Europa League 2013/14 - bán kết lượt đi

Sevilla vừa hay lại vừa may

Nhược Mai
08:54 ngày 26-04-2014
Đội bóng của HLV Unai Emery đã có một trận đấu ấn tượng. Việc các cầu thủ Sevilla giành thắng lợi trước đối thủ Valencia là hoàn toàn xứng đáng. Thực tế ở trận này, đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt, họ làm chủ thế trận và thi đấu hoàn toàn lấn lướt Valencia.
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, Sevilla rất may mắn ở trận này. Họ may mắn vì có sự ưu ái đặc biệt của trọng tài Skomina. Nếu không có việc Vua áo đen công nhận bàn thắng mở tỉ số ở thế việt vị của Mbia ở phút 33, cục diện trận đấu có thể đã khác đi rất nhiều. 

Chưa kể, Valencia trận này tỏ ra rất đen đủi. Đội khách không phải không có cơ hội. Với lối đá phòng ngự phản công, các cầu thủ Valencia đã tạo ra không dưới 2 cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống sút trúng cột dọc và tình huống dứt điểm khi đối mặt thủ môn đối phương mà không ghi được bàn của Vargas và Jonas ở gần cuối trận.

Với lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi, có thể xem như Sevilla đặt một chân vào trận chung kết. Bởi không chỉ đang trong giai đoạn “vào phom”, đội bóng xứ Andalucia còn được dẫn dắt bởi một HLV quá hiểu Valencia. 
Xin nhắc lại rằng, ông Emery từng có thời gian dài cầm quân ở Mestalla. Ông đã 3 mùa liên tiếp dẫn dắt Valencia về thứ 3 ở La Liga sau Barca và Real Madrid.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bán kết Europa League: Juve thua,  nhưng... không bại! Bán kết Europa League: Juve thua, nhưng... không bại!

    Trận thua 1-2 trên sân Benfica không che mờ được những tín hiệu tích cực của Juventus. Ở đó, Carlos Tevez đã lập công và các học trò của Antonio Conte đã vùng lên dữ dội trong hiệp 2. Tất cả báo hiệu “đòn trừng phạt” của Juve trong trận lượt về ở tuần sau.

  • Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica? Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica?

    Dù là những người chiến thắng, song HLV Jorge Jesus của Benfica tỏ ra tiếc rẻ khi đội bóng của ông đã bị Juventus chọc thủng lưới ở trận lượt đi.

  • Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết

    Sevilla đã mở toang cánh cửa vào chung kết Europa League bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia. Trong khi đó, Juventus bị Benfica hạ gục 2-1 trên sân Da Luz bằng bàn thắng ghi vào cuối trận.

  • Bán kết Europa League: Giới hạn của người Ý? Bán kết Europa League: Giới hạn của người Ý?

    Juventus đang hy vọng sẽ đăng quang trên sân nhà tại Europa League mùa này, đồng thời trở thành đội bóng Italia đầu tiên kể từ năm 1999 vô địch UEFA Cup/Europa League. Tuy nhiên, lịch sử lại đang chống lại Lão bà trước vòng bán kết với Benfica, đội bóng đang chơi rất thăng hoa mùa này.

  • Europa League không dành cho Juve! Europa League không dành cho Juve!

    Juventus là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này. Trong 4 đội còn lại tại bán kết, Juve và Benfica đáng liệt vào hàng những đội có truyền thống hàng đầu ở châu Âu, nhưng ở thời điểm hiện nay đội bóng BĐN khó sánh với nhà ĐKVĐ Serie A.

  • 02h05, ngày 25/4, Sevilla vs Valencia: Ngày Emery đòi nợ 02h05, ngày 25/4, Sevilla vs Valencia: Ngày Emery đòi nợ

    HLV Emery từng phải cay đắng rời Mestalla dù dưới thời của ông, Valencia chưa bao giờ bật khỏi Top 3 ở La Liga. Mối hận đó giờ là thời điểm thích hợp nhất để ông đòi lại cả vốn lẫn lãi.

  • 02h05, ngày 25/4, Benfica vs Juventus: Đại bàng cất cánh 02h05, ngày 25/4, Benfica vs Juventus: Đại bàng cất cánh

    Lần gần nhất Benfica giành cúp châu Âu cách đây đã 52 năm, khi cố huyền thoại Eusebio và đồng đội nâng cao chiếc Cúp C1 mùa 1961/62. Lần này, dù trước mặt là nhà ĐKVĐ Serie A, nhưng Benfica đang có cơ hội lớn để tiến vào chung kết…

  • Europa League: Chuyến đi bão táp Europa League: Chuyến đi bão táp

    Lá thăm may rủi đã đưa Juventus đụng độ Benfica còn Sevilla chạm trán Valencia tại vòng bán kết Europa League mùa này. Và có thể nói, khó khăn đang đón đợi cả hai đội khách Juventus lẫn Valencia trong trận lượt đi sắp tới.

  • Điểm danh 4 cái tên lọt vào bán kết Europa League Điểm danh 4 cái tên lọt vào bán kết Europa League

    Benfica, Juventus, Sevilla và Valencia là 4 đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết Europa League năm nay. Cùng BONGDAPLUS điểm qua những nét chính về 4 cái tên này.

  • Thua 0-3 lượt đi, thắng 5-0 lượt về, Valencia vào bán kết Europa League Thua 0-3 lượt đi, thắng 5-0 lượt về, Valencia vào bán kết Europa League

    Valencia nghiền nát Basel, Sevilla lật ngược thế cờ trước Porto, Juventus dập tắt nỗ lực lội ngược dòng của Lyon và Benfica tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước AZ. Lượt về vòng tứ kết Europa League là của các đội chủ nhà.

  • Thủ môn của Lyon bất lực trước tuyệt kỹ sút phạt của Pirlo Thủ môn của Lyon bất lực trước tuyệt kỹ sút phạt của Pirlo

    Tiền vệ Andrea Pirlo đã quá nổi tiếng với khả năng sút phạt siêu hạng của mình. Trong trận tứ kết lượt về Europa League 2013/14 mới kết thúc giữa Juventus và Lyon, cầu thủ 34 tuổi này lại buộc người ta phải nhắc tới khi mở được tỷ số từ một tình huống cố định.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x