Góc nhìn: Tại sao vẫn còn 2% cule không thích Messi?

QUANG MINH
13:34 ngày 10-09-2013
4 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp, là huyền thoại sống của sân Nou Camp, thế nhưng siêu cầu thủ Lionel Messi vẫn không chiếm trọn tình cảm của các culé Barca.
Góc nhìn: Tại sao vẫn còn 2% cule không thích Messi?
2% nói lên điều gì?

Để tìm ra bất cứ một tật xấu nào của Messi, có lẽ các culé Barca nói chung cũng như phần đông những người hâm mộ trái bóng tròn phải "bới lông tìm vết" rất lâu mới có thể đưa ra được một vài điểm nhỏ. Ấy thế mà Messi vẫn không thể chiếm trọn được tình cảm của các cổ động viên nhà chứ đừng nói đến người hâm mộ của Real Madrid, Espanyol hay bất cứ đội bóng nào khác.

Theo tiết lộ mới đây của chính Chủ tịch Sandro Rosell, trong một cuộc thăm dò nội bộ các hội viên chính thức của CLB xứ Catalunya, vẫn có 2% không thích cầu thủ người Argentina. Điều này hoàn toàn trái ngược với những suy nghĩ rằng "El Pulga" luôn là số 1 trong lòng các culé.

Messi vẫn chưa hoàn hảo trong mắt các culé Barca

Vậy thì lý do gì khiến một số người hâm mộ Barca cảm thấy không hài lòng với Messi?. Câu trả lời có lẽ là do ngôi sao người Argentina thiếu những “gia vị” tạo nên cá tính ngôi sao như Rooney, Balotelli hay chính người đàn anh Ronaldinho tại Barca.

Messi quá hoàn hảo trên sân cỏ, đó là điều không phải bàn cãi. Gần như không thể thấy tuyển thủ Argentina ăn vạ ngay cả trước những pha cố tình phạm lỗi của đối phương. Anh chỉ có một niềm đam mê là đuổi theo trái bóng không ngừng nghỉ, và thắp sáng những trận đấu. Tuy nhiên, cuộc sống của Messi sau mỗi trận đấu lại là một câu chuyện nhàm chán và buồn tẻ. Cầu thủ này hầu như miễn nhiễm với những scandal gái gú (trừ phi bị người ta dựng chuyện bôi nhọ), không nghiện Twitter hay Facebook, những thứ mà phần đông nhân loại không thể bỏ qua. Nhiều người nói rằng bởi vì Messi quá khôn để xây dựng cho mình một hình ảnh không tì vết, nhưng có lẽ không phải vậy.

Nói như huyền thoại một thời của bóng đá Brazil, Romario thì thực ra Messi mang trong mình chứng bệnh tự kỷ. Cựu cầu thủ Barca chia sẻ trên Twitter: "Messi  bị hội chứng Asperger, đó là một dạng nhẹ của bệnh tự kỷ. Newton và Einstein mắc căn bệnh này ở mức độ nhất định. Tôi hy vọng rằng như họ, Messi cũng vượt qua chính mình mỗi ngày và tiếp tục cho chúng ta thấy một Messi hoàn hảo".

Cuộc sống chỉ có bóng đá và gia đình, không thị phi mà Messi đang có chính là niềm mơ ước của 98% số culé bầu chọn. Nhưng 2% còn lại có lẽ là thiểu số những người không tìm được sự đồng cảm với Messi nhút nhát, thay vào đó họ chờ đợi ở anh những hành động “điên rồ”, như kiểu Ronaldinho quan hệ tình dục ngay trong phòng thay đồ trước mỗi trận đấu, hay như Ibrahimovic với những màn phóng xe bạt mạng, đe dọa nữ phóng viên giữa chốn đông người.

Nhìn Messi qua lăng kính Ronaldinho

Để xây dựng được tình yêu nơi người hâm mộ là điều không dễ. Trước Messi, Ronaldinho được coi là hình mẫu về thành công của Barca. "Ro vẩu" cũng chiếm được cảm tình của rất nhiều culé nhờ những đóng góp về chuyên môn cho Blaugrana.

Ronaldinho và Messi - hai nhân cách trái ngược nhau

Nhưng Ronaldinho không chỉ “đánh cắp” trái tim culé, thậm chí là cả các Madridista, bằng tài nghệ chơi bóng, cựu tuyển thủ Brazil còn là một anh chàng biết tạo ra sự đồng cảm từ công chúng. Những việc Ronaldinho làm dù đúng hay sai cũng luôn được mọi người đón nhận bằng sự cảm thông, bởi trong mắt họ đó là một anh chàng sống theo bản năng. Mọi việc Ronaldinho làm là vì anh thích chứ không phải vì để được mọi người yêu mến. Chính kiểu sống "cháy hết mình" đã biến Ronaldinho thành một cầu thủ được yêu mến đặc biệt tại Barcelona. 

Messi với Ronaldinho là hai nhân cách hoàn toàn trái ngược, và sự khác nhau đó khiến cầu thủ người Argentina chưa thể chạm vào được trái tim của 2% culé còn lại. Và có lẽ Messi cũng sẽ không bao giờ đạt được con số tuyệt đối 100% vì nếu anh thay đổi nghĩa là anh đã không sống thật với chính mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bale chưa sẵn sàng thi đấu cho Real Bale chưa sẵn sàng thi đấu cho Real

    HLV Chris Coleman của ĐT xứ Wales vừa đưa ra lời cảnh báo đến Real Madrid rằng đội bóng Tây Ban Nha không nên để Gareth Bale thi đấu ngay cuối tuần này.

  • Tito Vilanova tiều tụy khi tái xuất tại khu huấn luyện của Barca Tito Vilanova tiều tụy khi tái xuất tại khu huấn luyện của Barca

    Sáng hôm qua, Tito Vilanova đã xuất hiện tại khu huấn luyện Ciutat Esportiva cùng cô vợ Jordi Roura để theo dõi trận đấu của đội Barca B với El Prat. Điều đáng chú ý là ông đã không bị nhận ra bởi phần đông khán giả có mặt tại đây.

  • Bạn đồng môn "kẻ khen, người chê" tài năng của Bale Bạn đồng môn "kẻ khen, người chê" tài năng của Bale

    Sau khi biết được tin Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, những đồng đội "nhí" của anh ngày nào tại trường trung học Whitchurch đã đùa rằng: “Nhất thế giới ư? Bale thậm chí chưa từng là cầu thủ xuất sắc nhất trường”.

  • Casillas sẽ ngồi dự bị trận TBN gặp Chile Casillas sẽ ngồi dự bị trận TBN gặp Chile

    Sau khi đánh bại Phần Lan 2 bàn không gỡ và coi như đã đặt một chân tới Brazil, sẽ không có chuyện ĐT Tây Ban Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất khi bước vào trận giao hữu với Chile đêm nay.

  • Romario so sánh Messi với Einstein và Newton Romario so sánh Messi với Einstein và Newton

    Những người mắc phải hội chứng Asperger (chứng rối loạn tự kỉ) thường hay e thẹn, nhút nhát. Tuy nhiên huyền thoại bóng đá người Brazil, Romario, cho rằng trong trường hợp của Messi, hội chứng này đã đem lại những kết quả tích cực.

  • Vượt qua M.U, Real Madrid là CLB giá trị nhất hành tinh Vượt qua M.U, Real Madrid là CLB giá trị nhất hành tinh

    Real Madrid là câu lạc bộ thể thao giá trị nhất thế giới, đứng trên Man United, theo tạp chí danh tiếng Forbes, khi được định giá lên tới 2,575 tỷ euro.

  • David Villa: “Tôi không phải người thay thế Falcao” David Villa: “Tôi không phải người thay thế Falcao”

    David Villa khẳng định mục đích duy nhất của anh khi tới Atletico Madrid là muốn giúp đội bóng giành được nhiều kết quả tốt hơn, chứ không phải để làm NHM quên Falcao.

  • Fabregas phủ nhận có "Siêu kinh điển" trong lòng ĐT TBN Fabregas phủ nhận có "Siêu kinh điển" trong lòng ĐT TBN

    Trả lời họp báo trước thềm trận giao hữu của ĐT Tây Ban Nha và Chile đêm nay, tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định không hề có sự thù hận giữa 2 nhóm cầu thủ Barca và Real tại ĐTQG.

  • 2% CĐV Barca không thích, Messi nghĩ gì? 2% CĐV Barca không thích, Messi nghĩ gì?

    Theo tiết lộ từ chính Chủ tịch Sandro Rosell của Barca, không phải 100% các culé đều muốn có Lionel Messi trong đội hình.

  • Những tiền vệ phòng ngự hàng đầu La Liga mùa này Những tiền vệ phòng ngự hàng đầu La Liga mùa này

    La Liga không chỉ là sân khấu để những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar hay Gareth Bale phô diễn tài năng. Thực tế, giải đấu này còn là nơi quy tụ của rất nhiều những tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Họ là những ai? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, khi BONGDAPLUS điểm qua những chuyên gia thu hồi bóng tài năng nhất.

  • Chủ tịch Barca "đá đểu" Real vụ mua Gareth Bale Chủ tịch Barca "đá đểu" Real vụ mua Gareth Bale

    Chủ tịch Sandro Rosell tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi tuyên bố "mọi người sẽ phát điên" nếu Barca chi số tiền lớn như Real để chiêu mộ ngôi sao Gareth Bale.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x