FAN... Phét mùa World Cup: World Cup có lợi thế đấy!

KỲ LÂM
Từ 20:00 ngày 11-07-2014
Mọi người cứ chê bóng đá chỉ làm mất thời gian và hư hỏng con người. Đấy là một luận điểm xằng bậy, bởi nếu bóng đá nguy hại như thế thì làm sao Fan… Phét này luôn đông nghìn nghịt. Theo quan điểm của BTC Fan… Phét, bóng đá và cụ thể là World Cup 2014 như một lò luyện thép, làm bộc lộ mọi cái tốt cái xấu trong mỗi cá nhân và xã hội.

Về chuyện tìm người tài và dùng người tài, các cụ nhà ta đã dạy: “Trai khôn tìm vợ chợ đông. Gái ngoan tìm chồng giữa chốn ba quân”. Gái ở chợ đông sẽ là vợ đảm, biết mua đồ ngon bổ rẻ, đúng chuẩn người tiêu dùng thông thái. Trai ở giữa ba quân sẽ rất dũng cảm, dám leo cột điện để kiểm tra nhà bị ghi số điện đúng hay sai, dám kiến nghị đòi tiền mà không sợ bị điện giật hay cắt điện. 

Nhưng giờ là thời bình, vậy tìm đâu ra những anh dũng cảm như thế? Chỉ có nhờ World Cup mà chúng ta mới có thể nhận ra ai hèn nhát, ai dũng cảm. Như lời của ông Văn Gang, HLV đội Hà Lan, nếu không nhờ loạt penalty thì ông không thể biết được đám học trò hèn nhát và sợ trách nhiệm đến thế.

Bởi khi ông lên danh sách sút luân lưu, một số anh ngày thường trông rất hổ báo cáo chồn, ấy thế mà cũng ra năn nỉ “anh tha cho em, đừng bắt em sút penalty, nhỡ thua thì nhục mặt”. Thế là cuối cùng, ông phải cử trung vệ Vlaar sút quả đầu tiên. Hỏng, kéo theo sự sụp đổ dây chuyền. Song, anh này còn đáng trọng hơn mấy kẻ mặt xanh như đít nhái.



Giả dụ, vài chục năm sau, cử tri Hà Lan nhìn thấy mấy anh nhát chết kia trong danh sách ứng cử đại biểu nghị viện hay Tổng thống, họ chẳng ngại gì gạch tên, loại thẳng thừng từ vòng gửi xe. Đấy, không có màn cân não 11m ở World Cup 2014 thì có lẽ dân Hà Lan đã chọn nhầm người sợ trách nhiệm lên làm lãnh đạo rồi. 

Chưa hết, World Cup còn giúp cho cả dân tộc thoát khỏi bệnh ảo tưởng. Xin nhấn mạnh là cái bệnh này cực kỳ nguy hiểm ở chỗ nó đẩy nạn nhân xuống đáy vực mà nạn nhân cứ ngỡ mình đang bay lên. Cụ thể ở đây là thất bại kinh hoàng 1-7 của Brazil ở vòng bán kết trước Đức.

Nếu không có cái tát khủng khiếp này, không biết người dân Brazil còn huyễn hoặc mình là thiên đường của túc cầu giáo, là nền bóng đá mạnh nhất hành tinh, là đất nước có tài nguyên thiên nhiên dồi dào và nguồn cầu thủ đẳng cấp hùng hậu… đến bao giờ. Bị nhồi sọ bằng tinh thần tự sướng như thế, bất chấp lực lượng ĐTQG cực tồi, dân Brazil vẫn vững chắc một niềm tin là mình sẽ đoạt Cúp dễ dàng.



Từ nay, người Brazil sẽ bớt huênh hoang trên trường quốc tế rằng chúng tôi thế này, chúng tôi thế nọ… mà sẽ tập trung vào việc cải tổ nền bóng đá, giúp thế hệ con cháu bớt ảo tưởng đi. Thế mới hy vọng sẽ có ngày rửa được vết nhơ thua 1-7 trong một trận bán kết World Cup. Và đó cũng là bài học cho nhiều quốc gia đang tự sướng vì những niềm tự hào “ảo tung chảo” khác.

Nhưng World Cup còn giúp xã hội trở nên lành mạnh hơn. Trong 30 ngày World Cup diễn ra, số lượng truy cập vào các trang mạng khiêu dâm đã giảm mạnh, tới 60%. Đây là điều kỳ diệu bởi ngoài bóng đá, chẳng thứ gì có thể ngăn chặn xu hướng tìm kiếm từ khóa “sex” trên Google cả. Từ điều này suy ra, nếu World Cup kéo dài 1 năm, thay vì 1 tháng, thì chắc chắn các websex sẽ vắng như chùa bà Đanh và chết ngay.

World Cup có lợi thế đấy các bạn ạ!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x