James Rodriguez - “Thằng bé của ông trùm Escobar”

TRƯỜNG THANH
08:16 ngày 10-07-2014
Tài năng của James Rodriguez đã rõ như ban ngày nhưng cái quá khứ xuất thân đầy bí ẩn của siêu sao trẻ Colombia vẫn mù mờ và gây ra nhiều tranh cãi. Giới truyền thông Anh thì quả quyết, James là “thằng bé của Pablo Escobar”, trùm ma túy khét tiếng nhất trong lịch sử Colombia…
James Rodriguez - “Thằng bé của  ông trùm Escobar”

TUỔI THƠ KHỐN KHỔ VÌ VẮNG CHA
Cha của James là Wilson James Rodriguez, ông từng là cầu thủ chuyên nghiệp của Independiente Medellín, Cucuta Deportivo và Deportes Tolima. Wilson cũng từng là thành viên tuyển U20 Colombia tham dự giải vô địch trẻ thế giới năm 1985. 

Nhưng Wilson không phải là người đàn ông trực tiếp dìu dắt cậu con trai trên con đường trở thành siêu sao của bóng đá thế giới. Năm James lên 3 tuổi, cha anh bỏ đi. Mẹ anh, bà Pilar sau đó đi bước nữa và James sống với cha dượng, ông Juan Carlos Restrepo.

Juan là một người đàn ông tốt, ông xem cậu bé James như con trai mình nên dù không dư dả về tài chính, Juan vẫn trả tiền học bóng đá cho cậu nhóc của James thời thơ ấu. Tuy nhiên, ông Juan giàu tình cảm nhưng lại nghèo tiền bạc nên đương nhiên cậu bé James phải trải qua một tuổi thơ khốn khó. Bà Pilar từng tiết lộ với tờ Las2orillas: “Trong suốt tuổi thơ, James không có nổi một thứ đồ chơi như những đứa trẻ khác, nó chỉ có bóng đá và lấy bóng đá là niềm đam mê”. 

Theo tờ The Guardian (Anh), phát hiện ra khả năng bóng đá của James, người cha dượng Juan đã đưa anh tới trung tâm đào tạo trẻ của CLB Envigado, khi đó cậu bé James mới lên 4 tuổi. 10 năm sau, James bắt đầu được giới truyền thông Colombia chú ý và nói tới như một tài năng trẻ đầy hứa hẹn, khi cậu nhóc 13 tuổi của Envigado chơi nổi bật tại một giải đấu trẻ mang tên Pony Futbol championship.

LỜI HỨA TỪ NHÀ TÙ LA CATEDRAL
James chào đời năm 1991, đó cũng là cái năm mà nhà tù La Catedral giống như một khách sạn 5 sao được xây dựng dành riêng cho Pablo Escobar theo thỏa thuận của ông trùm và chính phủ Colombia. 

Theo El Espectador, nhật báo chuyên phanh phui hoạt động tập đoàn tội phạm Escobar thì kể từ năm 1991, Wilson James Rodriguez và em trai Antonio Rodriguez (cũng là cầu thủ) thường xuyên cùng với các danh thủ như Rene Higuita, Freddy Rincon, Faustino Asprilla… vào nhà tù thăm Pablo Escobar. 


Không quá khi cho rằng, Wilson gặp ông trùm còn nhiều hơn cậu con trai bé bỏng James. Năm 1997, Juan Pablo Ramirez - một chân tay thân tín của ông trùm từng khai với cơ quan điều tra ở Medellin: “Anh em nhà Rodriguez rất thân với Don Pablo (Escobar) và khi Wilson nói anh ta có một cậu con trai và muốn con trai nối nghiệp bóng đá, Don Pablo nói sẽ cho người lo cho cậu bé thành tài”.

Escobar yêu bóng đá và cũng được xem là người có công với bóng đá Colombia. Nhờ nguồn tiền khổng lồ của ông trùm từng kiểm soát 80% lượng cocaine trên toàn thế giới, Atletico Nacional, đội bóng được trùm ma túy bơm tiền lần đầu tiên đăng quang Copa Libertadores - giải đấu được ví như Champions League của Nam Mỹ. 

Ngoài đầu tư tiền xây dựng sân vận động, phát triển tài năng bóng đá cho Colombia, Escobar còn biệt đãi những ngôi sao bóng đá Colombia, nên khác với giới cầu thủ ở các quốc gia Nam Mỹ thường tới châu Âu thi đấu vì tài chính, các tài năng bóng đá Colombia thi đấu ở giải quốc nội vẫn rủng rỉnh tiền bạc. 

Nên nhớ, đội hình Colombia từng đánh bại Argentina 5-0 ở Buenos Aires trong chiến dịch vòng loại World Cup 1994 và chỉ thất bại 1 trong trong 26 trận ở chiến dịch ấy chỉ có hai ngôi sao thi đấu ở nước ngoài là Asprilla (Parma) và Adolfo Valencia (Bayern Munich).

Không ai nghi ngờ tình yêu bóng đá của Escobar. Nhưng bên cạnh tình yêu, ông vua  cocaine còn sử dụng bóng đá và sao bóng đá với mục đích rửa tiền, mua chuộc và sử dụng họ vào hoạt động tội phạm. Vụ thủ môn huyền thoại Higuita lĩnh án tù 7 tháng vì tham gia vào một vụ bắt cóc của Escobar là một minh chứng.

Khi ông trùm Escobar bị bắn chết vào tháng 12/1993, băng của ông trùm Cali Cartel nổi lên. Theo Semana, hàng loạt tay chân của Escobar bị hạ sát, trong đó có chú của James là cầu thủ Antonio Rodriguez. Ông bố Wilson cũng phải phiêu bạt… lánh nạn một thời gian. 

Trong thời gian đó, cậu bé James được Gustavo Adolfo Upegui Lopez - Chủ tịch CLB Envigado quan tâm đặc biệt, vì Gustavo, giống bao nhân vật làm bóng đá khác ở Colombia, ông là tay chân của ông trùm Escobar.

VÌ SAO SIR ALEX KHÔNG THỂ MUA JAMES?
Không phải cho tới thời điểm này, khi James làm mưa làm gió ở World Cup 2014 mà cách đây 2 năm, Alex Ferguson đã nhận ra tài năng của James. Theo The Guardian, nhà cầm quân người Scotland đã có cơ hội mua tiền vệ 22 tuổi người Colombia nhưng giữa M.U và Porto không đạt được thỏa thuận về giá cả nên rốt cuộc vào mùa Hè 2013, viên ngọc quý mang tên James Rodriguez rơi vào tay đội bóng nhà giàu Monaco. 

Tuy nhiên, theo El Espectador, trong nỗ lực tìm kiếm Cristiano Ronaldo mới cho Old Trafford, Sir Alex sẵn sàng chi ra 38,5 triệu bảng - số tiền giải phóng hợp đồng của James với Porto. Với số tiền giải phóng này, James chỉ cần gật đầu là có thể trở thành người của M.U kể từ mùa Hè 2012 nhưng anh không thể tới nước Anh theo tiếng gọi của Fergie vì “chưa được phép”, vì anh vẫn là “thằng bé của Escobar”.

Năm 1998, Gustavo - Chủ tịch Envigado, “cha đỡ đầu” của James bị bắt vì tổ chức bắt cóc tống tiền. Tới năm 2006, Gustavo bị bắn chết vì mâu thuẫn băng đảng, hệt như cái chết của vị tiền nhiệm ở Envigado trước đó là Jorge Arturo Bustamante vào năm 1993. 

Tuy nhiên, sau cái chết của Gustavo, lời hứa từ nhà tù La Catedral năm nào dành cho đứa bé nhà Rodriguez vẫn được thực hiện, James được đưa tới Argentina gia nhập Banfield, rồi Porto. Tương tự, Monaco có thể đánh bại M.U trong cuộc chiến tranh giành James vì Dmitry Rybolovlev, ông chủ đội bóng Công quốc theo tố cáo của chủ sở hữu CLB Hearts, Vladimir Romanov là “một gã mafia” có quan hệ mờ ám với những ông trùm ở Colombia từ đầu thập niên 1990.

Lộ trình vươn lên thành siêu sao của James có bàn tay của mafia? Không phải ngẫu nhiên người ta nghi ngờ James Rodriguez vẫn là “thằng bé của ông trùm Pablo Escobar”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Góc khuất: Trai gọi thời World Cup Góc khuất: Trai gọi thời World Cup

    Trong mùa World Cup, gái gọi và gái bán dâm chỉ “nóng” ở Brazil. Nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là nước Anh - quê hương của bóng đá, khi trái bóng Brazuca bắt đầu lăn thì trai gọi, trai bán dâm lại lên đời.

  • Trọng tài Võ Minh Trí: Không ngại khi “điều trị” Lippi, Anelka, Drogba Trọng tài Võ Minh Trí: Không ngại khi “điều trị” Lippi, Anelka, Drogba

    Là trọng tài đầu tiên của Việt Nam được mời tham gia điều khiển các trận đấu tại giải Ngoại hạng Trung Quốc, trọng tài Võ Minh Trí đã có những trải nghiệm thú vị khi được giáp mặt với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.

  • Toshiya Miura: “Không xem World Cup không phải là người… cầu thị” Toshiya Miura: “Không xem World Cup không phải là người… cầu thị”

    “Với NHM, được xem World Cup đã rất tuyệt vời rồi nhưng với giới cầu thủ, HLV và các nhà quản lý, xem World Cup còn là công việc. Ở sân chơi đẳng cấp nhất hành tinh, chúng ta sẽ nhận được những bài học đỉnh cao của thế giới. Xem World Cup còn là cơ hội tích lũy thêm những tiến bộ và cập nhật xu hướng mới nhất của bóng đá thế giới” - HLV Miura.

  • GĐKT CLB B.Bình Dương - Lê Thụy Hải: “Thời của máy chạy lên ngôi” GĐKT CLB B.Bình Dương - Lê Thụy Hải: “Thời của máy chạy lên ngôi”

    “Điều tôi ấn tượng nhất kể từ ngày World Cup 2014 khai mạc đến giờ là gì à? Khó đấy! Nhưng ở góc độ người làm nghề thì rõ ràng tốc độ các trận đấu được đẩy lên cao và tạo ra những đường bóng rất “dị” là điểm nổi bật”, GĐKT CLB Becamex Bình Dương - Lê Thụy Hải đã chia sẻ với BĐ&CS như vậy khi nhận xét về chặng đường đã qua của World Cup 2014.

  • “CLB Thanh Hóa học... ĐT Brazil ở tính cống hiến” “CLB Thanh Hóa học... ĐT Brazil ở tính cống hiến”

    Được biết đến là người yêu mến bóng đá, thường xuyên theo dõi các trận đấu của CLB Thanh Hóa dù là đá sân nhà hay khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt cho rằng sẽ khó lòng bỏ qua những trận cầu đỉnh cao của World Cup 2014 đang diễn ra ở Brazil.

  • Tác động từ World Cup tại các quốc gia châu Mỹ: Nghỉ! Nghỉ! Nghỉ! Chỉ trái bóng lăn Tác động từ World Cup tại các quốc gia châu Mỹ: Nghỉ! Nghỉ! Nghỉ! Chỉ trái bóng lăn

    Các sinh viên may mắn tại Chile đều được cho ra về sớm để xem bóng đá vì chính các giáo viên cũng muốn theo dõi các trận đấu. Tại Brazil, nhiều văn phòng và cơ sở của Brazil tạm ngưng hoạt động ngay trong những ngày thường trong khi ở Mexico, khu dân cư đông đúc nhất thì im lìm như thể nửa đêm.

  • Lê Quốc Vượng: “Tuyệt chủng hậu vệ thuần chủng” Lê Quốc Vượng: “Tuyệt chủng hậu vệ thuần chủng”

    Trong bóng đá hiện đại, tất cả các HLV đều xây dựng đội hình thiên về tấn công. Tất nhiên, khi tối đa hoá khâu ghi bàn thì những bất cập xảy ra nơi hàng phòng ngự là điều rất dễ xảy ra. World Cup lần này vì thế có rất nhiều bàn thắng, trong đó có nhiều sai sót liên quan đến các chốt chặn trước khung thành đội nhà.

  • HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Không có đội nào phòng ngự tiêu cực tại World Cup” HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Không có đội nào phòng ngự tiêu cực tại World Cup”

    Từng trải qua đời cầu thủ và trên cương vị người làm nghề, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói rằng World Cup 2014 có sự thay đổi lớn về sơ đồ chiến thuật, cách chơi của nhiều đội đã góp phần giúp bóng đá tấn công lên ngôi.

  • Xem World Cup trong rừng Amazon: Nơi bóng đá vẫn còn nguyên vẻ thuần khiết Xem World Cup trong rừng Amazon: Nơi bóng đá vẫn còn nguyên vẻ thuần khiết

    Chiếc thuyền PP Maues đã thả neo được 1 giờ nhưng chưa di chuyển dù trên boong của nó đã chuẩn bị sẵn bàn ghế và võng cho một chuyến tham quan băng qua rừng già Amazon.

  • Thủ môn Keylor Navas: Còn hay hơn Casillas, Courtois & Valdes... Thủ môn Keylor Navas: Còn hay hơn Casillas, Courtois & Valdes...

    Khi Michael Umana đá thành công quả 11 mét quyết định để mang Costa Rica vào tứ kết, anh chạy về phía giữa sân để ăn mừng với các đồng đội. Nhưng họ đã... chạy ngang qua anh để lao đến tôn vinh Keylor Navas như người anh hùng.

  • Costa Rica gây sốc tại World Cup 2014: Những sự thật không tưởng của “Ngựa ô” Costa Rica gây sốc tại World Cup 2014: Những sự thật không tưởng của “Ngựa ô”

    Một tuyển thủ Costa Rica từng có ý định tử tử, một người khác dự World Cup theo đúng... truyền thống gia đình, có tuyển thủ chỉ xem bóng đá là nghề phụ, nghề chính là... thợ photocopy. Hãy cùng đến với những câu chuyện không tưởng về những con người đã cùng Costa Rica làm nên kỳ tích tại World Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x