Hé lộ thông tin phân tích hộp đen từ chuyến bay xấu số chở đội Chapecoense
Qua điều tra, cơ quan chức năng đưa ra kết luận chiếc máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia gặp tai nạn vì thiếu nhiên liệu. Và mới đây, họ đã hé lộ những gì phi hành đoàn nói với nhau trước khi máy bay rơi.
Cuối năm 2016, thế giới nói chung và làng túc cầu nói riêng đón nhận một tin đau thương. Ngày 28/11, chiếc máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia, chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có 19 cầu thủ và BHL Chapecoense, đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin.
Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, chỉ 6 người may mắn sống sót. Qua phân tích thông tin từ hộp đen, cơ quan điều tra đã đi đến kết luận: Máy bay rơi do thiếu nhiên liệu, và đây hoàn toàn là sai sót của con người chứ không phải sự cố kỹ thuật bất khả kháng.
Đi vào chi tiết sự việc, vào lúc 21h49, Bộ phận kiểm soát không lưu của sân bay Medellin nhận được thông báo từ chiếc máy bay BAE 146 về tình trạng thiếu nhiên liệu. 10 phút sau, máy bay rơi. Tham chiếu về tình trạng nhiên liệu, lúc 18h20, chỉ 1 giờ sau khi cất cánh, các phi công đã nói với nay: "Vấn đề này thực sự nghiêm trọng, chúng ta cần bay cao hơn (bay cao giúp tiết kiệm nhiên liệu)".
Vấn đề thiếu nhiên liệu được bàn suốt chuyến bay, tới mức phi hành đoàn đã tính chuyện hạ cánh tại Bogota hoặc Leticia, gần biên giới Brazil để tiếp liệu. Đáng tiếc, cuối cùng họ lại không thực hiện kết hoạch này và tai nạn thảm khốc xảy ra. Được biết, mức tối thiểu để đáp ứng quy định về nhiên liệu của chuyến bay là 5.263 lít nhiên liệu, tuy nhiên chiếc máy bay của hãng Lamia chỉ có 4.218 lít.
Nguồn Bongdaplus
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn