2015: Năm vận hạn của các sao bên ngoài sân cỏ

Khương Thượng
18:56 ngày 29-12-2015
Không tính những thành công trên sân cỏ, các ngôi sao như Lionel Messi, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo hay Samir Nasri... đều mong mỏi năm 2015 nhanh chóng qua đi.
2015: Năm vận hạn của các sao bên ngoài sân cỏ
1. Lionel Messi (Barcelona)
Nhắc đến Messi trong thời gian qua, hầu như người ta chỉ nói đến việc anh vẫn dính líu đến việc trốn thuế trong quá khứ. Messi và cha mình là Jorge liên tục phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì tội trốn nộp khoản tiền thuế 4,1 triệu euro (tương đương 3,1 triệu bảng) trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009 khiến cầu thủ này không còn muốn gắn bó lâu dài với Barca.

Nhưng đến giữa tháng 12/2015, Messi đã được chứng minh vô tội. Theo tòa án Barcelona, họ đã quyết định hủy việc truy cứu Messi trốn thuế từ những khoản tiền thu được qua 6 trận giao hữu gây quỹ từ thiện ở Mỹ, Mexico, Colombia và Peru trong thời gian từ ngày 16/6/2012 đến 6/7/2013.


Phát biểu trên nhật báo Sport, một thẩm phán khẳng định tường trình của Guillermo là “rất mạch lạc và rõ ràng”, dựa trên những chứng cớ thuyết phục đưa ra. Đặc biệt, toàn bộ số tiền 1,24 triệu euro thu được từ các trận đấu đã được Guillermo sử dụng vào các hoạt động từ thiện.

Do vậy, tòa án Barcelona đã hủy việc truy cứu Messi có hành vi cố tình trốn thuế do không có đầy đủ bằng chứng. Trước khi được tha bổng lần này, Messi và ông bố Jorge đã từng một lần bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha điều tra vụ trốn khoản thuế thu nhập lên đến 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến năm 2009. Để cơ quan này rút lại cáo buộc, cha con Messi đã phải đóng khoản tiền phạt lên tới 15 triệu euro.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2015 nhưng năm Ất Mùi chẳng hề vui với Ronaldo. Hồi đầu năm, anh bất ngờ chia tay siêu mẫu Irina Shayk sau gần 5 năm gắn bó, sau đó là liên tiếp bị các người đẹp tố cáo chỉ giỏi lừa gạt bạn gái chứ chẳng phải là mẫu đàn ông chung thủy.


Chưa dừng lại ở đó, phong độ thiếu ổn định của Ronaldo là một trong những lý do khiến Real thi đấu sa sút ở giai đoạn 2 của mùa giải 2014/15 để rồi ngậm ngùi trắng tay. Song song với đó là những lần Ronaldo thể hiện thái độ bực tức với người đồng đội Gareth Bale.

Sang đến mùa giải 2015/16, Ronaldo lại chơi trận hay trận dở và ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của đội bóng Hoàng gia khi lúc này, họ đang xếp thứ 3 ở La Liga. Trước khi năm 2015 khép lại, Ronaldo lại dính nghi án có quan hệ đồng tính với người bạn thân là võ sỹ Badr Hari. Dù vậy, Ronaldo cũng chẳng quá bận tâm và giải trình với bất kỳ ai.

3. Karim Benzema (Real Madrid)

Sau Nasri, Benzema là ngôi sao tiếp theo không gặp nhiều may mắn trong năm 2015. Benzema cũng gặp 6 loại chấn thương khác nhau kể từ đầu năm cho đến nay. Bên cạnh đó, Benzema còn gây ồn ào khi công khai kế hoạch tán tỉnh nữ ca sỹ nổi tiếng Rihanna vào mùa Hè vừa qua dù đã có bồ và 1 con gái riêng.

Benzema đang gặp rắc rối vì scandal của bản thân

Chưa hết, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đang là nghi can số 1 trong vụ dùng clip sex để tống tiền đồng hương Mathieu Valbuena. Những bằng chứng mà cảnh sát thu thập được và lời khai lấy từ nạn nhân Valbuena đều cho thấy, Benzema đang gặp vô số bất lợi trong quá trình kháng án.

Cách đây ít ngày, Thủ tướng Pháp - Manuel Valls đã nói về trường hợp của Benzema như sau: "Một cầu thủ lớn phải là tấm gương cho công chúng. Nếu anh ấy không làm được điều đó thì đừng mong có suất trong ĐT Pháp". Xem ra, cánh cửa cho Benzema lên ĐT trong thời gian tới là khá thấp trong trường hợp, anh bị buộc tội tống tiền Valbuena.

4. Neymar (Barcelona)

Giống như người đồng đội Messi ở Barca, Neymar cũng có một năm thành công với CLB xứ Catalan khi giành được "cú ăn 5" nhưng chân sút người Brazil cũng gặp vấn đề liên quan đến thuế. Cách đây hơn 1 tháng, tòa án Brazil đã phong tỏa khối tài sản trị giá 31,3 triệu bảng của gia đình Neymar và các công ty liên quan. Neymar bị cáo buộc đã trốn thuế khoảng 10,5 triệu bảng trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2013.


Tài khoản ngân hàng của bố đẻ Neymar và các công ty Neymar Sport & Marketing, N&N Consultancy và N&N Administration of Goods, Participations và Investments, được cho là có liên quan cũng bị phong tỏa.

Neymar gia nhập Bara năm 2013 từ Santos, và đây là một trong những thương vụ chuyển nhượng rắc rối nhất lịch sử bóng đá. Vụ việc đã khiến Chủ tịch Sandro Rosell của đội bóng xứ Catalan mất ghế. Ban đầu ông Rosell thông báo mức phí chuyển nhượng Neymar là 57,1 triệu euro (khoảng 43 triệu bảng), nhưng thỏa thuận này được che đậy bởi nhiều bí mật. 

Người kế nhiệm Rosell là Josep Maria Bartomeu sau đó "đính chính" giá trị hợp đồng là 86,2 triệu euro, trong đó có thêm những khoản tiền trả cho cầu thủ này và gia đình.

5. Samir Nasri (Man City)
Nasri chắc chắn là cầu thủ bóng đá khát khao năm 2015 qua đi càng nhanh càng tốt. Nguyên nhân bởi anh liên tục dính chấn thương khác nhau kể từ đầu năm 2015 cho tới bây giờ và với chấn thương gân khoeo mới nhất, Nasri sẽ phải nghỉ thi đấu tới tận tháng 4/2016.


Không thể cống hiến nhiều cho Man City, không được gọi vào ĐT Pháp và có nguy cơ không được tham dự VCK EURO 2016, Nasri còn gặp vận đen liên quan tới tình ái. Cuối tháng 11 vừa qua, anh bị cô bồ Anara Atanes "đá đít" mà không rõ nguyên do. Một vài nguồn tin từ Anh cho biết, Anara chia tay Nasri vì đã chán anh chàng sinh năm 1987 và đang cặp kè với Leon Anderson, một chuyên gia PR.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x