HLV Vũ Quang Bảo (QNK Quảng Nam): “Quan trọng nhất là không rớt hạng!"

Giai đoạn 1 của V-League 2014 đã đi hơn nửa đoạn đường, trong đó QNK Quảng Nam gây bất ngờ lớn khi lọt vào Top 3 trên BXH. Phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với HLV Vũ Quang Bảo xung quanh thành tích thi đấu của đội bóng này...
HLV Vũ Quang Bảo (QNK Quảng Nam): “Quan trọng nhất là không rớt hạng!"
“TÔI KHÔNG BẤT NGỜ VỚI KẾT QUẢ HIỆN TẠI CỦA CLB…”

- PV: Việc đội nhà thắng V.Ninh Bình 3-1 ở trận đấu bù vòng 7 để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 10 điểm có làm ông bất ngờ?
- HLV Vũ Quang Bảo: Kết quả của đội cho đến nay không làm tôi bất ngờ. Theo tôi, thành tích đạt được của QNK Quảng Nam sau 7 vòng đấu là nỗ lực của cả một tập thể. Thực tế, đội bóng của chúng tôi không có những ngôi sao, nhưng toàn đội luôn phải siết chặt tay nhau để đá trên 100% sức lực trong tất cả các trận đấu. Chúng tôi rất vui mừng với thứ hạng của đội hiện tại. 

- Ông không bất ngờ, nhưng giới chuyên môn lại đang rất ngạc nhiên, bởi đầu mùa giải QNK Quảng Nam có bất ổn trong nội bộ, thậm chí sau đó đã có những thông tin thất thiệt về đội bóng?
- Ở vòng đầu đúng là có một số ý kiến của các cầu thủ về chuyện người được ra sân, kẻ phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, chúng tôi đã có cuộc họp để giải quyết thỏa đáng những thắc mắc ấy. Bóng đá là cuộc chơi tập thể và BHL luôn muốn mang lại thành tích tốt nhất cho đội bóng, điều ấy cũng đồng nghĩa lực lượng ra sân phải là những người có phong độ tốt nhất. Riêng thông tin lãnh đạo CLB tìm người thay tôi, nói thật, tôi chẳng hiểu tin đồn thất thiệt này từ đâu và tung ra có mục đích gì? Ngay sau đó, lãnh đạo CLB đã có cuộc họp với BHL để nói rõ việc này và tất cả đã cùng ngồi lại điều chỉnh để đội bóng đi đúng mục tiêu đã đề ra. Kết quả thì như bạn đã thấy!

- Và đội bóng của ông sẽ kéo dài được thành tích hiện nay trong bao lâu?
- Như đã nói, QNK Quảng Nam là một tân binh, lực lượng thuộc dạng trung bình, nên mục tiêu của chúng tôi là, ở vị trí nào trong bảng xếp hạng cũng được, miễn đừng nằm ở chót bảng, tức là sẽ rớt hạng! Tôi nói thế, vì không muốn đặt ra chỉ tiêu để tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi nghĩ rất đơn giản, cứ đá cho tưng bừng để khán giả đến sân ủng hộ đội bóng và trụ lại ở V-League là thành công rồi.

- Có một thực tế là, hiện QNK Quảng Nam đang là một trong những đội bóng có số thẻ phạt cao nhất giải đấu. Phải chăng, đá rắn cũng chính là thứ vũ khí giúp đội bóng thành công?
- Thực tế rất nhiều thẻ phạt cầu thủ QNK Quảng Nam nhận khá ngớ ngẩn và không đáng có, một phần cũng vì thiếu kinh nghiệm. Vì vậy sau mỗi trận đấu, chúng tôi đều tiến hành rút kinh nghiệm. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ, bởi việc dính thẻ phạt sẽ khiến đội bóng gặp rất nhiều khó khăn do mất người chứ tôi không có chủ trương và cũng chẳng ủng hộ lối chơi bạo lực.



“CHƯA THỂ DỰ ĐOÁN NHÀ VÔ ĐỊCH!”

- Nhưng QNK Quảng Nam ắt cũng muốn vươn tới một thành tích cao hơn “mục tiêu trụ hạng”?
- Nói thật, đội bóng nào cũng muốn có thành tích cao nhất, lực lượng tốt nhất. Tuy nhiên, phải biết mình là ai và lực đến đâu?! Tôi nghĩ, một đội bóng muốn mạnh, trước tiên nội bộ phải ổn. Đấy là điều chúng tôi đang nhắm tới và xây dựng, phần còn lại cứ từng trận mà tính.

- Ngoài QNK Quảng Nam, tân binh Than Quảng Ninh cũng đang gây bất ngờ lớn tại V-League 2014. Ông lý giải hiện tượng này thế nào?
- Than Quảng Ninh là một tập thể rất đoàn kết và các cầu thủ biết vì cái chung. Thời gian qua, nội bộ đội bóng này cũng bị lấn cấn chuyện tiền nong, nhưng các cầu thủ đã gạt qua một bên để thi đấu tưng bừng. Đấy là điều rất đáng trân trọng. Ngoài ra, Than Quảng Ninh có lực lượng khá đồng đều và lối chơi đa dạng. Đây là đối thủ rất khó chịu.

- Khả năng CLB nào sẽ là nhà vô địch mùa giải năm nay?
- Thời điểm này dự đoán đội vô địch e hơi khó, nhưng tôi nghĩ các ứng viên vẫn là những cái tên B.Bình Dương, Hà Nội T&T và cả Thanh Hóa.

- Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

400 triệu đồng cho trận thắng V.Ninh Bình
Dù mức thưởng sân nhà 300 triệu và sân khách 400 triệu đồng, nhưng ở trận thắng V.Ninh Bình 3-1 trên sân nhà vừa qua, tiền thưởng của QNK Quảng Nam đã được nâng lên 400 triệu đồng. Sau trận đấu bù với V.Ninh Bình, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo được nghỉ 2 ngày và mới bước vào tập luyện chiều qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  •  ĐT Việt Nam sang Indonesia, fan động viên HLV Troussier  ĐT Việt Nam sang Indonesia, fan động viên HLV Troussier 

    Sáng 19/3, ĐT Việt Nam đã khởi hành sang Jakarta, chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 21/3 tới. Trước đó, từ lúc 5h30 sáng, các thành viên của ĐT Việt Nam đã nhanh chóng sắp xếp hành lý cá nhân, dụng cụ tập luyện và trang thiết bị y tế lên xe.

  • Mainoo không được lên tuyển Anh là một thiếu sót? Mainoo không được lên tuyển Anh là một thiếu sót?

    Ở đợt triệu tập lần này của ĐT Anh, HLV Gareth Southgate không gọi Kobbie Mainoo. Ý định của Southgate là bảo vệ Mainoo, muốn anh có thêm thời gian phát triển ở đội U21, trước khi được trao cơ hội tại Tam Sư. Nhưng xem ra quyết định này có thể là một thiếu sót.

  • MU đã thắng được Liverpool, Ten Hag không ngán đối thủ nào để vô địch FA Cup MU đã thắng được Liverpool, Ten Hag không ngán đối thủ nào để vô địch FA Cup

    Đúng như HLV Ten Hag phát biểu trước trận đấu, một chiến thắng trước Liverpool có thể là bước ngoặt mùa giải với MU. Từ chỗ có thể bị sa thải nếu trắng tay mùa này, chiến lược gia người Hà Lan lại sống dậy hi vọng có thể giành danh hiệu. Bàn thắng muộn của Amad Diallo đã cứu ghế ông thầy một cách ngoạn mục.

  • Harry Kane và các tuyển thủ Anh phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024 Harry Kane và các tuyển thủ Anh phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024

    Tiền đạo Harry Kane và đồng đội ở ĐT Anh vô cùng phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024. Và đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Southgate quyết tâm giành chức vô địch ở giải đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x