Olymnpic Việt Nam kích cầu tour du lịch, ngành điện máy

Ngọc Anh
  09:24 ngày 29-08-2018
Cơn sốt mang tên Olympic Việt Nam đang lên đến đỉnh điểm khiến các công ty lữ hành, cửa hàng điện máy "đắt khách như tôm tươi", nhất là thời điểm cận kề trận bán kết gặp Hàn Quốc.
Olymnpic Việt Nam kích cầu tour du lịch, ngành điện máy
Cho đến trước khi Olympic Việt Nam giành vé vào vòng knock-out, các khán đài ở Indonesia, nơi diễn ra các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn khá vắng vẻ. Theo quan sát của các phóng viên, các CĐV Việt Nam đến sân chỉ khoảng trên dưới 1000 người. Trong số đó đa phần là những người đang làm việc tại xứ vạn đảo và không nhiều các CĐV mới từ Việt Nam sang xem bóng đá.

Thi đấu ở quốc gia nằm trong khu vực ĐNÁ sẽ rất thuận lợi cho các CĐV Việt Nam bởi không phải làm visa nhưng có một thực tế, nhiều người có tâm lý "xem ở nhà hơn sang tận nơi". Thậm chí, khi Olympic Việt Nam giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận thắng vòng bảng, chưa hề xuất hiện những dòng người đổ xuống phố ăn mừng.

Các tour du lịch đưa NHM sang Indo cổ vũ nhiều từ trận vòng 1/8

Cơn sốt bóng đá chỉ thực sự tăng cao khi Olympic Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng 1/8, nhiều người bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhiều công ty lữ hành đẩy mạnh các tour du lịch đến Indonesia để thu hút lượng khách hàng. Từ Bắc chí Nam, một cuộc đua cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngành du lịch nổ ra với nhiều hình thức hấp dẫn, bao trọn gói khứ hồi sang Indonesia từ vé máy bay, đi lại, ăn ở, mua vé vào sân xem bóng đá và đặc biệt luôn có hướng dẫn viên đi theo để phục vụ.

Olympic Việt Nam thi đấu thăng hoa khiến lượng CĐV Việt Nam sang Indonesia tăng mạnh

Theo giá niêm yết của các hãng tour, mỗi người chỉ mất từ 12-15 triệu đồng là có thể sang Indonesia cổ vũ bóng đá với chất lượng cao. Đây được xem là mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền người Việt. Đặc biệt, sau trận thắng của Olympic Việt Nam, Vietnam Airlines đã quyết định tăng chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đến Jakarta ngay trong ngày 29/8. Theo đó, chỉ trong 1 ngày, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có 4 chuyến bay đến Indonesia. 

Theo tìm hiểu, hiện nay lượng CĐV Việt Nam sang Indoneisa khá đông, và ngay buổi tối ngày 28/8, nhiều người đã đến cửa SVĐ chờ Olympic Việt Nam tập luyện xong để hi vọng gặp mặt các tuyển thủ. Hiện nay, nước chủ nhà Indonesia đã niêm yết giá vé cho khán giả vào xem các trận bán kết bóng đá nam, theo đó vé có các mệnh giá 150.000, 300.000, 600.000 và 1.100.000 Rp (tương đương với xấp xỉ 240.000đ, 480.000đ, 960.000 và 1.765.000đ/vé).

Đến trận chung kết, giá vé cũng tăng cao hơn ở các mức 200.000, 400.000, 800.000, 1.500.000 Rp (tương đương với xấp xỉ 320.000đ, 640.000đ, 1.280.000đ và 2.407.000đ)

Thị trường điện máy cũng "nở hoa"
Có một điều khá đặc biệt và trùng hợp ở ASIAD 18 và World Cup 2018 đó là vấn đề bản quyền truyền hình ở Việt Nam đều có được một cách khá hồi hộp. Còn nhớ đợt tháng 6 vừa qua, ban đầu NHM Việt Nam chưa chú trọng vào việc mua mới hoặc "lên đời" chiếc tivi, máy chiếu cho gia đình, cửa hàng của mình. Nhưng đến khi Việt Nam có bản quyền phát sóng 64 trận đấu tại World Cup thì các cửa hàng điện máy liên tục hoạt động hết công suất do lượng người đến mua quá đông. 

Lần này, đến lượt ASIAD 18, từ trước khi môn bóng đá nam diễn ra, dù Olympic Việt Nam mang sang Indonesia đội hình mạnh nhất, đủ mặt anh tài cỡ Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường,...nhưng nhiều người còn khá e dè trong việc có mua mới tivi hay không. Hơn nữa, đợt ASIAD 18 diễn ra trong tháng 7 âm lịch và với quan niệm "ngại" mua sắm trong tháng này nên thị trường điện máy, nhất là tivi chưa có được bước đột phá trong việc tiêu thụ sản phẩm. 

Hình ảnh HLV Park Hang Seo xuất hiện ở nhiều siêu thị điện máy

Đến khi VOV mua được bản quyền phát sóng và đặc biệt, Olympic Việt Nam càng đá càng hay, đứng đầu bảng D một cách thuyết phục thì sự quan tâm của NHM mới thực sự bùng nổ. Theo số liệu từ hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, chỉ tính riêng trong 2 ngày thứ 7, Chủ nhật tuần vừa qua, sức mua các mặt hàng tivi đã tăng 30%, máy chiếu tăng 20% cho thấy sức quan tâm của NHM dành cho đội tuyển lớn thế nào. Phân khúc tivin từ 43-55 inch trở thành sự lựa chọn quen thuộc của khách hàng bởi thị yếu "mua tivi xem bóng đá phải cỡ lớn", trở thành xu hướng quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt, việc một số cầu thủ và HLV Park Hang Seo xuất hiện trên các clip, bảng quảng cáo của các hãng điện tử, tivi đã tạo nên sức mua sắm lớn đối với người tiêu dùng. 

Bóng đá giờ đây không đơn thuần là hoạt động giải trí, đem lại cảm xúc khó tả với NHM mà nó còn là "liều doping" kích cầu thị trường là vì thế!
Nguồn: Bongdaplus.vn
Bình luận

Bình luận không dấu, chửi thề, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam,…sẽ
không được đăng
.
- Ký tự còn lại: 500

| Ligue 1 Pháp
Lyonnais4-2Marseille
Guingamp1-2Bordeaux
| La Liga Tây Ban Nha
Barcelona2-2Girona
Real Betis2-2Bilbao
Villarreal0-0Valencia
| Serie A Ý
Frosinone0-1Juventus
Sassuolo0-0Empoli
AC Milan2-2Atalanta
| Bundesliga Đức
Frankfurt1-1RB Leipzig
| Ngoại hạng Anh Premier League
Arsenal2-0Everton
X
Olymnpic Việt Nam kích cầu tour du lịch, ngành điện máy
    X