Đức 2-2 Ghana: Klose giải nguy cho "Xe tăng"

MINH TÂM
Từ 04:12 ngày 22-06-2014
Cỗ xe tăng Đức đã không thể nghiền nát đối phương như trận ra quân. Dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn về phía Ghana, nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Joachim Loew chỉ có được kết quả hòa 2-2 khi kết thúc trận đấu.

BÀN THẮNG
Đức: Goetze (51’), Klose (71’)
Ghana: A.Ayew (54’), Gyan (63’)


ĐT Đức bước vào trận gặp Ghana với đội hình xuất phát giữ nguyên từ đại thắng trước Bồ Đào Nha ở ngày ra quân. HLV Joachim Loew hẳn rất kỳ vọng đội ngũ cầu thủ này sẽ đem về một chiến thắng ấn tượng tương tự. Song mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng cho cỗ xe tăng.

Đức kiểm soát thế trận, song gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương bởi Ghana triển khai phòng ngự nhiều lớp. Lối đá đầy tính kỷ luật của Ghana là thách thức lớn với các học trò HLV Joachim Loew. Những ngòi nổ như Mesut Oezil và Mario Goetze thường chỉ dẫn bóng qua được 1 cầu thủ, để rồi sau đó bị chặn lại trước hàng rào mà Ghana dựng lên. Với thế trận đó, Đức thường chỉ đe dọa đối phương bằng những pha kết thúc bên ngoài vòng cấm. Xét về số cơ hội ăn bàn được tạo ra trong hiệp 1, họ thậm chí còn kém cả Ghana. Đại diện lục địa đen từng khiến CĐV Đức thót tim với những đường phản công tốc độ.

Phải chờ tới sau giờ nghỉ, thế công của ĐT Đức mới trở nên sáng sủa hơn. HLV Joachim Loew chủ động cho các cầu thủ liên tục luân chuyển bóng để kéo giãn hàng thủ Ghana. Đến phút 51, sự điều chỉnh đó đã phát huy hiệu quả khi Mario Goetze thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương, đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Goetze là người khai màn bữa tiệc bàn thắng

Song lợi thế dẫn bàn của người Đức không tồn tại được lâu. Chỉ 3 phút sau, trận đấu được đưa về thế cân bằng. Cũng từ một cú đánh đầu, Andre Ayew bật lên dũng mãnh, đưa bóng vào lưới của thủ môn Manuel Neuer. Bàn thắng này đã đem đến một khí thế mới cho ĐT Ghana. Bằng tốc độ và sức mạnh, họ liên tục đặt khung thành của Neuer trong thế báo động. Để rồi không lâu sau đó, người Đức bàng hoàng khi rơi vào thế bị dẫn. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Philipp Lahm, Ghana cướp được bóng và nhanh chóng chuyền lên cho Asamoah Gyan. Tiền đạo 28 tuổi này sau khi dẫn bóng vài nhịp đã tung cú sút quyết đoán làm tung lưới ĐT Đức.

Bàn thua trên buộc HLV Joachim Loew phải có sự điều chỉnh. Ông đưa Bastian Schweinsteiger và tiền đạo lão tướng Miroslav Klose vào sân. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy hiệu quả, bởi ở ngay pha chạm bóng đầu tiên, Klose đã đệm bóng cận thành, cân bằng tỷ số 2-2.
Trong thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công và vô số cơ hội ăn bàn được tạo ra. Tuy nhiên, lưới của hai thủ môn không rung lên thêm lần nào nữa. Kết quả hòa 2-2 giữa Đức và Ghana đem đến một cục diện mở đầy hấp dẫn cho bảng G.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Neuer; Boateng (Mustafi, 46’), Mertesacker, Hummels, Hoewedes; Lahm, Khedira (Schweinsteiger, 69’), Kroos; Oezil, Goetze (Klose, 69’); Mueller.
Ghana: Dauda; Afful, Boye, Mensah, Asamoah; Muntari, Rabiu (Badu, 78’); Atsu (Wakaso, 72’), Boateng (J.Ayew, 53’), A.Ayew; Gyan.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x