ĐT Đức: Con đường trải thảm vàng

MẠNH ĐỨC
Từ 14:01 ngày 15-07-2014
Đánh bại Argentina 1-0 sau 120 phút nghẹt thở để đăng quang, Đức đã có chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử và là lần đầu tiên kể từ khi thống nhất đất nước. Nhưng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu bởi người Đức đang trên con đường trải thảm vàng do họ xây dựng...

CHỨC VÔ ĐỊCH HOÀN HẢO
Chiến thắng của Đức trên đất Brazil đẹp gần như hoàn hảo ngay cả khi nhìn ở nhiều góc cạnh. Ngay tại Nam Mỹ, “miền đất chết” với các đội bóng châu Âu thì Đức đã lần lượt đánh bại hai ông lớn là Brazil  (7-1) và Argentina (1-0) ở bán kết và chung kết để mang Cúp vàng về lục địa già. Đức không chỉ phá lời nguyền vốn đã khiến các đội bóng châu Âu không thể thi đấu thành công trên đất Nam Mỹ, mà còn khiến cả Brazil và Argentina phải ôm hận.

Điều đáng nói hơn là cái cách mà Đức đăng quang rất thuyết phục. Khi mà phần lớn các đội bóng đều lựa chọn lối chơi chắc chắn thì Die Mannschaft vẫn theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ và ghi tới 18 bàn thắng sau 7 trận đấu tại giải. Ở khía cạnh cá nhân, Miroslav Klose với 2 bàn thắng đã soán ngôi “Người ngoài hành tinh” Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn thắng. Manuel Neuer cũng giới thiệu cho cả thế giới về một vị trí mới, vị trí “thủ môn quét” hay Thomas Mueller cũng cho thấy bóng dáng của một huyền thoại World Cup với 10 bàn thắng chỉ sau 2 VCK...

Cũng tại World Cup 2014, ngoài những đóng góp lớn của các trụ cột như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger... thì các cầu thủ trẻ của lứa tài năng mới cũng đã để lại những dấu ấn. Andre Schuerrle ghi 3 bàn và chơi tốt trong những lần được Joachim Loew tung vào sân. Mario Goetze cũng có 2 bàn thắng, trong đó có tuyệt phẩm trong trận đấu với Argentina để mang về chiếc cúp vàng vô địch.


CHỜ NGÔI SAO THỨ 5
Phải mất 24 năm, người Đức mới có thể điền thêm lên ngực áo ngôi sao số 4 (tương đương 4 lần vô địch World Cup). Trong quãng thời gian đó, nước Đức đã thống nhất. Cũng trong quãng thời gian đó, bóng đá Đức đã phải đối mặt với rất nhiều thay đổi lớn. Nhưng thay đổi lớn nhất chỉ diễn ra sau thất bại tủi hổ tại EURO 2004. Đó là khi người Đức dồn sức vào đào tạo trẻ, chuyển từ lối chơi đầy thực dụng sang lối chơi cống hiến hơn.

10 năm sau cuộc cách mạng đó, sau những lần “chết trước ngưỡng cửa thiên đàng” thì Đức cuối cùng cũng đã gặt được thành quả. Ngay ở lứa cầu thủ đầu tiên từ sau cuộc cách mạng 2004, Die Mannschaft đã trở lại được với đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Đó chính là sự khẳng định không thể thuyết phục hơn cho con đường đúng đắn mà người Đức đã và đang theo đuổi.

Nhưng có một điều mà người Đức đang nghĩ về đó là một chu kỳ thành công mới của Die Mannschaft. Đức đã phải mất 24 năm để có chức vô địch thế giới thứ 4. Song, họ rất tin tưởng vào khả năng Đức sẽ sớm có chức vô địch thứ 5 để san bằng thành tích của Brazil bởi một lẽ đơn giản: Die Mannschaft đang dư thừa tài năng với những làn sóng mới liên tục xuất hiện. Chỉ cần họ duy trì được tính kế thừa qua từng giai đoạn thì những danh hiệu sẽ tiếp tục đến với Die Mannschaft. 

NHỮNG KỶ LỤC CỦA ĐỨC
- Ghi 18 bàn sau 7 trận tại World Cup 2014, san bằng kỷ lục ghi bàn của Brazil tại World Cup 2002 (tính từ khi World Cup có 32 đội).
- Là đội duy nhất mở tỷ số trong cả 7 trận đấu tại một kỳ World Cup.
- Lập kỷ lục về chiến thắng có tỷ số cách biệt lớn nhất tại bán kết World Cup khi đánh bại Brazil 7-1 trong trận bán kết.
- Lập kỷ lục khi chỉ để đối thủ dẫn điểm trong quãng thời gian có 7 phút trong cả kỳ World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x