Anh 3-2 Scotland: Lambert ra mắt hoàn hảo

V.DŨNG
06:50 ngày 15-08-2013
Bàn thắng ngay trong trận ra mắt ĐT Anh của Rickie Lambert ấn định chiến thắng 3-2 đầy chật vật cho thầy trò Hodgson trên sân Wembley, trong một trận đấu mà 2 lần họ bị “hàng xóm” Scotland vượt lên dẫn trước.
Anh 3-2 Scotland: Lambert ra mắt hoàn hảo
Anh 3-2 Scotland

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Roy Hodgson đã tung ra đội hình mạnh nhất của ông, với sự góp mặt ngay từ đầu của cả 2 cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương: Jack Wilshere và Wayne Rooney.

Tất nhiên, do sự bất hòa vốn có giữa những “gã láng giềng”, trận đấu đã khởi đầu trong bầu không khí khá thù địch. Cả 2 bên liên tục vào bóng quyết liệt, khiến trận đấu đã nóng lên ngay từ những phút đầu.

ĐT Anh là những người có cơ hội đầu tiên, đáng tiếc pha tạt bóng từ cánh trái của hậu vệ Leighton Baines đã được Wayne Rooney tận dụng không thành công.

Ngay sau đó, vào phút thứ 11, Scotland đã khiến “Tam Sư” phải trả giá với bàn mở tỉ số của James Morrison. Tiền vệ CLB West Brom tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 đánh bại Joe Hart trong một tình huống mà thủ môn của Man City chơi không thực sự tốt, giúp đội khách vượt lên dẫn trước.



Sau bàn thua, ĐT Anh vẫn không gây được nhiều sức ép lên phần sân đội khách. Mãi tới phút thứ 29, họ mới có bàn san bằng tỉ số với pha lập công của Theo Walcott. Tiền đạo của CLB Arsenal thoát xuống phá bẫy việt vị từ hành lang cánh phải, lừa qua hậu vệ Whittaker và tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc gần hạ gục nốt thủ thành McGregor.

Có bàn gỡ, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn rất nhiều, suýt chút nữa họ đã có bàn thắng thứ hai chỉ ít phút trước khi kết thúc hiệp một, khi Rooney bị trọng tài thổi phạt việt vị không chính xác sau đường chuyền “dọn cỗ” của Gerrard.

Bước vào hiệp hai, Jack Wilshere rời sân nhường chỗ cho Frank Lampard. Chỉ vài phút sau, đội khách Scotland một lần nữa vượt lên dẫn trước. Miller đã có một pha xử lý tuyệt vời ở ngay sát vòng cấm địa, trước khi tung cú sút chân trái vào góc xa hạ gục thủ thành Joe Hart lần thứ hai.

Dù sao, không giống như trong hiệp một, các cổ động viên tuyển Anh không phải chờ lâu để được dịp ăn mừng bàn gỡ hòa. Từ vị trí đá phạt, đội trưởng Gerrard chuyền bóng tới trước khung thành tạo điều kiện cho Welbeck có pha bật cao đánh đầu trực diện, dễ dàng đánh bại McGregor. Tỉ số lần thứ hai được san bằng.



Sau tình huống đó, chân sút lần đầu được triệu tập vào ĐT Anh Rickie Lambert được Roy Hodgson tung vào sân. Tiền đạo của Southampton cũng chẳng cần nhiều thời gian trước khi ghi tên mình lên bảng điện tử.

Cầu thủ 31 tuổi là người bật cao nhất đón đường bóng phạt góc của Leighton Baines từ cánh trái, để rồi đánh đầu tung lưới Scotland, đưa tuyển Anh lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút thứ 70.

Sau khi có bàn dẫn trước, Lambert tiếp tục có thêm một cơ hội trước khi hết giờ, nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc sau đường chuyền từ cánh phải.

Như vậy, ở trận đấu đầu tiên sau 14 năm giữa hai “gã láng giềng” Anh và Scotland trên sân Wembley, thầy trò Roy Hodgson đã có chiến thắng khá nhọc nhằn giúp họ nhiều khả năng vẫn giữ được vị trí hạt giống tại World Cup sắp tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x