ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ?

Bình Khang
11:32 ngày 13-10-2013
Trong một bài bình luận nhan đề “duy trì mô hình”, Tổng Biên tập của tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla, tuyên bố mặc dù việc bổ sung một số giải pháp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là cần thiết, nhưng cần phải giữ mô hình hiện nay vì nó là sức mạnh giúp ĐTQG trở thành nhà vô địch châu Âu và Thế giới trong những năm qua.
ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ?
Bài báo viết:

Tây Ban Nha hầu như đã đặt chân đến Brazil (chỉ còn thiếu một điểm) với mô hình đã giúp giành được hai chức vô địch châu Âu và một World Cup, nhưng một số phương tiện truyền thông liên tục đòi thay đổi mà không hiều rằng đây chính là sức mạnh của đội tuyển và không nhớ với mô hình khác La Roja đã không lọt tới vòng tứ kết. Trong trận gặp Belarus mới đây, trước nhu cầu buộc phải thắng, đội tuyển đã chơi với một số 9 mới là Michu, sau đó với một cầu thủ kinh điển hơn, Negredo, và sử dụng hàng phòng ngự 3 người khi đội bóng cần ghi bàn. Bàn thắng của Xavi làm cho đội tuyển dễ thở hơn và bàn thắng của Negredo quyết định trận đấu trước một đối thủ biết tận dụng sai lầm duy nhất của đội tuyển TBN.



Lối chơi cầm bóng tạo ra cảm giác mỏi mệt nếu không có nhịp độ cao. Việc tìm các giải pháp mới và chơi trực diện hơn khi bế tắc là cần thiết, nhưng phải duy trì nền tảng. Ngày hôm nay, bất cứ một đội bóng nào cũng có thể hạn chế thứ bóng đá của đội tuyển. Mỗi ngày việc giải quyết trận đấu càng khó khăn hơn nếu không ghi bàn sớm. Nhưng cần phải có sự bình tĩnh cần thiết, đưa vào một số công cụ mới giúp lối chơi ít bị nhìn thấy trước hơn và duy trì mô hình. Cuối cùng, chiếc hộp đã được mở, bởi vì đối với các đối thủ, việc chịu đựng một thời gian dài đuổi theo những cái bóng cũng rất khó khăn. 

Tuy nhiên, khi đội tuyển chưa ghi bàn như mong muốn, người ta bắt đầu cảm thấy sự thất vọng rõ trên các phương tiện truyền thông, với những đòi hỏi về sự thay đổi. Nhưng đó không phải là một giải pháp. Thành công bao giờ cũng phụ thuộc vào một lối chơi được xác định và thực hiện tốt. Cần phải cải thiện, đúng thế, nhưng với sự bình tĩnh. Các bàn thắng thường đến vào cuối trận đấu. Cho đến lúc này, Del Bosque đã quản lý tốt khi duy trì mô hình chiến thắng, dù có số 9 ảo hay số 9 đích thực, với hàng phòng ngự 4 người hay 3 người, và có một đội bóng không phụ lòng ông. Đó là đội bóng chỉ cần một điểm nữa là đến Brazil.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt

    Brazil vừa trải qua trận giao hữu với Hàn Quốc tại Seoul chiều qua (giờ Việt Nam), trận đấu chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar với bàn mở tỉ số từ một quả đá phạt ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

  • Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng

    Trong một bài bình luận được giật tít "Bale và chuyện cái lưng: Thời gian sẽ trả lời chúng ta", Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, cho rằng chỉ có thời gian mới chứng minh được Real Madrid có phải đã mua về một “bệnh nhân người Anh” hay không, giống như các trường hợp của Woodgate và Kaka.

  • Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương? Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương?

    Mới đây theo thông tin từ MARCA, Gareth Bale đã bị thoát vị đĩa đệm, chấn thương từng làm Gonzalo Higuain phải điêu đứng và ngồi ngoài 4 tháng ở mùa giải 2011/12. Nhưng sự thật của việc này như thế nào?

  • ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại

    Kế hoạch cải tổ hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha với “số 9 ảo” Michu của HLV Del Bosque đã thất bại, trong màn ra mắt nhạt nhòa của ngôi sao khoác áo CLB Swansea.

  • Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật

    Real Madrid vừa đưa ra thông cáo khẳng định Gareth Bale sẽ không cần một cuộc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như thông tin được đăng tải trên Marca.

  • Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu! Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu!

    Tân binh Gareth Bale đang khiến Real phải tiêu tốn tới 18.000 bảng cho mỗi phút anh ra sân cho tới trước khi cầu thủ này có thể góp mặt trong trận “Siêu kinh điển” với Barca vào 26/10 tới.

  • ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công

    Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

  • Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen

    Kênh truyền hình SER của Tây Ban Nha tiết lộ, Barca đã trói được thủ môn của Borussia Monchengladbach, Ter Stegen, bằng một thỏa thuận, theo đó người thay thế Victor Valdes ở mùa bóng tới sẽ nhận mức lương 8 triệu euro/năm, cộng 2 triệu tiền thưởng theo đóng góp cá nhân và danh hiệu tập thể.

  • Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm! Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm!

    Với chiến thắng 2-1 trước Belarus, Tây Ban Nha đã tiến rất gần tới chiếc vé trực tiếp vào VCK World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, họ vẫn còn xa mới đạt được một sự hoàn hảo.

  • Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng

    Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu lên bàn mổ ngôi sao người xứ Wales sẽ phải mất ít nhất 4 tháng để bình phục.

  • Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới” Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới”

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vicente del Bosque đã có những phát biểu xung quanh vai trò của Iker Casillas và "người mới" Michu trong đội tuyển.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x