Không chỉ Ancelotti có quyết định bố trí người kỳ lạ

Vũ Đức
20:10 ngày 29-10-2013
Các huấn luyện viên có trong tay mọi dữ liệu và biết rõ hơn bất cứ ai cầu thủ của mình chơi ở vị trí nào phù hợp nhất, nhưng không phải lúc nào họ cũng để cầu thủ chơi đúng vị trí sở trường của họ.
Không chỉ Ancelotti có quyết định bố trí người kỳ lạ
Có rất nhiều ví dụ và sự thật là, trong từng trường hợp, nó khiến người ta đặt câu hỏi họ, những huấn luyện viên phân tích như thế nào và tại sao lại đưa ra những quyết định rủi ro trong đội hình xuất phát.

Gần đây nhất chính là việc HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đưa Sergio Ramos lên đá tiền vệ trong trận El Clasico gặp Barca. Lời giải thích của chiến lược gia người Italia là, ngoài sự thiếu vắng Xabi Alonso thì tân binh Asier Illarramendi chưa thích nghi được với lối chơi đội bóng. Ông còn nhấn mạnh thái độ hào hứng của Ramos đã chấp nhận yêu cầu như thế nào. Thực tế thì cựu cầu thủ Sevilla đã có một trận đấu tồi và Ancelotti buộc phải thay anh ra nhằm tránh kết cục tồi tệ hơn. Không rõ Ancelotti có cố gắng thử lại lần nữa hay không.

Johan Cruyff là một bậc thầy trong việc đưa ra những quyết định kỳ lạ: cho Romerito đá chính trận gặp Real Madrid, tiếp theo ông đưa cầu thủ trẻ Guardiola vào theo kèm Butragueno khắp sân, hoặc để Busquets bắt chính và đẩy Zubizarreta, thủ môn thường xuyên của mình, lên ghế dự bị.


Johan Cruyff (trái) nổi tiếng với những quyết định lạ lùng

Vài năm sau, Louis van Gaal đặt chân đến xứ Catalunya và thiết lập một hệ thống phòng ngự cho Barca khi viếng thăm sân Bernabeu bằng quyết định trao nhiệm vụ phòng ngự cho Stoichkov, hoặc ít nhất thử nghiệm như vậy, ở vị trí hậu vệ phải.

Gần đây, Mourinho vì hoàn cảnh đã quyết định đổi mới. Altintop đảm nhận vai trò hậu vệ phải trong trận El Clasico. Mặc khác, Pepe đã chơi một trận với sức mạnh, lòng can đảm trước Barca khi Mou đôn anh lên đá tiền vệ trụ trong trận trận chung kết Cúp Nhà Vua trên sân Mestalla.

Đội hình ra sân của Athletic Bilbao dưới triều đại Marcelo Bielsa quả thực là một quả bom hẹn giờ: Toquero đá hậu vệ cánh, De Marcos bao khắp sân, Javi Martinez đá trung vệ, San Jose chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng gây sốc nhất là quyết định như trong phim hài của Javier Clemente khi ông gây sốc với cả thế giới với việc cho Jose Molina, một thủ môn đá cánh trong trận Tây Ban Nha gặp Na Uy ngày 24/4/1996. Và Molina suýt chút nữa ghi bàn.

Tất cả những quyết định lạ lùng vừa liệt kê trên, hữu dụng có, thất bại có nhưng nó thực sự là một phần giúp môn thể thao Vua quyến rũ hơn.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Giải mã thất vọng Messi: Thể lực và chơi sai vị trí Giải mã thất vọng Messi: Thể lực và chơi sai vị trí

    Lionel Messi là trụ cột không thể tranh cãi ở Barcelona kể từ khi thừa kế chiếc áo số 10 huyền thoại của Ronaldinho mùa hè năm 2008. Trong 5 năm rưỡi kể từ đó, phù thủy người Argentina đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • ĐHTB vòng 10 La Liga: Cựu "sao" Barca đồng loạt tỏa sáng ĐHTB vòng 10 La Liga: Cựu "sao" Barca đồng loạt tỏa sáng

    Vòng đấu thứ 10 với tâm điểm là trận "Siêu kinh điển", tuy nhiên những ngôi sao lớn như Ronaldo, Messi, Neymar hay Bale lại không được nhắc đến trong danh sách những cầu thủ tiêu biểu. Thay vào đó, những cựu cầu thủ của Barca như Villa, Fontas hay Dos Santos...

  • "Bom" facebook yêu cầu Oezil về lại Real "Bom" facebook yêu cầu Oezil về lại Real

    Sau trận thua 1-2 trước Barca vào cuối tuần trước, CĐV Real ở khắp nơi trên thế giới đã “bom” facebook (FB) cá nhân của Mesut Oezil nhằm yêu cầu tiền vệ này quay trở lại Real.

  • 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử La Liga 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử La Liga

    BONGDAPLUS điểm lại 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử La Liga.

  • Những điều cần biết về thủ môn tương lai của Barca Những điều cần biết về thủ môn tương lai của Barca

    Dù chưa có thông báo chính thức, song việc Barca quan tâm thủ môn Marc Andre ter Stegen không có gì phải nghi ngờ. Việc tài năng người Đức chuyển đến sân Nou Camp vào mùa tới thay Victor Valdes có đến 90% là sự thật. Vậy Ter Stegen có gì đặc biệt khiến gã khổng lồ Barca phải thèm muốn?

  • Iniesta lại bị “quây” bởi 5 cầu thủ Iniesta lại bị “quây” bởi 5 cầu thủ

    Trong trận cầu “Siêu kinh điển” cuối tuần qua, một lần nữa Andres Iniesta lại được “hưởng thụ” cảm giác “1 chấp 5” trong tình huống anh bị “quây” bởi 5 cái bóng áo trắng.

  • Barca: "Số 9 ảo" sắp bị "khai tử"? Barca: "Số 9 ảo" sắp bị "khai tử"?

    Trong trận “Siêu kinh điển” vừa qua, khá bất ngờ khi “Tata” Martino đã kéo Lionel Messi sang cánh phải chứ không phải vị trí “tiền đạo ảo” như thường lệ. Phải chăng, sau những thay đổi về hệ thống phòng ngự, chiến lược gia người Argentina bắt đầu chạm đến tuyến đầu?

  • Messi "mê tín" nặng? Messi "mê tín" nặng?

    Không chỉ ở riêng châu Á và châu Phi mọi người mới tin vào tâm linh. Thực tế, rất nhiều ngôi sao trong làng bóng đá ở khắp nơi trên thế giới cũng tin vào câu nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

  • Martino bảo vệ Messi trước những lời chỉ trích Martino bảo vệ Messi trước những lời chỉ trích

    Mới đây, HLV “Tata” Martino của Barca đã cho biết ông không hề lo lắng trước sự mờ nhạt của Lionel Messi trong trận “Siêu kinh điển” vừa qua. Đồng thời chiến lược gia người Argentina cũng khẳng định chưa thể loại Real ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga vào lúc này.

  • Jese: Cũng như Neymar, song chẳng ai nhớ! Jese: Cũng như Neymar, song chẳng ai nhớ!

    Jese Rodriguez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội một Real, tuy nhiên, đó lại là niềm vui không trọn vẹn của tài năng trẻ này khi đội nhà nhận thất bại ở trận Siêu kinh điển.

  • Atletico Madrid: Hi vọng của... cả Liga! Atletico Madrid: Hi vọng của... cả Liga!

    5-0 là một tỷ số ấn tượng, càng ấn tượng hơn khi biết Atletico chưa chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ. Trước Real Betis rạng sáng qua, Atletico thể hiện khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời trong một thế trận vừa đủ. Thày trò Diego Simeone tái khẳng định tư cách ƯCV trong cuộc đua vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x