Đừng đùa với “lính mới” Bosnia!

LINH KHANG
Từ 21:21 ngày 15-06-2014
Dù đây mới chỉ là lần đầu tiên Bosnia & Herzegovina tham dự một VCK World Cup, nhưng sẽ là sai lầm lớn cho bất cứ đối thủ nào xem thường họ nếu nhìn vào con người, lối chơi và những điểm mạnh của đội bóng này.

Đúng là Bosnia không sở hữu nhiều ngôi sao như các đội tuyển Tây Ban Nha, Đức, Argentina hay Hà Lan, nhưng hành trình để góp mặt ở kỳ World Cup lần này của Bosnia & Herzegovina cũng bằng con đường thẳng. Nghĩa là, họ đoạt vé chính thức với tư cách đội đứng đầu bảng G, chứ không phải đá play-off giống như hai đội bóng mạnh của châu Âu là Bồ Đào Nha và Pháp. Tất nhiên, đoạt vé trực tiếp đến Brazil bằng “cổng chính” chắc chắn sẽ tạo nên niềm tin lớn cho thày trò HLV Safet Susic.

Về lối chơi và chiến thuật, Bosnia không phải là đội bóng nhát gan, chỉ biết co mình chịu trận trước những đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Trái lại, Bosnia của HLV Safet Susic luôn trình diễn lối đá tấn công đầy cống hiến, khao khát ghi bàn. Không quá khó để nhận thấy điều đó qua sơ đồ 4-1-3-2 có đến 2 tiền đạo luôn được HLV Susic áp dụng cho ĐT Bosnia. Chính sơ đồ với thiên hướng tấn công này đã giúp Bosnia ghi được 30 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 6 bàn trong 10 trận vòng loại World Cup 2014. 

Đương nhiên Bosnia cũng có những cá nhân xuất chúng, mà tiền đạo Edin Dzeko chính là gương mặt tiêu biểu nhất. Thật vậy, với 35 bàn/62 trận khoác áo ĐTQG, Dzeko chính là niềm hy vọng lớn nhất của Bosnia tại kỳ World Cup lần này. Ngoài Dzeko, Bosnia còn có 2 trụ cột sáng giá khác là tiền vệ Miralem Pjanic, cầu thủ được ví như “tiểu Maradona” nhờ lối chơi bóng sáng tạo, khả năng dứt điểm hoàn hảo, cùng nhạc trưởng Zvjezdan Misimovic, cầu thủ có khả năng điều tiết trận đấu cực tốt nhờ kỹ thuật điêu luyện, dẫu đã ở tuổi 32.

Nhìn chung, ĐT Bosnia không hề tầm thường. Trái lại, cơ hội để đoàn quân của HLV Susic vượt qua vòng bảng là hoàn toàn có thể nếu họ thi đấu đúng sức trước Argentina ở trận ra quân vào rạng sáng mai, để từ đó rộng đường giải quyết 2 đối thủ không quá mạnh còn lại là Nigeria và Iran.

1. Tại bảng G vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Bosnia chỉ để thua đúng 1 trận trước Slovakia, hòa 1 trận và thắng 8 trận còn lại. Với 25 điểm có được, thày trò HLV Susic đã giành ngôi nhất bảng, cùng tấm vé thẳng tiến tới Brazil mùa Hè này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x