Cơn khát danh hiệu của Arsenal sắp đi đến hồi kết

MINH ĐỨC
11:48 ngày 10-03-2014
HLV Arsene Wenger và các học trò có lẽ là những người vui nhất khi chứng kiến Man City bị Wigan đả bại ở trận đấu vào đêm qua trong khuôn khổ tứ kết FA Cup.
Cơn khát danh hiệu của Arsenal sắp đi đến hồi kết
Cũng thuộc lượt tứ kết này, Arsenal đã cho Everton phơi áo tại Emirates với chiến thắng đậm đà 4-1. Ngay trước đó, tại vòng 5, Arsenal cũng đã khiến một đội bóng vùng Merseyside khác là Liverpool phải ngậm ngùi chia tay giải. Bây giờ, khi đối thủ lớn nhất là Man City bất ngờ ngã ngựa, cơ hội vô địch đang được trao vào tay Arsenal.

Điểm lại những cái tên sẽ vào bán kết, có thể thấy Arsenal tỏ ra vượt trội như thế nào. Họ sẽ chỉ phải đương đầu với một Hull City đang ở nửa cuối BXH Premier League, Sheffield United đang chơi ở giải Hạng 2, và Wigan Athletic một đại diện của giải Hạng Nhất. Đối thủ của Arsenal tại bán kết là Wigan, xem ra sẽ là thành lũy cuối cùng dành cho “lũ trẻ nhà Wenger”, trước khi cơn khát danh hiệu có thể sẽ khiến họ “cháy” hết mình trong trận chung kết.



Arsenal cần chiếc cúp này hơn bao giờ hết, không chỉ bởi họ đang ở gần nó nhất trong các giải đấu mà đội bóng của ông Wenger tham dự ở mùa này, mà là cơ hội của “Pháo thủ” tại đây là rõ ràng hơn cả. Sự thật Arsenal đang tỏ ra hụt hơi trước những cơn cuồng phong mang tên Liverpool, Man City và Chelsea tại Premier League và quá lép vế trước một Bayern quái kiệt tại Champions League. Hy vọng của họ ở những đấu trường này là không cao. Thế nên, FA Cup đương nhiên sẽ là khát khao của Arsenal vào thời điểm hiện tại, dù nó đã từng không nhận được đầy đủ sự coi trọng.

Căn bệnh trầm kha hụt hơi vào giai đoạn nước rút của Arsenal đã khiến những danh hiệu rời xa họ trong 9 năm nay. Kể từ thời điểm đội trưởng Patrick Vieira bước lên và thực hiện thành công cú sút 11m quyết định, đem về chức vô địch FA Cup vào năm 2005, phòng truyền thống của họ vẫn chưa có thêm bất kỳ danh hiệu nào. Bây giờ với Arsenal, bất kể chiếc cúp nào cũng mang ý nghĩa “phá dớp” với họ.



Những pha lập công của Mesut Oezil và Olivier Giroud trong trận đấu với Everton cũng mang đến rất nhiều nét tích cực cho Arsenal. Trước đó, Oezil đã bị tâm lý sau khi đá hỏng quả 11m trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern, còn đôi chân của Giroud vẫn như bị đeo gông với những ảnh hưởng từ scandal tình ái của anh. HLV Wenger đã vào cuộc. Ông cho Oezil nghỉ ngơi, cùng với đó là an ủi và động viên Giroud vượt qua khó khăn về mặt tâm lý. Và hiệu quả đến gần như ngay lập tức khi cả hai đều đã tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Đó có thể là nét khác biệt ở mùa giải năm nay, như một đôi tay đưa ra và nhấc “Pháo thủ” ra khỏi những sự chới với vào giai đoạn quyết định. Một khi những ngôi sao của họ có được một tâm lý thoải mái, Arsenal sẽ lại có được thứ sức mạnh mà họ sở hữu hồi đầu mùa giải. Đến lúc đó, những danh hiệu sẽ không còn lẩn tránh họ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x