Arsenal 2-1 Liverpool: Trả hận thành công

Chi Nguyễn
21:52 ngày 16-02-2014
Sau trận thua 1-5 tại Anfield ở Premier League, Arsenal đã trả hận thành công trước Liverpool khi loại đối thủ này khỏi FA Cup ở vòng 5 bằng chiến thắng 2-1.
Arsenal 2-1 Liverpool: Trả hận thành công
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.

* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE

--------------------------------------------------

Đúng như dự đoán, Arsene Wenger cất khá nhiều trụ cột trong cuộc đối đầu với Liverpool. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Yaya Sanogo lần đầu tiên trong mùa giải được Wenger bố trí đá chính, thay cho Olivier Giroud ở vị trí trung phong.

Với đội hình khá chắp vá, không ngạc nhiên khi Arsenal bị Liverpool lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng sau khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Liverpool đã bị Arsenal chọc thủng lưới sau pha dứt điểm cận thành của Alex Oxlade-Chamberlain.

Sang đến hiệp 2, tiền vệ người Anh tiếp tục tỏa sáng khi chuyền bóng thuận lợi cho Lukas Podolski băng vào dứt diểm nâng tỷ số lên 2-0. Không lâu sau đó, chính tiền đạo người Đức phạm lỗi trong vòng cấm với Suarez khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Steven Gerrard đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Liverpool. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu, 2 đội đã không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Sau khi trả hận thành công trước Liverpool, Arsenal đã giành quyền vào tứ kết gặp Everton.

Diễn biến chi tiết trận đấu.


20h18: Đội hình thi đấu
Arsenal:
Fabianski, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Flamini, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Podolski, Sanogo.
Dự bị: Viviano, Sagna, Gibbs, Wilshere, Cazorla, Gnabry, Giroud.

Liverpool: Jones, Flanagan, Skrtel, Agger, Cissokho, Gerrard, Allen, Coutinho, Suarez, Sterling, Sturridge.
Dự bị: Mignolet, Toure, Moses, Henderson, Kelly, Aspas, Teixeira.

23h02: Trận đấu bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng trước.

2': Cơ hội đầu tiên thuộc vệ Liverpool. Xuất phát từ cú chọc khe từ giữa sân của Gerrard, Sturridge có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng Fabianski đã kịp thời phản xạ.

5': Thêm một cơ hội nguy hiểm nữa thuộc về Liverpool. Suarez thực hiện 1 cú bấm bóng sát khu vực 16m50 và Sturridge đã cầm bóng vượt qua Fabianski, nhưng tiền đạo người Anh lại sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

11': Sau những phút đầu bị ép sân, Arsenal bắt đầu cơ hội để phản công. Tuy nhiên, những đợt tổ chức của đội chủ sân Emirates chưa tỏ ra thực sự nguy hiểm.

15': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về hậu vệ Flanagan của Liverpool sau pha phạm lỗi với Nacho Monreal bên cánh phải.

16': 1-0 cho Arsenal. Từ 1 pha đá phạt chếch bên cánh trái, bóng được đưa vào khu cấm địa và Oxlade-Chamberlain đã băng vào kịp thời để đệm bóng ở cự ly gần đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


22': Không như trận đấu tại Premier League cách đây 1 tuần, Liverpool đang tập trung tấn công từ 2 biên. Trong những phút vừa qua, đội khách đang tìm đường vào khung thành của Arsenal từ bên cánh phải với sự góp mặt của Luis Suarez.

29': Arsenal đang thi đấu chắc chắn hơn hẳn so với cuộc đọ sức tại Anfield 1 tuần trước. Rõ ràng, sự trở lại của Flamini đã giúp Pháo thủ phòng ngự từ xa hiệu quả hơn rất nhiều.

38': Sự chủ động đang thuộc về Arsenal. Trong khi những miếng đánh ở 2 biên của Liverpool tỏ ra không mấy hiệu quả, Arsenal tích cực phối hợp nhỏ và dần tạo ra các cơ hội tiếp cận khung thành của Jones.

41':Arsenal vừa có một pha phản công rất nguy hiểm ở bên cánh phải. Gerrard buộc phải phạm lỗi với Oxlade-Chamberlain và phairnhanaj 1 thẻ vàng.

45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Hiệp 1 kết thúc.

Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal kiểm soát bóng 51% thời lượng thi đấu. Tuy nhiên, 2 đội đều tung ra 5 cú dứt điểm, trong đó Liverpool có 2 lần sút trúng cầu môn, còn chỉ số này của Arsenal chỉ là 1.

Hiệp 2 bắt đầu.

47': 2-0 cho Arsenal. Từ 1 pha tấn công bên cánh trái, Oxlade-Chamberlain cầm bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược trở lại đúng tầm Podolski băng vào dứt điểm giúp Arsenal nới rộng cách biệt dẫn bàn trước Liverpool.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


54': Suarez vừa có cơ hội tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal, tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Uruguay đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

56':Thêm 1 cơ hội nữa thuộc về Liverpool. Sau 1 pha độc diễn đi bóng vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Arsenal, Sturridge đã tung ra 1 cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm ở bên cánh phải. Tuy nhiên, Fabianski đã chọn chỗ chính xác và dễ dàng bắt gọn trái bóng.

59': 1-2 cho Liverpool. Sau tình huống phạm lỗi của Podolski với Suarez trong vòng cấm, Gerrard được trao cơ hội đá penalty. Tiền vệ người Anh đã bình tĩnh đánh lừa Fabianski để sút bóng chìm vào góc trái khung thành.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


62': Liverpool có sự thay đổi người. Henderson vào thay Aly Cissokho.

65': Suarez đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Howard Webb không thổi phạt đền cho Liverpool. Trước đó, đội khách được hưởng 1 quả đá phạt hàng rào sát mép vòng cấm địa ở bên cánh trái, nhưng Suarez đã không thực hiện thành công.

68': Sau khi có bàn gỡ, Liverpool đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm. Lúc này, đội khách đang chiếm quyền kiểm soát trận đấu.

69': Arsenal có sự thay đổi người. Podolski rời sân nhường chỗ cho Santi Cazorla. Như vậy, sau 4 lần ra sân thi đấu tại FA Cup cho Arsenal, Podolski đã ghi được 4 bàn thắng. Một hiệu suất ghi bàn đáng nể của tiền đạo người Đức.

72': Arsenal vừa bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-1. Sau 1 pha phá bóng của Skrtel, bóng đến chân Cazorla nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã sút bóng vọt xà dù đang ở trong tư thế không bị theo kèm và có thừa thời gian để chỉnh bóng.

75': Arsenal có sự thay đổi người thứ 2. Oxlade-Chamberlain rời sân nhường chỗ cho Kierran Gibbs.

80': Liverpool vẫn chưa thể gỡ hòa dù đã tạo ra khá nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Fabianski.

86': Tỉ số suýt là 2-2 cho Liverpool. Từ 1 quả đá phạt bên cánh phải, trung vệ Agger bật cao đánh đầu trong khi thủ thành Fabianski băng ra lỡ đà. Tuy nhiên, bóng đá đi chệch cột dọc ở góc xa trong khi khung thành của Arsenal đã bị bỏ trống hoàn toàn.

88': Arsenal có sự thay đổi người cuối cùng. Giroud vào sân thay cho Sanogo.

90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút.

HẾT GIỜ. TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. Arsenal đã giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • 23h00 ngày 16/2, Arsenal vs Liverpool: Thêm sầu cho Arsenal 23h00 ngày 16/2, Arsenal vs Liverpool: Thêm sầu cho Arsenal

    Khắp Emirates, người ta đang nói về cuộc phục hận của Arsenal cho thảm bại 1-5 trước Liverpool cách đây 1 tuần. Nhưng với việc HLV Wenger phải giữ chân trụ cột cho Champions League, trận FA Cup đêm nay sẽ lại là cơ hội để… The Kop gieo thêm sầu cho Pháo thủ.

  • Mourinho: “Tôi không tôn trọng quá khứ của Wenger” Mourinho: “Tôi không tôn trọng quá khứ của Wenger”

    HLV Jose Mourinho một lần nữa lại thổi bùng ngọn lửa hận thù với người đồng nghiệp Arsene Wenger với tuyên bố không tôn trọng những thành quả trong quá khứ của chiến lược gia người Pháp.

  • Lăng kính: Arsenal lại thua Liverpool được không? Lăng kính: Arsenal lại thua Liverpool được không?

    Arsenal mới thua đậm trước Liverpool ít ngày, và cuộc tái đấu giữa 2 đội ở FA Cup có thể trở thành cơ hội để thày trò Arsene Wenger đáp trả. Logic tư duy thông thường là như vậy.

  • Daniel Agger: Miếng vá cho hàng thủ Liverpool Daniel Agger: Miếng vá cho hàng thủ Liverpool

    Hàng thủ Liverpool đang chơi cực kỳ tồi tệ trong mùa giải năm nay. Tại Premier League 2013/14, họ đã thủng lưới 32 bàn, nhiều nhất trong Top 7. Tuy nhiên, thành tích tệ hại này có thể được cải thiện với sự trở lại của đội phó trung vệ Daniel Agger.

  • Mourinho mới là "chuyên gia thất bại" Mourinho mới là "chuyên gia thất bại"

    “Cười người hôm trước hôm sau người cười”. Chỉ sau một ngày chì chiết Wenger trong cuộc họp báo trước trận vòng 5 FA Cup giữa Chelsea và Man City, Mourinho đã phải nhận ngay “quả báo” khi đội bóng của ông để thua 2-0 tại Etihad và cay đắng bị loại.

  • Jose Mourinho không phải lúc nào cũng là số Một Jose Mourinho không phải lúc nào cũng là số Một

    Điều này đã được HLV Pellegrini cùng các học trò chứng tỏ một cách quá rõ ràng ở chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea đêm qua. Dù có giỏi “võ mồm”, Mourinho không phải lúc nào cũng có thể tự mình thay đổi cục diện trận đấu.

  • Chấm điểm Man City 2-0 Chelsea: Kép phụ Jovetic lên ngôi Chấm điểm Man City 2-0 Chelsea: Kép phụ Jovetic lên ngôi

    Trong ngày thi đấu thăng hoa, Jovetic đã ghi bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City thắng Chelsea 2-0 ở vòng 5 Cúp FA đêm qua.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/2 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/2

    Những tin chính: Samson lập cú đúp, Hà Nội T&T hạ gục Hải Phòng 5-2. Vòng 5 FA Cup: Man City – Chelsea: 2-0. Vòng 24 La Liga: Barca hủy diệt Vallecano 6-0. Trước trận Arsenal – Liverpool. M.U sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ bộ đôi Pogba – Vidal.

  • Man City 2-0 Chelsea: Màn báo thù ngọt ngào Man City 2-0 Chelsea: Màn báo thù ngọt ngào

    Man City đã có màn báo thù ngọt ngào cho những thất bại liên tiếp trước Chelsea. Trong cuộc đối đầu tại vòng 5 FA Cup rạng sáng nay, Man xanh làm chủ hoàn toàn trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

  • 20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ 20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ

    Everton chắc hẳn đang rất muốn có một trận đấu bôi trơn lại cảm hứng sau khi không được tham dự loạt trận Premier League cuối tuần qua vì lý do thời tiết. Swansea thì ngược lại. Họ phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho chặng đường phía trước.

  • 22h00 ngày 16/2, Sheffield United vs Nottingham Forest 22h00 ngày 16/2, Sheffield United vs Nottingham Forest

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield United và Nottingham Forest

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x