Europa League 2013/14 - lượt về vòng 1/16 - sân Huseyin Avni Aker - lượt đi 0-2

03h05 ngày 28/2, Trabzonspor vs Juventus: Giữ sức chờ Milan

VIỆT HÀ
21:16 ngày 27-02-2014
Dẫn trước Trabzonspor với khoảng cách 2 bàn, Juventus có quyền tính toán cho trận đại chiến với Milan cuối tuần này. Đội quân của HLV Antonio Conte biết làm thế nào để vừa có vé đi tiếp vừa bảo toàn lực lượng cho trận thư hùng tại Serie A.
03h05 ngày 28/2, Trabzonspor vs Juventus: Giữ sức chờ Milan

Nhằm giữ gìn thể lực cho các học trò, HLV Conte  đã quyết định hủy chuyến bay xuyên đêm trở về Italia ngay sau trận lượt về với Trabzonspor. Thay vào đó, cả đội Juventus sẽ nghỉ đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ và lên máy bay vào đầu giờ chiều ngày thứ Sáu. Conte muốn các cầu thủ có giấc ngủ trọn vẹn nhằm lấy lại 100% sức lực cho cuộc đại chiến Milan vào Chủ nhật. 

Rõ ràng, trận gặp Milan được đặt lên trên cuộc chạm trán Trabzonspor đêm nay. Điều này cũng dễ hiểu khi Juve cần bứt tốc tại Serie A trong khi họ đã có lợi thế to lớn về tỷ số trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó hàng loạt trụ cột sẽ được cho nghỉ đêm nay như Pirlo, Pogba, Llorente, Tevez, Asamoah, Lichtsteiner, Bonucci. Tiền vệ Vidal do bị treo giò trận gặp Milan sẽ được ra sân từ đầu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.  


Sự xáo trộn đáng chú ý nhất nằm ở hàng công, lần đầu tiên Giovinco và Osvaldo sẽ đá cặp với nhau. Osvaldo từng chơi thuyết phục ở trận lượt đi với Trabzonspor khi là người ghi bàn mở tỷ số. Trong khi đó Giovinco đang khát khao thể hiện nhằm thoát khỏi kiếp dự bị tại Juventus. Tốc độ và lối chơi lắt léo của cầu thủ nhỏ con này sẽ gây không ít vất vả cho các hậu vệ TNK. 90 phút tại Huseyin Avni Aker sẽ là lúc HLV Conte kiểm nghiệm bài test Giovinco - Osvaldo.

Việc xáo trộn đội hình quá nhiều tất nhiên ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh Juventus. Tuy nhiên sẽ không có chuyện đội bóng thành Turin “lỏng chân” trên đất TNK. Europa League mùa này sẽ tổ chức trận chung kết trên sân nhà Juve và thầy trò Conte đang hạ quyết tâm đoạt chức vô địch tại Juventus Arena. Một lối chơi an toàn và thận trọng sẽ là bộ mặt của Juve trước Trabzonspor đêm nay.

Về phía đội chủ nhà, họ vừa có chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng khi đánh bại Kayserispor cuối tuần vừa rồi. Đó là liều thuốc tinh thần đúng lúc để các cầu thủ Trabzonspor hy vọng làm nên chuyện lớn trước Juventus. Nhưng cho dù đại diện Italia không bung ra lực lượng tốt nhất, vẫn còn khoảng cách nhất định giữa chủ và khách. Juventus quá thừa lọc lõi và kinh nghiệm để bảo toàn khoảng cách 2 bàn trước đối thủ yếu hơn về nhiều mặt. 

CON SỐ:
4 - Juventus không thắng cả 4 trận sân khách gần đây tại đấu trường châu Âu với 1 hòa 3 thua.
5 - Trabzonspor chưa từng thắng trong 5 lần tiếp đón các đối thủ Italia gần nhất với 3 hòa, 2 thua kể từ trận thắng Inter 1-0 tại UEFA CUP 1982/83.
9 - Juventus đã 9 lần chạm trán các đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ với thành tích thắng 4 hòa 3 thua 2. Tính riêng trên đất TNK, họ thắng 1 hòa 1 thua 2 sau 4 lần làm khách.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Trabzonspor: Lực lượng đầy đủ.
- Juventus: Vắng Chiellini và Pepe do chấn thương.
- Trabzonspor thắng 4 hòa 3/10 trận gần đây theo châu Á.
- Juventus thua 5 hòa 2 trong 10 trận vừa qua theo châu Á.
- Trabzonspor thắng 5 hòa 2/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
- Juventus thắng 5 hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 9/13 trận gần đây của Juventus kết thúc với tổng số từ 3 bàn thắng trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/16 trận vừa qua của Trabzonspor. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
Juventus thắng hiệp 1
Juventus có thói quen nhập cuộc rất tốt. Bằng chứng là cả 5 trận gần đây Juventus đều dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Ở trận lượt đi với Trabzonspor, đại diện Italia cũng thắng 1-0 trong hiệp 1. Nhiều khả năng kịch bản này sẽ tái diễn trong trận lượt về.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x