Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc

V. DŨNG
15:26 ngày 25-11-2013
Man City và cá nhân tuyển trạch viên Eric Mullender từng bỏ 5 năm theo đuổi từ khi Ryan Giggs mới 9 tuổi, nhưng rốt cuộc lại phải cay đắng nhìn anh gia nhập M.U chỉ sau 1 bữa ăn tối.
Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc
Cho tới trước khi Sir Alex Ferguson và HLV đội trẻ của ông Brian Kidd giành được cậu bé 13 tuổi Ryan Giggs nhờ bữa tối đáng nhớ ấy, thì nhiều năm trước đó, tài năng “tuổi teen” người xứ Wales tưởng chừng như sẽ chắc chắn là người của Man City.

Nhân dịp Ryan Giggs kỉ niệm sinh nhật lần thứ 40, Eric Mullender, cựu tuyển trạch viên của CLB Man City, đồng thời là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của tiền vệ người xứ Wales đã kể lại những ấn tượng đầu tiên của ông cách đây hơn 3 thập kỉ.

“Cậu ấy đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất kể từ lần đầu tôi gặp. Cậu ấy lúc đó chơi bên hành lang trái, sở hữu tốc độ nhanh và một cái chân trái tuyệt vời, chẳng khác nào thời kỳ đỉnh cao”, ông lão 80 tuổi Mullender hình dung lại chú bé Giggs của 31 năm về trước.

“Cậu ấy thực sự thu hút tôi. Cậu ấy vượt qua mọi đối thủ khác”, ông tiếp tục. “Tôi đã cho rằng cậu ấy có tiềm năng đủ lớn để đá cho Man City. Cậu ấy nên tới CLB trong những kỳ nghỉ học ở trường”.


Ryan Giggs - tên theo họ cha là Ryan Wilson, con trai của ngôi sao bóng bầu dục Danny Wilson - từng chơi cho Dean’s, một CLB dành cho các cầu thủ nhí tại Salford, thành phố gần Manchester. Tại đây, Mullender đã nhanh chóng làm quen được với chú nhóc Giggs, và mối quan hệ ấy cũng được mẹ của anh, bà Lynne rất ủng hộ.

Khi ấy, Mullender thậm chí đã mua tặng quần áo và giày thi đấu cho chú nhóc 9 tuổi. Ông kể lại: “Mẹ của cậu ấy là một phụ nữ đáng mến. Bà là y tá đồng thời cũng làm việc trong một quán bar tại Swinton. Tôi nghĩ bà ấy đã rất cảm kích trước những gì tôi làm với chú nhóc Ryan của bà”.

Kể từ ngày ấy, Man City đã rất khao khát có được Giggs trong dài hạn. Tuy nhiên luật chuyển nhượng khi đó không cho phép các cầu thủ trẻ kí hợp đồng với các CLB chuyên nghiệp cho tới sinh nhật lần thứ 14, trong khi Giggs lúc này mới chỉ 9 tuổi.

“Chúng tôi đành phải tạm hoãn kế hoạch kí hợp đồng với cậu ấy tới năm 14 tuổi. Thành thật mà nói, tôi chưa từng nhìn thấy một tuyển trạch viên nào của M.U tới theo dõi cậu ấy cho tới mùa bóng cuối cùng trước khi cậu ấy chuyển tới Old Trafford”.


“Sau đó Alex Ferguson, và một ai đó nữa tôi cho là Brian Kidd, đã mời gia đình Giggs tới dùng bữa tại Manchester. Đó là thời điểm 1 tuần trước khi cậu ấy tròn 14 tuổi”.

“Và sau đó, như đã biết, cậu ấy gia nhập M.U. Thật là đau đớn khi cậu ấy đã không đến với chúng tôi. Tôi đã rất yêu mến cậu và gia đình cậu”, Mullender tiếc nuối.

Để trả ơn cho người đã giúp đỡ mình rất nhiều khi còn nhỏ, mới đây Giggs đã mời Mullender tới sân tập của M.U và đề nghị đội bóng cho ông hưởng các chế độ đãi ngộ dành cho thành viên VIP trong trận đấu giữa “Quỷ đỏ” và Chelsea tại Premier League.

“Tôi đã được gặp Stanley Matthews, Tom Finney, Bert Trautmann, Frank Swift, Peter Doherty, Denis Law và Bobby Charlton ở đó”, Mullender hào hứng.

Trận đấu diễn ra tại Cardiff tối qua, nơi Giggs sinh ra và lớn lên, theo Mullender sẽ là dấu ấn tuyệt vời cho ngày sinh nhật của tiền vệ người xứ Wales: “Cậu ấy hẳn là sẽ xúc động lắm”, ông kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League

    Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League

    Bất ngờ lớn nhất ở vòng 12 Premier League đó chính là việc Man City hủy diệt Tottenham tới 6-0 trong trận cầu tâm điểm. Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở vòng đấu vừa qua.

  • Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal

    Mới chuyển đến Arsenal không được bao lâu, song tiền vệ Mesut Oezil mới đây đã đánh tiếng muốn được gắn bó trọn đời với Pháo thủ thành London.

  • Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu? Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

    Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.

  • Leighton Baines nghỉ hết năm? Leighton Baines nghỉ hết năm?

    Baines đã bị gãy ngón chân trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

  • M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa? M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa?

    Đã có thời những cú sút ngoài vòng cấm của Paul Scholes là nỗi ám ảnh với các đối thủ của M.U. Nhưng từ lúc Scholes treo giày, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được truyền nhân xứng đáng, hay đúng hơn là họ bỏ bẵng ngón đòn đầy đe dọa này.

  • Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới" Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới"

    Chứng kiến phong độ chói sáng của Aguero với cú đúp trong trận Man City thắng Tottenham 6-0, HLV Pellegrini đã hết lời khen ngợi chân sút người Argentina.

  • Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa

    Man City đang trở lại mạnh mẽ với sự thăng hoa của tuyến tiền vệ. Và chiến thắng “6 sao” trước Tottenham đêm qua có thể được xem là màn trình diễn thuyết phục nhất của các ngôi sao tuyến giữa The Citizens, bất chấp chỉ một mình Jesus Navas (một tiền vệ) có tên trên bảng điện tử.

  • Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa

    Trả lời phỏng vấn sau trận M.U hòa Cardiff City 2-2, HLV David Moyes thừa nhận ông cảm thấy thất vọng về kết quả trên. Tuy nhiên, Moyes cũng khẳng định Quỷ đỏ không thể trượt chân thêm lần nữa.

  • Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City

    M.U đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Arsenal. Thế nhưng, họ đã đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ của hiệp 2 ở trận đấu với tân binh Cardiff City.

  • M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"! M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"!

    Ngồi trên khu VIP khán đài sân Cardiff City, Sir Alex Ferguson đã phải chứng kiến điều hiếm hoi xảy ra khi M.U còn do ông dẫn dắt: Họ để mất lợi thế dẫn bàn, không chỉ một mà là hai lần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x