ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại

TIỂU LÝ
07:11 ngày 13-10-2013
Kế hoạch cải tổ hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha với “số 9 ảo” Michu của HLV Del Bosque đã thất bại, trong màn ra mắt nhạt nhòa của ngôi sao khoác áo CLB Swansea.
ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại
Dù Tây Ban Nha phải quyết tâm giành thắng lợi trong trận tiếp Belarus (TBN thắng 2-1) để giữ vững ngôi đầu bảng I, HLV Del Bosque vẫn không ngần ngại tiến hành những thử nghiệm. Và một trong những nỗ lực làm mới La Roja là việc ông đã tung ra sân một đội hình không có tiền đạo cắm. Tây Ban Nha đá với hàng công 3 người, trong đó tân binh Michu đóng vai trò “số 9 ảo”.

Ban đầu, ai cũng nghĩ trung phong thực thụ Alvaro Negredo sẽ được đá chính thay David Villa đang bị chấn thương. Hoặc nếu không, người được chọn làm “số 9 ảo” trên hàng tiền đạo 3 người của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới phải là Cecs Fabregas. Nhưng ở trận tiếp Belarus rạng sáng qua, Michu mới là người được ưu tiên, còn Fabregas đá tiền vệ, bên cạnh Xavi và Busquets.

Với một cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển như Michu, việc được tin tưởng cho đá chính, lại đá trong vai trò một “số 9 ảo” quả là một ưu ái rất lớn. Đây cũng có thể xem là sự đền đáp xứng đáng cho sự kiên nhẫn và những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh trong màu áo CLB Swansea.

Michu đã không thành công trong ngày ra mắt ĐTQG

Nhưng Michu đã không thành công trong ngày ra mắt ĐTQG. Dù được xem là tâm điểm trên hàng công của đội chủ nhà, những màn trình diễn của cầu thủ đang thi đấu tại Premier League quá nhạt nhòa. Anh không tạo được bất kỳ pha bóng ấn tượng nào về phía khung thành Belarus, cũng chẳng có được pha phối hợp nào ra hồn với 2 tiền đạo đá cặp là David Silva và Pedro .

Không thể phủ nhận một thực tế rằng, việc ĐT Belarus chủ động đá phòng ngự từ xa và “dựng xe bus” trước khung thành đội nhà đã khiến Michu không có cơ hội tỏa sáng. Nhưng đó chỉ là một phần nguyên nhân. Ngôi sao của Swansea không thể bám vào đó mà bao biện cho màn trình diễn kém ấn tượng của mình. Bởi trong khi anh thi đấu mờ nhạt thì David Silva, đặc biệt là tiền đạo Pedro vẫn tỏ ra cực kỳ sắc sảo và liên tục làm khổ hàng thủ đội khách.

Cũng chính bởi không thể hiện được mình, Michu đã bị HLV Del Bosque rút ra ở phút 57 để tạo điều kiện cho trung phong Negredo thi đấu. Và một lần nữa ở trận này, chân sút hàng đầu của Swansea lại tỏ ra lép vế với các đồng đội ở ĐTQG. Bởi chỉ hơn 20 phút kể từ khi xuất hiện trên sân, Negredo đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Tây Ban Nha ở phút 78.

Chỉ với 1 lần thử nghiệm trước Belarus, chưa thể khẳng định là HLV Del Bosque đã có thể bỏ phương án để Michu đá “số 9 ảo”. Tuy nhiên, ít nhất chân sút của Swansea đã để mất điểm trong trận đấu rạng sáng qua. Với Michu, sơ đồ 3 tiền đạo 4-3-3 của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới đã không thể xuyên thủng mành lưới của Belarus. Cục diện chỉ thay đổi sau khi Negredo vào thay và La Roja chuyển sang đá 4-2-3-1.

HLV Del Bosque đã thất bại trong nỗ lực thử nghiệm hàng công của Tây Ban Nha với “số 9 ảo” Michu. Tuy nhiên, điều quan trọng là chiến thắng nghèo nàn 2-1 của đội chủ nhà vẫn đủ giúp họ đạt mục tiêu. Ở loạt trận cuối, La Roja chỉ cần giành 1 điểm trước Georgia là sẽ giành vé đi Brazil.


12. Trong trận đấu được đeo băng đội trưởng ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ Xavi đã có bàn thắng thứ 12 trong sự nghiệp và đó là bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà (phút 61). Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ Barca tại vòng loại World Cup 2014.

Valdes lấy suất bắt chính của Casillas
Thủ thành Victor Valdes của Barca đã chính thức được HLV Vicente Del Bosque cho bắt chính trong trận đấu quan trọng trong trận gặp Belarus rạng sáng qua. Giải thích cho quyết định này, Ngài râu kẽm cho rằng, Casillas chỉ được bắt chính 1 trận trong suốt 1 tháng vừa qua. Và do vậy, ông không dám đặt sự tin tưởng vào anh. Trước đó, Valdes cũng từng ra sân trong đội hình xuất phát ở trận Tây Ban Nha gặp Pháp. Nhưng đó là khi Casillas bị chấn thương. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật

    Real Madrid vừa đưa ra thông cáo khẳng định Gareth Bale sẽ không cần một cuộc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như thông tin được đăng tải trên Marca.

  • Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu! Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu!

    Tân binh Gareth Bale đang khiến Real phải tiêu tốn tới 18.000 bảng cho mỗi phút anh ra sân cho tới trước khi cầu thủ này có thể góp mặt trong trận “Siêu kinh điển” với Barca vào 26/10 tới.

  • ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công

    Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

  • Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen

    Kênh truyền hình SER của Tây Ban Nha tiết lộ, Barca đã trói được thủ môn của Borussia Monchengladbach, Ter Stegen, bằng một thỏa thuận, theo đó người thay thế Victor Valdes ở mùa bóng tới sẽ nhận mức lương 8 triệu euro/năm, cộng 2 triệu tiền thưởng theo đóng góp cá nhân và danh hiệu tập thể.

  • Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm! Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm!

    Với chiến thắng 2-1 trước Belarus, Tây Ban Nha đã tiến rất gần tới chiếc vé trực tiếp vào VCK World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, họ vẫn còn xa mới đạt được một sự hoàn hảo.

  • Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng

    Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu lên bàn mổ ngôi sao người xứ Wales sẽ phải mất ít nhất 4 tháng để bình phục.

  • Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới” Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới”

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vicente del Bosque đã có những phát biểu xung quanh vai trò của Iker Casillas và "người mới" Michu trong đội tuyển.

  • 5 ngôi sao tương lai của La Liga 5 ngôi sao tương lai của La Liga

    Để làm rõ các tiêu chí cho danh sách này, cần tuyên bố trước 3 điều: 1. Cầu thủ phải từ 22 tuổi trở xuống tính đến ngày 1/9/2013. 2. Cầu thủ không phải là người đá chính ở Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid bởi chúng ta đều đã biết rõ Neymar, Isco hay Koke. Và 3, cầu thủ đó đang được cho mượn ở các giải khác.

  • Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh? Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh?

    Sau Michael Owen hay Jonathan Woodgate, liệu Gareth Bale có trở thành một “bệnh nhân người Anh” nữa ở Bernabeu?

  • Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ” Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ”

    Mới đây, trong một buổi phỏng vấn, Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi người đồng đội Victor Valdes ở Barca cũng như trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

  • Del Bosque chào đón Diego Costa Del Bosque chào đón Diego Costa

    HLV trưởng của ĐT TBN tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được sử dụng chân sút đang “vào phom” của Atletico Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x