Đức trên đỉnh thế giới!

Mạnh Đức
Từ 05:18 ngày 14-07-2014
Hóa giải lời nguyền để đánh bại Argentina ở chung kết và giành chiếc Cúp Vàng thứ 4 trong lịch sử, Đức đã có một kỳ World Cup ấn tượng. Đó cũng là kịch bản hoàn hảo cho giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay, khi đội bóng mạnh nhất và cống hiến nhất đã đăng quang...

HÓA GIẢI LỜI NGUYỀN
Lời nguyền chưa đội bóng châu Âu nào có thể đăng quang khi World Cup được tổ chức tại châu Mỹ đã tồn tại suốt chiều dài lịch sử. Nó được xem là nỗi ám ảnh với rất nhiều đội bóng châu Âu. Thực tế thì tại giải đấu này, cũng đã có nhiều đội bóng từ lục địa già thua thảm như Tây Ban Nha, Italia, Anh... Thế nhưng, Đức đã vượt qua rất nhiều thử thách khắc nghiệt để lên đỉnh thế giới.

Quả thực, so với 31 đội bóng còn lại dự World Cup 2014 thì Đức chính là đội gây ấn tượng mạnh nhất và xuyên suốt cả giải đấu. Họ khởi đầu với chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha rồi sau đó dễ dàng vượt qua vòng bảng. Tại vòng knock-out, Đức càng chơi càng hay để lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Pháp, Brazil rồi Argentina. Đó đều là những trận đấu mà Die Mannschaft chơi hết sức thuyết phục, đặc biệt là chiến thắng chấn động thế giới 7-1 trước chủ nhà Brazil ở bán kết. 

Yếu tố nào đã giúp Đức hóa giải lời nguyền tồn tại bao đời nay? Có thể nói đó là cả một quá trình của người Đức. Die Mannschaft là đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2014 khi người Đức thậm chí còn... xây nguyên một khu resort để đóng quân tại Brazil. Tập thể mà HLV Joachim Loew sở hữu có chất lượng cao (tổng giá trị 23 cầu thủ là 542,5 triệu euro), từ dàn cầu thủ chính đến những cầu thủ dự bị. Với rất nhiều “sao” trong tay, Loew đã xây dựng cho Đức một lối chơi biến hóa và đẹp mắt. Nhưng yếu tố quyết định nhất chính là bản lĩnh của các cầu thủ. Với bộ khung là các cầu thủ đã chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn, Die Mannschaft luôn vững vàng trước những thử thách khó nhằn nhất.


CÁNH DIỀU NGƯỢC GIÓ
Nói như vậy không phải là mọi thứ đều trơn tru với Đức tại World Cup 2014. Đã có những thời khắc Die Mannschaft phải đối mặt nguy cơ bị loại, khi để Algeria áp đảo trong hiệp 1 trận đấu thuộc vòng 1/8 và chỉ có thể vượt qua đại diện bóng đá châu Phi với tỷ số 2-1 sau 120 phút. Nhưng chính áp lực mà Đức thu về từ trận đấu đó là động lực để Loew có những thay đổi đúng đắn nhằm đưa Die Mannschaft trở lại quỹ đạo.

Ngoài sức ép tạo động lực để thành công thì cũng phải thấy rằng Đức rất khác biệt tại World Cup 2014. Đây là đội hiếm hoi lựa chọn lối chơi tấn công, trong hoàn cảnh mà ngay cả các những đội bóng như Brazil, Hà Lan hay Argentina... chọn lối chơi chặt chẽ và thực dụng. Nhưng Loew đã cho thấy với một lối tấn công hợp lý, Đức vẫn có thể bùng nổ. Chiến thắng 7-1 của Đức trước Brazil như một “tuyên ngôn” mà người Đức đưa ra, khẳng định về con đường đúng đắn mà họ đã chọn.

Cũng chính vì thế, chức vô địch của Đức có thể xem là điều tốt lành cho bóng đá. Môn thể thao vua cần nhiều hơn những đội tuyển dám làm: đầu tư vào đào tạo trẻ; dám thay đổi: chọn lối chơi tấn công thay vì phòng ngự. Có như thế, NHM bóng đá toàn cầu mới được chứng kiến nhiều trận cầu hấp dẫn hơn, với tính giải trí cũng cao hơn như người Đức đã làm được tại World Cup 2014!

Ngôi sao thứ 4
Đăng quang tại World Cup 2014, Đức đã có chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử và sẽ được gắn thêm một ngôi sao nữa trên ngực áo. 3 lần đăng quang trước đó của Đức (Tây Đức) là vào các năm 1954, 1974 và 1990. Như vậy, Đức đã vươn lên và có cùng số lần giành Cúp Vàng với Italia và chỉ còn kém Brazil (5 lần).

Bảng vàng World Cup của Đức

2014

1990

1974

1954


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x