FAN...Phét mùa World Cup: Khuôn mẫu cho cả Thế giới

KỲ LÂM
Từ 20:58 ngày 04-07-2014
Sau vòng 1/8 World Cup 2014 chán ngắt vì khô hạn bàn thắng, tối 2/7, hàng tỉ tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới đã được đền bù bằng màn trình diễn siêu mãn nhãn cùng cơn mưa bàn thắng của các cầu thủ ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với đối thủ sừng sỏ Myanmar.

Một lần nữa, chúng ta lại giải cứu thế giới đúng lúc, hồi sinh một kỳ World Cup đang tàn lụi vì lối chơi thực dụng, không biết ghi bàn...

Trên sân Bình Dương tối 2/7 vừa qua, ĐT Việt Nam với hình hài mới, sinh khí mới, chỉ có những gương mặt tuyển thủ là cũ, đã trình diễn một siêu phẩm hoành tráng trước hàng tỉ con mắt kinh ngạc và thán phục của NHM bóng đá toàn cầu.

Mới chỉ đá 1 trận đầu tiên dưới tay của HLV mới, ĐT Việt Nam đã tạo ra một kỳ tích mà chưa đội tuyển nào làm được tại World Cup 2014, đó là ghi một mạch 6 bàn thắng trong vòng 90 phút mà không cần dùng “cooling break” hay sự trợ giúp của trọng tài.

HLV Văn Gang của ĐT Hà Lan, tấm tắc: “Hà Lan vốn rất giỏi song phi nhưng cũng chỉ chọc thủng lưới TBN có 5 lần. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại nhàn nhã khi ghi 6 bàn thắng vào lưới Myanmar - đội bóng mà cả TBN lẫn Hà Lan chưa chọc thủng lưới hoặc đánh bại một lần nào”.



Chủ tịch FIFA Sepp Blatter xoa tay hể hả: “Bóng đá thế mới gọi là bóng đá chứ. Chúng ta (FIFA và BTC World Cup) đã thật đúng khi dừng World Cup 2 ngày. Thử hỏi, phong trào bóng đá nhân loại sẽ sa sút ra sao nếu chúng ta tiếp tục bắt khán giả xem những trận đấu tẻ ngắt như vòng 1/8. Chính lối chơi và chiến thắng của ĐT Việt Nam đã hồi sinh bóng đá. Nếu không chúng ta biết ăn nói gì với các nhà tài trợ, biết gọi quảng cáo thế nào ở các World Cup sau khi bị khán giả quay lưng sang xem Lệ Rơi co vơ”.

Đồng ý với sếp sòng, chủ tịch UEFA Michel Platini đã ví bóng đá Việt Nam như một “Hòn ngọc Viễn Đông” và nảy ra ý tưởng đề nghị kết nạp Việt Nam làm thành viên danh dự của UEFA, luôn có 1 suất tại VCK EURO trong nỗ lực “biến EURO thành sự kiện bóng đá còn hấp dẫn hơn World Cup và SEA Games”.

Từ thủ đô Madrid, Raul Albiol được thể chém gió trên Facebook: “Các người đã trắng mắt chưa. Khi tôi nói trận đấu ở World Cup không bằng trận giao hữu ở Việt Nam thì các người ném đá tôi ào ạt. Giờ Việt Nam đã đánh bại Myanmar 6-0, một tỉ số mà Rafael Nadal chỉ thua đúng 3 lần. Đấy mới là bóng đá đỉnh cao, là nghệ thuật sân cỏ mà so với nó, tiqui-taca chỉ là trò trẻ con”.



NHM Brazil đã tổ chức biểu tình suốt từ 22h00 đêm 2/7 cho tới tận bây giờ để đòi FIFA đặc cách mời Việt Nam sang dự World Cup từ vòng tứ kết, thay cho suất của Argentina hoặc Đức, hoặc Bỉ. Nhiều đoàn người đã tuần hành trên khắp cả nước, giương cao các biểu ngữ: “Gặp Việt Nam hay là không thèm vô địch”, “Neymar - Công Vinh, cuộc hẹn hò đẳng cấp hành tinh”, “Không có Việt Nam, World Cup không còn là bóng đá”…

Anh Pha Lê, cháu ngoại của Vua bóng đá Pele, thổn thức: “Tại sao lại là Đức, Argentina mà không phải là Việt Nam? Tại sao lại là Messi, Mueller mà không phải là Hải Anh, Văn Quyết. Trận chung kết phải là Brazil - Việt Nam. Dù có thua Việt Nam tại Maracana thì chúng tôi cũng cam lòng, hơn là thắng mấy đội kia trên chấm penalty sau 120 phút tra tấn”.

Trong lúc này, HLV Jose Mourinho lại bĩu môi trước truyền thông: “Tôi đã từng nói chỉ thích dùng cầu thủ Việt Nam chưa nhỉ?”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x