệu Gaucho" là lễ hội ở San Antonio de Areco (Argentina), gắn liền với những chàng cao bồi nổi tiếng và cả sự ra đời của vũ điệu Tango bốc lửa và đầy quyến rũ. Chính vì thế, các cầu thủ Đức đã bị chỉ trích rất nhiều khi thể hiện vũ điệu này trong lễ ăn mừng chức vô địch của mình.

VIDEO: Điệu nhảy ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ Đức

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Lễ hội Gaucho được tổ chức thường niên từ cách đây hơn 70 năm. Theo tiếng Tây Ban Nha, Gaucho có nghĩa là chàng cao bồi. Vũ điệu Gaucho được sáng tạo bởi một nhóm các chàng trai đến từ đất nước Tây Ban Nha kết hôn với những cô gái thổ dân nơi đây vào khoảng thế kỷ 16-18. Đây cũng là những người khai sinh ra vũ điệu Tango nổi tiếng bằng cách hòa quện hai nét văn hóa truyền thống là “milonga” (giai điệu buồn), và “payada” (vũ điệu cuồng nhiệt) vào với nhau.

Trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch tại thủ đô Berlin, các cầu thủ Đức đã tái hiện lại "Vũ điệu Gaucho" của những người Argentina, đội bóng đã để thua họ trong trận chung kết. Cụ thể, một nhóm cầu thủ gồm có Mario Goetze, Miroslav Klose, Toni Kroos, Andre Schurrle, Shkodran Mustafi và Roman Weidenfeller cùng nhau thực hiện điệu nhảy và hát những câu hát mang đầy tính châm chọc các cầu thủ Argentina. Nhóm này cúi gập người, vừa đi vừa hát "Đây là cách các Gaucho đi", sau đó đứng thẳng người rồi hát: "Đây là cách người Đức đi".

Chính điều này đang khiến những chàng trai của Die Mannschaft nhận rất nhiều lời chỉ trích của người hâm mộ cũng như giới truyền thông trên toàn thế giới.

Các cầu thủ Đức nhảy múa ăn mừng chức vô địch

Ines Pohl, tổng biên tập của tờ báo Tageszeitung Die của Đức đã đăng lên Twitter: "Bây giờ mới thấy bộ mặt thật của họ: Đây là cách Gaucho đi bộ, đây là một sự xấu hổ thực sự".

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung đăng tải: "Lễ ăn mừng chiến thắng ở Cổng Brandenburg của các cầu thủ Đức là một sự xúc phạm với đối thủ của họ. Tuyển Đức đang lãng phí hình ảnh của nhà vô địch thế giới khi tìm cách giễu cợt đối thủ như vậy".

Tờ Ole của Argentina phản ứng gay gắt: "Người Đức nghĩ rằng họ nhìn trên cao xuống và thấy họ là một chủng loài khác".

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, ông Wolfgang Niersbach, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đức, nói rằng "ý tưởng đến với các cầu thủ một cách tự nhiên, bắt nguồn từ cảm xúc và niềm vui. Họ không chế nhạo bất cứ ai, họ muốn nhiệt tình ăn mừng chiến thắng với người hâm mộ. Tôi xin lỗi nếu nó đi theo một chiều hướng khác và khiến nhiều người hiểu lầm".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x