Eto’o kinh doanh thời trang xuyên lục địa
Càng ngày Samuel Eto’o càng lấn sân vào chốn thương trường. Sau thành công ban đầu gặt hái được từ hoạt động của công ty viễn thông có tên “Eto’o Telecom”, chân sút người Cameroon lại dốc sức vào một dự án dài hơi với tầm phủ sóng rộng hơn.
Cụ thể ở đây là Eto’o - tiền đạo từng kinh qua Chelsea, Inter Milan, Barcelona - đang gấp rút tung ra sản phẩm thời trang gắn mác mình.
Theo báo giới Italia, Báo đen sẽ lấy thương hiệu thời trang là “Samuel Eto’o 9”. Đối tượng khách hàng chủ yếu mà anh hướng đến là nam giới với những sản phẩm đi kèm như áo sơ mi, mũ, quần dài… Điều đáng lưu ý là toàn bộ sản phẩm sẽ được thiết kế và gia công tại một số nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ. Người phụ trách khâu thiết kế sản phẩm thời trang của Eto’o là chuyên gia có tiếng Gabriel Pascal Nyemeg Nlend. “Eto’o là người luôn có những ý tưởng sáng tạo và độc đáo trong công việc. Cá nhân tôi thực sự vui mừng khi nhận được lời mời cộng tác từ anh ấy. Cũng hy vọng sản phẩm của chúng tôi sẽ được người tiêu dùng đón nhận một cách nhiệt tình”, Nlend vừa bộc bạch.
Theo kế hoạch, những lô hàng đầu tiên sẽ được Eto’o thuê vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ về quê nhà Cameroon. Với mức giá bán khá mềm, anh đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc thương hiệu thời trang “Samuel Eto’o 9” sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tại quê nhà.
Nhưng anh còn có một chiến lược kinh doanh lâu dài với phạm vi đa quốc gia. Cùng với sự tư vấn từ đội ngũ cộng sự, Eto’o đang tính mở một loạt cửa hiệu tại Tây Ban Nha, Nga, Bồ Đào Nha và Anh. Chừng đó đủ thấy cây săn bàn 34 tuổi máu mê đến thế nào trong việc kinh doanh sản phẩm thời trang theo xu hướng đa quốc gia.
Mặc dù vậy theo cảnh báo từ một số chuyên gia kinh tế, nếu không có sự chuẩn bị và tính toán kỹ càng, Eto’o rất có thể sẽ phải nếm trái đắng khi làm ăn thua lỗ. Chẳng gì thì thương trường vẫn luôn là chiến trường.
Nguồn Bongdaplus
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn