Chung thủy như sao nam quần vợt đương đại

HẠNH NGUYỄN
11:58 ngày 31-07-2014
Việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa kết hôn với cô bạn gái lâu năm Jelena Ristic càng cho thấy, những ngôi sao nam hàng đầu làng banh nỉ hiện nay rất sắt son với người phụ nữ phía sau thành công của mình.
Chung thủy như sao nam quần vợt đương đại

MÃI MÃI MỘT TÌNH YÊU
Djokovic ngày càng quen với chuyện ăn mừng chức vô địch Grand Slam và leo lên đỉnh bảng xếp hạng ATP. Nhưng lần ăn mừng chức vô địch Wimbledon và trở lại vị trí số 1 thế giới vừa rồi của anh vẫn đặc biệt nhất, ý nghĩa nhất. Anh đưa người đẹp Jelena về dinh ngay sau niềm vui kép trong sự nghiệp vừa kể.

Bến bờ vinh quang sẽ chẳng còn mấy ý nghĩa nếu như không gắn liền với bến bờ hạnh phúc”, Djokovic quan niệm như vậy. Anh hẹn hò Jelena từ năm… 2005. Chục năm yêu nhau, tay vợt người Serbia cũng khó tránh khỏi chuyện tơ tưởng cô này, cô kia. Song càng trưởng thành, anh càng nhận ra “những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên Jelena”. Tấm “chân tình” ấy càng được khẳng định khi Djokovic và Jelena sắp được đón chào đứa con đầu lòng chào đời.

Đối thủ vừa bị Djokovic đánh bại trong trận chung kết Wimbledon 2014, Roger Federer càng là biểu tượng của lòng sắt son chung thủy. Ngôi sao người Thụy Sỹ này bén duyên cựu tay vợt Mirka Vavrinec từ hồi họ cùng góp mặt tranh tài ở Olympic Sydney 2000. Từ đó đến giờ, họ không dính bất kỳ scandal nào về tình ái, dù chỉ là tin đồn.


Tình yêu son sắt của Federer và Mirka đã cho những trái ngọt vô cùng đặc biệt. Ngày 23/7/2009, Mirka sinh hạ cặp tiểu công chúa Myla Rose và Charlene Riva. Ngày 6/5/2014, cô lại cho ra đời cặp tiểu hoàng tử Leo và Lenny. Các ngôi sao sân cỏ cứ “rình” vợ dính bầu là trốn ra ngoài “ăn vụng”. Chứ Federer thì tuyệt đối một lòng một dạ với Mirka.

Hai gương mặt còn lại trong “tứ trụ” của làng quần vợt nam đương đại là Rafael Nadal và Andy Murray tuy chưa kết hôn, song cũng không hai lòng trong chốn tình trường. Bao năm rồi, Nadal vẫn gắn bó với người đẹp cùng quê, Xisca Perello. Giống như cặp Djokovic – Jelena, Nadal và Xisca trao tiếng yêu cho nhau từ năm 2005. 

Xisca vẫn chưa chính thức thành người một nhà với Nadal. Song cô chẳng khác nào đã thành dâu nhà anh. Ở các giải đấu có Nadal tham dự, Xisca vẫn thường sát cánh cổ vũ bên mẹ đẻ và em gái của anh.

Murray thì dính với cô bồ Kim Kears từ hồi 2006. Sau những thăng trầm, có cả hợp tan – tan hợp, họ vẫn là cặp đôi đáng mơ ước với nhiều fan trên xứ Sương mù.


VÌ SAO CHUNG THỦY?
Có thể thấy đời sống tình cảm của các ngôi sao quần vợt nam đương đại đơn giản hơn rất nhiều, so với cuộc sống tình ái của phần đông giới sao bóng đá. Vì sao các tay vợt nam lại chung thủy hơn hẳn những ngôi sao quần đùi áo số? Các tay vợt này cũng là dân thể thao “có testosterone tăng cao hơn người thường”, cũng có rất nhiều tiền, cũng có rất nhiều người đẹp xếp hàng “xin chết” nhưng sao họ vẫn chung thủy “ta về ta tắm ao ta”?

Về chuyện tính cách và quan điểm sống của mỗi người khác nhau thì khó nói. Chỉ xin thử lý giải một chút dưới góc độ chuyên môn. Các tay vợt di chuyển liên tục khắp nơi, thi đấu liên tục suốt năm theo cách “độc lập tác chiến”. Môn thi đấu của họ là một chọi một chứ không phải 11 đấu 11 trên sân. Thành bại hoàn toàn do tự họ định đoạt. Nên sự ổn định về tâm lý ở hậu trường hết sức quan trọng. Họ cần một hậu phương ổn định, vững chắc. Chứ thay người yêu như thay banh nỉ giống tay vợt Fernando Verdasco thì uổng phí tài năng. 

Chưa kể, các ngôi sao quần vợt vẫn hay “mê tín”. Họ không thay đổi thói quen khi đang thành công. Nếu đã hợp vận với bồ rồi, sao phải đổi?



Murray cứ hục hặc với bồ là thua
Khi Murray để thua Grigor Dimitrov ở tứ kết Wimbledon 2014, các nguồn tin tại Anh cho rằng nguyên nhân thất bại là do anh vừa cãi vã với bồ. Thực tế cho thấy mỗi lần Murray và Kim hục hặc trước đây, anh đều chơi xuống tay cả.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sao tennis bén duyên sao bóng đá Sao tennis bén duyên sao bóng đá

    Trường hợp đầu tiên là cuộc hôn nhân hạnh phúc của cựu tay vợt Gisela Dulko và tiền vệ Fernando Gago hiện đang khoác áo Boca Juniors.

  • Bộ “sưu tập” người tình của Maria Sharapova!? Bộ “sưu tập” người tình của Maria Sharapova!?

    Có một điều dễ nhận thấy các nữ VĐV tennis dường như trắc trở đường tình duyên hơn so với những nam đồng nghiệp. Tài năng, xinh đẹp, mơn mởn sức sống… ấy vậy mà không hiểu sao khá nhiều bóng hồng có tiếng trong làng banh nỉ thế giới lại luôn thất bại nơi chốn tình trường.

  • Người cũ của Barca gây sự với "tiều phu" Pepe Người cũ của Barca gây sự với "tiều phu" Pepe

    Mùa giải mới còn chưa bắt đầu, nhưng thế giới đã phải nhắc tới trận “Siêu kinh điển” giữa Barca và Real Madrid, oái oăm thay là ngay sau một trận... giao hữu vô thưởng vô phạt.

  • Những quý ông sân cỏ ngày càng mê "dao kéo" Những quý ông sân cỏ ngày càng mê "dao kéo"

    Đừng tưởng chỉ mỗi giới WAGs nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Cánh sao sân cỏ và thậm chí cả trọng tài cũng cậy nhờ dao kéo để mình trông đẹp hơn, trẻ hơn.

  • Người đẹp vô-địch-là-cởi "chết" vì dao kéo Người đẹp vô-địch-là-cởi "chết" vì dao kéo

    Larissa Riquelme “chìm xuồng” ở World Cup 2014 đã đành. Đến giờ, người đẹp vô địch là cởi này vẫn “im thin thít và lặn mất tăm”. Tên tuổi của cô bị cho là đã “chết” kể từ vụ cô thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trước thềm World Cup 2014.

  • Cha của Tevez được trả tự do sau 8h bị bắt cóc Cha của Tevez được trả tự do sau 8h bị bắt cóc

    Cha dượng của chân sút đang khoác áo Juventus, Carlos Tevez, đã được bọn tội phạm trả tự do sau hơn 8 giờ bị bắt cóc.

  • Bạn gái Messi sắp thành “người đẹp dao kéo” Bạn gái Messi sắp thành “người đẹp dao kéo”

    Không thể phủ nhận, Antonella Roccuzzo – bạn gái của siêu sao người Argentina, Lionel Messi thuộc dạng kín đáo hơn cả so với khá nhiều nàng WAG khác.

  • Fan nữ xinh đẹp "khóc như mưa" vì gặp thần tượng Gerrard Fan nữ xinh đẹp "khóc như mưa" vì gặp thần tượng Gerrard

    Một CĐV nữ xinh đẹp ở Mỹ không kìm được cảm xúc khi được chụp hình với thần tượng là thủ quân Steven Gerrard (Liverpool).

  • Vợ cũ của Van der Vaart khoe thân hình rắn rỏi bên con trai Vợ cũ của Van der Vaart khoe thân hình rắn rỏi bên con trai

    Cựu WAGs nổi tiếng Sylvie vừa khiến đấng mày râu ở bãi biển St Tropez "mắt tròn mắt dẹt" khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn hảo của cô trong bộ bikini màu hồng. "Vệ sỹ" của Sylvie trong kỳ nghỉ lần này là cậu con trai Damian.

  • Pele trưởng thành từ nước mắt của bố Pele trưởng thành từ nước mắt của bố

    Vua bóng đá Pele từng tiết lộ, động lực lớn nhất đưa ông tới thành công là nước mắt của người cha. Huyền thoại bóng đá Brazil kể rằng, ông không bao giờ quên được hình ảnh bố mình úp mặt vào lòng bàn tay, khóc nấc lên khi chứng kiến Brazil thua trận trước Uruguay tại World Cup 1950.

  • Bố Messi và Neymar chứng tỏ là "thanh niên cứng" Bố Messi và Neymar chứng tỏ là "thanh niên cứng"

    Trên sân cỏ, Luis Suarez dữ dẵn hơn hẳn Lionel Messi và Neymar (ít nhất thì cứ nhìn vào những vụ… cắn người của Suarez thì rõ). Song ở ngoài đời thường, hai “ma cũ” Messi và Neymar lại hơn hẳn “ma mới” Suarez ở khoản có những ông bố “hổ báo”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x