Gánh nặng oằn vai các bà chủ ở Italia

Đức Việt
10:19 ngày 05-08-2014
Có người hay bảo ở Italia, người ta vẫn quen nhìn phụ nữ như biểu tượng tình dục. Song với bóng đá thì xứ Mì ống lại chứng kiến phái yếu nắm quyền hành nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
Gánh nặng oằn vai các bà chủ ở Italia

NHM Italia không còn lạ gì chuyện chủ các đội bóng là “bà” nữa. Chỉ có điều, những đội bóng ở Italia trong thời kỳ do “bà” lãnh đạo thường rất long đong, lận đận.

Nhìn trường hợp của AC Milan bây giờ là rõ nhất. Dưới thời “cô chủ nhỏ” Barbara Berlusconi, Rossoneri đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Trên thượng tầng, Barbara mâu thuẫn với phó chủ tịch Adriano Galliani. Về thành tích thi đấu, Milan chỉ có được vị trí thứ 8 tại Serie A mùa trước, kém kình địch Juventus tới… 45 điểm trên BXH cuối mùa. Trên thị trường chuyển nhượng, Milan dần phải bán hết các trụ cột sáng giá nhất trong đội hình và chỉ có thể mua hoặc mượn những tân binh hạng khá trở xuống. Quá khó để nửa Đỏ - Đen thành Milan tìm lại thời hoàng kim của mình. Với không ít fan, có lẽ họ muốn được thấy Barbara đóng vai bồ cầu thủ như thời cô còn cặp với tiền đạo Alexandre Pato, hơn là thấy cô chèo lái Milan. Cái mác Lady B đang quá khổ với Barbara?

 Rosella Sensi

Giai đoạn AS Roma còn trong tay bà chủ Rosella Sensi, đội bóng thành Rome này cũng gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến khi được chuyển giao cho giới chủ người Mỹ, Roma mới dần cất cánh lên được. Thời Bologna dưới trướng bà chủ Francesca Menarini, tình cảnh của đội bóng này cũng chẳng sáng sủa là bao. 
Chuyện điều hành một đội bóng ở Serie A quá sức với phận nữ nhi đã đành. Ngay cả sự hợp tác mang tính hình thức là chính giữa đội bóng hạng Ba, Carrarese với vợ cũ Alena Seredova của thủ thành Gianluigi Buffon cũng chỉ dẫn tới thất bại. Hai năm trước, dư luận từng xôn xao với chuyện Alena được bổ nhiệm làm chủ tịch danh dự kiêm đại sứ của Carrarese. Người ta kỳ vọng số phận của Carrarese sẽ sang trang mới, đẹp như nhan sắc của cựu Á hậu Czech này.

Song rút cuộc Carrarese vẫn lận đận ở giải Serie C1. Còn Alena thì bị Buffon bỏ rơi (anh mải chạy theo nữ MC xinh đẹp Ilaria D’Amico). Cả bà chủ (dù chỉ là danh dự) lẫn đội bóng đều “xui”.

Sau những dẫn chứng chẳng lấy gì làm vui vẻ kể trên, liệu trong thời gian tới có còn bóng hồng nào đủ dũng cảm đứng lên làm bà chủ cho một đội bóng trên xứ Mì ống?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • CĐV trêu tức Suarez bằng "áo độc" CĐV trêu tức Suarez bằng "áo độc"

    Một nữ CĐV mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi tới SVĐ với một chiếc áo phông được thiết kế riêng nhằm mục đích trêu tức tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez.

  • Alves thất tình, vợ cũ lên hương! Alves thất tình, vợ cũ lên hương!

    Không lộng lẫy so với nhiều nàng WAG khác, song cô vợ cũ Dinorah Santa Ana của hậu vệ CLB Barcelona, Dani Alves vẫn nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người. Đơn giản bởi Dinorah giờ đây đang được nhắc nhiều đến với tư cách bà chủ một đội bóng ở giải hạng Ba xứ Đấu bò.

  • Carolyn, từ nhà thổ  lên làm… CEO Carolyn, từ nhà thổ lên làm… CEO

    Với 10 năm kinh nghiệm lang bạt ở các nhà thổ lớn nhỏ trên đất Anh, cuộc đời cô nàng Carolyn Still những tưởng chỉ quanh quẩn trong vòng tay đám trai làng chơi. Nhưng sau khi quyết định rẽ theo nghiệp kế toán và có một năm kinh nghiệm làm một chức vụ điều hành nhỏ trong CLB nghiệp dư Nottinghamshire, cuộc đời Carolyn bỗng dưng lên hương.

  • Bà xã Falcao "thưởng nóng" sau khi "Mãnh hổ" ghi bàn Bà xã Falcao "thưởng nóng" sau khi "Mãnh hổ" ghi bàn

    Bà xã Lorelei Taron xinh đẹp của chân sút Radamel Falcao đã có mặt trên sân Emirates để chứng kiến đức lang quân đánh đầu ghi bàn vào lưới Arsenal sau 6 tháng ngồi ngoài do chấn thương.

  • Bà Becks thành công ngoài mong đợi Bà Becks thành công ngoài mong đợi

    Cũng như ông chồng điển trai D.Beckham, cô vợ Victoria rất đam mê lĩnh vực thời trang. Khác biệt là trong khi chồng chỉ chúi mũi vào việc đánh thuê cho một số thương hiệu có tiếng, thì Victoria lại ấp ủ dự định trở thành một nhà thiết kế thời trang có tên tuổi. Nói là làm, bà xã của cựu tuyển thủ Anh đã lao vào chinh phục lĩnh vực mà cô đầy đam mê.

  • Chị gái Ronaldo bán hàng nhái sản phẩm CR7!? Chị gái Ronaldo bán hàng nhái sản phẩm CR7!?

    Không ít ngôi sao sân cỏ tưởng bở khi lao vào chinh phục lĩnh vực thời trang. Lấn sân khá nhiều mặt trận, song dường như chưa sao nào thành công trong lĩnh vực cần sự tinh tế và sáng tạo này.

  • Thảm họa mang tên Messi Thảm họa mang tên Messi

    Giới sao sân cỏ, người mặc đẹp khá nhiều mà kẻ mặc xấu cũng không ít. Trong số những cầu thủ hay bị chê nhiều nhất về gu ăn mặc vẫn phải kể đến Lionel Messi.

  • Chưa hết đau lưng, Neymar vẫn kịp… “tự sướng” với Paris Hilton Chưa hết đau lưng, Neymar vẫn kịp… “tự sướng” với Paris Hilton

    Vừa mới trông thấy người đẹp lắm chiêu Paris Hilton, siêu sao người Brazil đã nhanh tay rủ rê cô nàng chụp với mình một bức ảnh tình tứ.

  • Choáng váng kiểu sút penalty chưa từng thấy của Micah Richards Choáng váng kiểu sút penalty chưa từng thấy của Micah Richards

    Man City vừa phải chịu thất bại dưới tay Olympiacos trong trận đấu thứ 3 của họ ở International Champions Cup. Sau khi 2 đội cầm chân nhau với tỷ số 2-2 qua 90 phút chính thức, Micah Richards đã trở thành tội đồ của Man City khi không hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m.

  • Chung tình như  cậu cả nhà Becks Chung tình như cậu cả nhà Becks

    Không riêng ông bố và bà mẹ nổi tiếng David Beckham và Victoria, cậu cả Brooklyn trong thời gian gần đây cũng đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

  • Bồ CR7  lại lấn sân màn bạc Bồ CR7 lại lấn sân màn bạc

    Ai cũng biết chân dài Irina Shayk vừa gây tiếng vang qua vai diễn Megara, vợ Hercules trong bộ phim về anh hùng Hy Lạp hiện đang được công chiếu trên thế giới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x